Sách "Lựa chọn nhiệm màu" thay đổi cuộc đời hàng triệu người

PHÚC THIỆN| 07/07/2017 06:06

Mọi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống và cả sự đối đãi của chúng ta với chính mình. Tại sao chúng ta phải chọn áp lực và đau khổ? Tại sao phải buông bỏ những thứ đã khiến chúng ta cố gắng đến mệt mỏi mới có được?

Sách

Cuộc sống là chặng đường dài không hoàn toàn bằng phẳng và có những thời điểm chúng ta sẽ đứng giữa những ngã rẽ, buộc phải chọn một hướng đi đúng đắn nhất. Cuốn sách Lựa chọn nhiệm màu sẽ giúp trả lời mọi ngã rẽ đang chững lại đâu đó.

Đọc E-paper

Sinh năm 1923 tại Massachusetts (Mỹ), khi Og Mandino chuẩn bị vào đại học thì mẹ ông đột ngột qua đời. Ông nghỉ học đi làm công nhân nhà máy giấy, rồi phục vụ trong quân đội, giải ngũ và làm nghề bán bảo hiểm. Cuối cùng, ông quyết định từ bỏ tất cả để thực hiện ước mơ trở thành nhà văn.

Sách của ông đã bán được hơn 5 triệu bản, được dịch ra 25 thứ tiếng và làm thay đổi cuộc đời hàng triệu người.

Trong Lựa chọn nhiệm màu, Og Mandino hóa thân vào câu chuyện của Mark Christopher. Trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ, khi trở thành nhà đào tạo bán hàng giỏi nhất, Mark đồng thời cũng dành tất cả thời gian cho công việc, những cuộc hẹn với đối tác, hay những buổi chơi golf... mà quên đi người vợ hiền và 2 con trai ngày ngày chờ cơm nơi ngôi nhà bé nhỏ.

Bỗng một ngày, 2 cậu con trai chạy đến và chúc mừng Ngày của cha bằng tấm thiệp có dòng chữ "Gửi người cha tuyệt vời nhất trên đời" được viết nắn nót nhưng nguệch ngoạc bởi đứa trẻ đang tập viết, rồi đồng thanh: "Chúc ba Ngày của cha vui vẻ”.

Mark bỗng nhận ra điều ý nghĩa hơn bao giờ hết đối với mình lúc này không phải là có được dự án lớn hay lên chức, mà chính là hiện thực hóa mơ ước trở thành nhà văn và trả nợ cho gia đình nhỏ.

Mọi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống và cả sự đối đãi của chúng ta với chính mình. Tại sao chúng ta phải chọn áp lực và đau khổ? Tại sao phải buông bỏ những thứ đã khiến chúng ta cố gắng đến mệt mỏi mới có được, và mạnh mẽ đối diện để chỉ làm những gì mình thích?

Cuộc đời và số phận của mỗi người dài ngắn khác nhau, nhưng chẳng có gì tốt hơn phải nắm chắc trong tay vận mệnh của chính mình. Nếu không quyết đoán để lựa chọn con đường, lựa chọn thời cơ thì không có phép màu nào sẽ đến. Đó là thông điệp cuốn sách gửi gắm. 

>>8 lựa chọn bản năng sẽ khiến bạn phải hối tiếc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sách "Lựa chọn nhiệm màu" thay đổi cuộc đời hàng triệu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO