Phim kinh dị góp “nóng” cho phim hè

Phúc Như Thủy| 16/05/2019 03:25

Mùa hè vốn dĩ thuộc về “phim bom tấn” siêu anh hùng, hành động nhưng bầu không khí kinh dị cũng đang bao trùm khắp các rạp chiếu trên toàn cầu.

Phim kinh dị góp “nóng” cho phim hè

Cảnh trong phim Midsommar

Mùa hè không chỉ của “bom tấn” hành động

Đã không chỉ dành riêng cho mùa Halloween nữa, phim kinh dị đã “lẻn” vào mùa phim hè, nhờ sự nổi lên trở lại và khả năng sinh lời được kiểm chứng của những “hit” như: Chapter One, Us và các series liên quan đến The Conjuring. Hè 2019 đang được xem là khoảng thời gian tuyệt vời cho người hâm mộ phim kinh dị. Các hãng phim hy vọng đây là khoảng thời gian thuận lợi để ra mắt chúng. Mặc dù sẽ phải đối đầu với loạt “bom tấn” như Aladdin, The Lion King, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Men in Black, Spider-Man: Far From Home, Godzilla: King of the Monsters, X-Men: Dark Phoenix...

Còn nhớ “ông tổ” của sinh vật kinh dị - bộ phim Jaws (Hàm cá mập) của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg đã mở ra thời đại “bom tấn” với buổi công chiếu vào tháng 6/1975. Theo nhà sản xuất Jason Blum, hè vẫn là mùa ra mắt phim đắt đỏ nhất. Nhưng khi phim kinh dị thắng lớn trong những năm gần đây, sự mạo hiểm đang trở nên hấp dẫn. Nhà sản xuất Jason Blum sở hữu những “hit” như Halloween, Get OutGlass đều thu về hơn100 triệu USD ở Bắc Mỹ, cho biết: “Vì phim kinh dị thường được xem là “phim lẻ” hoặc “phim đôi” nên không đáng bỏ kinh phí quảng bá và phân phối. Nhưng khi những phim này có thể thu về vài trăm triệu USD trên toàn cầu, thì mùa hè đã trở thành thời điểm hấp dẫn hơn rất nhiều để ra mắt chúng”.Tuy vậy, Blumhouse Productions của JasonBlum vẫn rất thận trọng, khi chỉ xếp lịch cho một bộ phim tên Ma công chiếu vào 31/5, còn hai bộ phim kinh dị khác sẽ ra mắt vào tháng 9 và tháng 12.

Jeff Goldstein, Giám đốc phân phối trong nước của Warner Bros từng giám sát lịch chiếu cho thương hiệu Conjuring (bao gồm các ngoại truyện Annabelle và “bom tấn” The Nun), cho hay: “Tôi xem chiến lược lên lịch ra mắt phim là môn cờ vua ba chiều”. Phần phim tiếp theo, Annabelle Comes Home sẽ công chiếu ngày 28/6, tức là giữa mùa phim hè, dù câu chuyện về búp bê rùng rợn rất “ăn khách ”lần đầu được ra mắt khán giả vào tháng10/2014. Jeff Goldstei nnhận định: “Nếu bạn làm ra một bộ phim hay, hãy bỏ thêm vào đó một số “hương vị sợ hãi” và nó thực sự có hiệu  quả với những khán giả được nhắm đến, họ sẽ trở thành fan trung thành và muốn quay lại rạp sớm hơn”. Ông cũng lưu ý, không như những thể loại khác, kinh dị vốn phù hợp với những trải nghiệm xem phim cùng nhau. Và dù khán giả đến rạp ngày nay có xu hướng nghiêng về giới trẻ và nữ giới hơn, nhưng sự trải nghiệm đó vẫn còn nguyên.

Phim kinh dị hè 2019

Với “mác” không dành cho khán giả dưới 16 tuổi, Brightburn (công chiếu 24/5) - một dự án nổi bật của Sony trong năm 2019, được sản xuất bởi James Gunn - sẽ bắt đầu mùa hè của sự sợ hãi với một góc nhìn mới mẻ về thể loại siêu anh hùng. Chuyện phim kể về cặp vợ chồng hiếm muộn phát hiện ra cậu bé họ nhận nuôi khi tàu không gian rớt xuống nông trại đang phát triển những siêu năng lực đáng sợ. Bộ phim sẽ thu hút cả những người hâm mộ phim siêu anh hùng lẫn kinh dị.

Cũng rất đáng chú ý là bản khởi động lại Childs Play (công chiếu 21/6) của Orion/MGM, đem đến cho búp bê Chucky diện mạo mới, cốt truyện mới và một Andy mới để khủng bố. Theo nhà sản xuất Seth Grahame-Smith và cộng sự David Katzenberg, Childs Play được đưa vào sản xuất “nhanh một cách bất thường” chưa đầy một năm trước để đảm bảo lịch ra mắt.Khi được hỏi, liệu mùa hè có phải là thời điểm vàng cho kinh dị? Seth Grahame-Smith nhận định: “Không nên cứ mãi băn khoăn đâu là thời gian phù hợp để ra mắt phim kinh dị. Phim kinh dị đang phổ biến hơn bao giờ hết”.

Childs Play sẽ ra rạp cùng ngày với Toy Story 4 của Disney/Pixar - bộ phim cũng xoay quanh một cậu nhóc tên Andy và món đồ chơi cậu không còn muốn chơi nữa. Seth Grahame-Smith bày tỏ: “Đây là điều thú vị nhất mà tôi từng được biết về chiến lược lên lịch. Chúng tôi đang chớp lấy thời cơ! Rõ ràng là Toy Story 4 sẽ có doanh thu cao hơn rất nhiều trong ba ngày mở màn, nhưng Childs Play vẫn là một lựa chọn tuyệt vời”.

Một trong những phim khác lạ của mùa hè này là Midsommar (công chiếu3/7) của đạo diễn Ari Aster, kể về một phụ nữ đi nghỉ dưỡng với bạn bè tại một ngôi làng Thụy Điển hẻo lánh, nơi những sự kiện đáng ngờ xảy ra. Nhà phân phối A24 (sẽ ra mắt Fabric vào tháng 8) mong đợi Midsommar sẽ thu hút khán giả thích phim kinh dị nghệ thuật và sẽ lặp lại thành công của Hereditary (Di truyền) - một tác phẩm kinh dị đột phá năm 2018. Những phim kinh dị đáng xem khác dự kiến ra rạp trong mùa hè này còn có Crawl (12/7), Brahms: The Boy II(26/7), 47 Meters Down: Uncaged (16/8)...

(Theo Los Angeles Time)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim kinh dị góp “nóng” cho phim hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO