Phim hành động thống lĩnh rạp chiếu

MINH GIANG - XUÂN PHÚC/DNSGCT| 06/04/2014 08:17

Captain America 2, Rio 2, Transcendence, The Amazing Spider-Man 2 là những phim chiếu rạp nổi bật trong tháng 4 này.

Phim hành động thống lĩnh rạp chiếu

Captain America: The Winter Soldier (Chiến binh mùa đông) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 4-4, cùng lúc với khu vực Bắc Mỹ. Như vậy, một phim của Marvel đã mở đầu cho mùa phim hè, vốn được xem là mùa phim “bom tấn” của thế giới năm nay.

Bi kịch của những anh hùng

Chiến binh mùa đông được Marvel đầu tư kinh phí sản xuất lên tới 170 triệu USD. Bộ phim được xem như phần 1 của Chiến binh mùa đông Captain America: The First Avenger được đầu tư 140 triệu USD, thu về hơn 370 triệu USD (hơn 176 triệu USD chỉ tính riêng trên thị trường Mỹ).

Đồng đạo diễn Joe Russo phát biểu khá hùng hồn: “Tập phim đầu tiên thiết lập những anh hùng và tập thứ hai đặt họ vào trận chiến. Phần này mạnh mẽ hơn nhiều so với bất cứ phim nào của Marvel tính đến nay và chúng tôi muốn làm điều gì đó khác biệt”.

Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Joe Russo tự tin phát biểu như trên, qua trailer dài gần 11 phút, Chiến binh mùa đông đã và đang thể hiện “đẳng cấp” của mình: Xuất quân sớm không có nghĩa là sẽ yếu thế hơn so với các đối thủ khác. Chiến binh mùa đông đã chứng tỏ mình là một lựa chọn vừa đặc trưng, vừa khác biệt nhưng cũng lý tưởng để trở thành thủ lĩnh của binh đoàn phim hè năm nay.

Chiến binh mùa đông 
hướng đến việc khai thác những bi kịch cá nhân hết sức đời thường và đời sống nội tâm của các siêu anh hùng. Cốt truyện thuần “truyện tranh” từng có trong Captain America: The First Avenger nay đã được thay thế bằng một câu chuyện mới nặng nề hơn, tăm tối hơn và cũng chứa đầy hơn những bi kịch và giằng xé.

Nhân vật Steve Rogers, sau khi được là tâm điểm của biết bao sự quan tâm, sủng ái của nhiều người ở phần một thì sang phần này, anh trở thành mục tiêu truy sát của nhiều thế lực nguy hiểm, không loại trừ cả những người thân cạnh anh. 

Một siêu anh hùng khác cũng trải qua bi kịch không kém, chính là Người Nhện. “Bom tấn” The Amazing Spider-Man 2: Rise of Electro dự kiến sẽ chiếu tại Việt Nam vào đúng ngày cuối cùng của tháng 4, trước ngày chiếu chính thức tại thị trường Bắc Mỹ đến hai ngày.

Qua đoạn trailer mới nhất dài hơn hai phút, tổng hợp nhiều phân cảnh hành động trong phim, khán giả được hiểu hơn về những mâu thuẫn xung quanh Peter Parker, về Harry Osborn, người bạn và cũng là kẻ thù của Người Nhện

Nếu như trong phiên bản cũ (do Tobey Maguire thủ vai Người Nhện) chỉ đơn thuần đề cập đến tình bạn của Harry và Peter thì với The Amazing Spider-Man 2, các nhà sản xuất sẽ khắc họa cả quá khứ cũng như nguyên nhân tạo nên tình bạn khăng khít giữa hai người.

Phần hai của The Amazing Spider-Man cũng tập hợp hàng loạt kẻ xấu hợp tác với nhau, đem đến nhiều khó khăn cho Người Nhện. Trong đó có thể kể đến Harry Osborn - người bạn từng thân thiết với Peter Parker, liên minh kẻ thù Rhino, Electro, Green Goblin và Alistair Smythe khiến người hùng không kịp trở tay. Xem ra Người Nhện là siêu anh hùng đơn độc nhất trong mùa hè này.

Và những lựa chọn đa dạng khác

Bên cạnh các siêu anh hùng, lựa chọn phim tháng 4 của khán giả Việt sẽ đa dạng hơn với sự trở lại của hai chú vẹt xanh Blue và Jewel trong Rio 2, Trí tuệ siêu việt  với Johnny Depp, bom tấn của điện ảnh Hoa Ngữ - Người băngNgười đẹp và quái vật đến từ Pháp.

Các bộ phim còn lại, dù không thuộc hàng siêu phẩm được đầu tư kinh phí khủng, nhưng chúng đều mang những tố chất sôi động, kịch tính và cuốn hút cần có để châm lửa cho mùa phim hè sắp đến.

Nhiệm vụ cuối cùng - Sabotage là tác phẩm đầu tiên đón chào sự trở lại màn ảnh rộng trong năm nay của siêu sao hành động cơ bắp Arnold Schwarzenegger, sánh vai cùng Sam Worthington và Terrence Howard.

Ngay một tuần sau đó là Kẻ truy sát – In The Blood, bộ phim kịch tính với chất “hành động thật” dưới sự diễn xuất của đả nữ mới nổi Gina Carano từng gây ấn tượng với vai phản diện trong bom tấn Fast & Furious 6 năm ngoái.

Ma gương - Oculus chính là đại diện cho dòng phim kinh dị vào tháng 4 năm nay. Từ đoạn trailer đầu tiên đã gây tò mò cho nhiều người, và ngay từ khi chưa ra rạp phim đã đạt được số điểm 100/100 của chuyên trang điện ảnh uy tín danh tiến RottenTomatoes.com với những nhận định vô cùng khả quan. Đây chắc chắn là bộ phim mà khán giả Việt không thể bỏ qua trong tháng 4 này.

Các nhà phát hành phim cũng mang đến khán giả hai tác phẩm tâm lý xã hội cho điểm hết của mùa xuân là Kỳ tuyển lựa - Draft Day với sự góp mặt của hai ngôi sao tài năng Hollywood là Kevin Costner và Jennifer Garner.

Song song đó là câu chuyện đầy cảm xúc về những người lính cứu hỏa đến từ Biệt đội cứu hỏa cùng sự tham gia diễn xuất của các tên tuổi làng giải trí Hoa ngữ là Tạ Đình Phong, Hồ Quân, Dư Văn Lạc, Nhậm Đạt Hoa và An Chí Kiệt.

Điện ảnh Việt nam cũng góp mặt với phim hài Xui mà hên, Bí mật lại bị mất. Dẫu biết không thể cạnh tranh với những “bom tấn” được đầu tư hàng trăm triệu đôla Mỹ, nhưng với lợi thế sân nhà, và doanh thu mà những phim hài Việt Nam đi trước từng đạt được, Xui mà hên và Bí mật lại bị mất có thể hy vọng.

Danh mục phim ra rạp tháng 4/2014

Chiến binh mùa đông (khởi chiếu 4-4), Rio 2 (khởi chiếu 11-4), Nhiệm vụ cuối cùng (khởi chiếu 11-4).

In the Blood (khởi chiếu 18-4), Biệt đội cứu hỏa (khởi chiếu 18-4), Ma gương (khởi chiếu 18-4), Người băng (khởi chiếu 18-4), Kỳ tuyển lựa (khởi chiếu 18-4).

Cuộc phiêu lưu (25-4), Xui mà hên (khởi chiếu 25-4), Người đẹp và Quái vật (khởi chiếu 25-4), Trí tuệ siêu việt - Transcendence (khởi chiếu 25-4).

Bí mật lại bị mất (khởi chiếu 26-4), The Amazing Spider-Man 2: Rise of Electro (khởi chiếu 30-4).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim hành động thống lĩnh rạp chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO