Phim Don Jon: hấp dẫn không vì đề tài tình dục

03/01/2014 06:26

Là một ngôi sao Hollywood, Joseph Gordon-Levitt luôn muốn khẳng định vị trí ở một chiều sâu hơn và đa tài hơn. Thử sức với bộ phim độc lập đầu tay chỉ được quay trong 25 ngày, Joseph đã kể lại một câu chuyện với đề tài vô cùng câu khách: tình dục – phim khiêu dâm và tình yêu.

Phim Don Jon: hấp dẫn không vì đề tài tình dục

Là một ngôi sao Hollywood, Joseph luôn muốn khẳng định vị trí ở một chiều sâu hơn và đa tài hơn. Thử sức với bộ phim độc lập đầu tay chỉ được quay trong 25 ngày, Joseph đã kể lại một câu chuyện với đề tài vô cùng câu khách: tình dục – phim khiêu dâm và tình yêu.

Cảnh trong phim.

Jon có một cuộc sống đầy đủ và bình an với gia đình, căn hộ, một chiếc xe, đi lễ nhà thờ đều đặn và những người phụ nữ. Bạn bè thậm chí gọi anh là Don Jon vì khả năng tán tỉnh phụ nữ. Tuy nhiên, ngay cả với những phụ nữ quyến rũ nhất, Jon vẫn không có cảm giác thăng hoa như khi anh một mình trước máy tính để xem phim khiêu dâm.

Jon bắt đầu bước vào hành trình tìm kiếm tình yêu, tìm hiểu chính mình và tìm lại ý nghĩa của cuộc sống. Mọi thứ dường như quá khó khăn cho đến khi những con người lạc đường vô tình gặp nhau.

Mạch phim vô cùng tự nhiên với những câu chuyện lặp đi lặp lại mỗi ngày: Jon đến phòng tập thể dục – vừa đọc kinh vừa nâng tạ. Jon bảnh bao hội hè với bạn bè, hẹn hò với các cô gái, lẻn dậy lúc nửa đêm bên bạn tình để xem phim khiêu dâm và rồi sáng chủ nhật đến nhà thờ đi lễ và xưng tội.

Bối cảnh đơn giản với những tình tiết tinh tế cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời của người đẹp Scarlett Johansson đã mang lại cho Don Jon sự thành công đáng kể.

Khi ra mắt tại liên hoan phim độc lập Sundance, Don Jon đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, đó là sự “hài hước, thông minh, cảm động”.

Dù phim gây tò mò bởi đề tài về tình dục nhưng câu chuyện Joseph muốn kể là một chuyện tình rất đẹp.

“Sở dĩ phim nhận được sự ủng hộ từ khán giả là bởi vì chúng tôi đã cố gắng cân bằng giữa yếu tố hiện thực, đời thường và sự hài hước, lãng mạn để mang lại cho khán giả những giây phút giải trí ý nghĩa. Và để làm được điều đó, quả là không dễ dàng”, Joseph chia sẻ trong liên hoan phim.

Vì tuân thủ yếu tố kiểm duyệt nên Don Jon được dán nhãn R – nghĩa là không dành cho người dưới 17 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng. Tuy vậy, Joseph đã bày tỏ quan điểm của mình khi anh luôn muốn những người trẻ tuổi xem bộ phim này: “Lúc nào người ta cũng xây rào chắn với các loại hình truyền thông, từ phim hài tình cảm Hollywood cho đến phim khiêu dâm hay bất cứ thứ gì. Tôi thấy đó không phải là vấn đề.

Bạn trẻ cần xem phim này của tôi, để có thể chia sẻ những câu chuyện về tình dục trong giai đoạn bỡ ngỡ nhất của cuộc đời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim Don Jon: hấp dẫn không vì đề tài tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO