Nguyễn Nhật Ánh kể chuyện về "Cây chuối non đi giày xanh"

KHÁNH BÌNH| 27/12/2017 06:25

Trong tác phẩm mới "Cây chuối non đi giày xanh", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn trung thành với lối kể chuyện tinh tế, giàu cảm xúc, khiến người đọc như cùng thổn thức với nỗi lòng và tâm trạng của tác giả.

Nguyễn Nhật Ánh kể chuyện về

"Hoang mang, buồn chán, tôi đi tìm sự khuây khỏa bằng cách một mình lần mò vào con suối ở xóm Trong. Tôi đi tìm kỷ niệm. Kỷ niệm bao giờ cũng đẹp và đặc biệt là không biết phản bội. Quê tôi bắt đầu vào mùa mưa, cỏ lên xanh rờn dọc lối đi. Nắng chiều hửng lên cuối chân trời và trên cao mây tụ thành bầy trông như hàng nghìn cánh cò chen chúc".

Cuốn sách dày 300 trang này cũng mang hơi hướng những cuốn sách trước của Nguyễn Nhật Ánh, để dành tặng các bạn trẻ và những ai từng trải qua kỷ niệm tuổi ấu thơ.

"Khi người ta lớn, niềm vui và nỗi buồn cũng lớn lên theo. Trong những giấc mơ của tôi, không chỉ có châu chấu, chuồn chuồn như những ngày thơ bé. Đã có bão giông theo về trong những đêm gió luồn qua mái lá. Ờ, ngay cả giấc mơ cũng lớn lên đó thôi".

Nhẹ nhàng và trong trẻo, Cây chuối non đi giày xanh là câu chuyện kể về kỷ niệm, có nỗi sợ trẻ con ai cũng từng nếm trải, có rung động mơ hồ đủ khiến hồi hộp đỏ mặt, có mối ghen tuông len lỏi, nỗi buồn thắt tim, và những giấc mơ êm đềm mang đến niềm vui và hy vọng.

Cây chuối non đi giày xanh vẫn do NXB Trẻ xuất bản với 2 phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Hiện phiên bản bìa cứng đã có thể được đặt trước trên Fahasa Online, tặng kèm postcard và lịch bàn 13 tờ.

Được biết, Cây chuối non đi giày xanh có số lượng in lần đầu lên tới 170 ngàn bản, tiếp tục thiết lập kỷ lục mới tại Việt Nam.

Trước đó, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng được in lần đầu tới 105 ngàn bản và Nguyễn Nhật Ánh đã lập kỷ lục Nhà văn có số bản in nhiều nhất của năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguyễn Nhật Ánh kể chuyện về "Cây chuối non đi giày xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO