Mùa phim thu - đông: Chuẩn bị cho Oscar

MAI KHÔI/DNSGCT| 04/10/2016 06:35

Sully, Snowden, Queen of Katwe, The Girl on the Train, The Birth of a Nation... là những cái tên đáng chú ý trong mùa phim thu - đông và là các ứng viên nổi bật của Oscar 2017.

Mùa phim thu - đông: Chuẩn bị cho Oscar

Dù không nhiều “bom tấn” kinh phí cao, đậm chất giải trí như loạt phim mùa hè, mùa phim thu - đông giới thiệu nhiều phim ứng cử cho các giải thưởng điện ảnh, đặc biệt là Oscar.

Đọc E-paper

Khi mùa phim hè 2016 kết thúc, có vẻ như Hollywood chưa giới thiệu được bộ phim nào ứng cử cho giải Oscar 2017, chỉ đến khi có lịch chiếu của mùa phim thu - đông và lịch chiếu phim tranh giải ở các liên hoan phim Venice, Toronto, New York, Telluride… lần lượt những cái tên như Sully (khởi chiếu 9/9), Snowden (16/9), Queen of Katwe (23/9), The Girl on the Train (7/10), The Birth of a Nation (7/10), Moonlight (21/10), Allied (23/11), Hacksaw Ridge (4/11), Billy Lynn’s Long Halftime Walk (11/11), Arrival (11/11), Nocturnal Animals (18/11), Hidden Figures (25/12)… lập tức tạo được sự chú ý.

Cây viết điện ảnh Richard Lawson của tạp chí Vanity Fair đã nêu tên một số phim có khả năng sẽ vào danh sách ứng cử Oscar cho Phim hay nhất như: The Birth of a Nation (biên kịch – đạo diễn – nhà sản xuất Nate Parker); Hacksaw Ridge (một phim về đề tài Chiến tranh thế giới thứ II của Mel Gibson); Moonlight (của đạo diễn Barry Jenkins, đã tạo chú ý với phim Medicine for Melancholy phát hành năm 2008); Queen of Katwe (một phim của nữ đạo diễn Mira Nair, có sự tham gia của ngôi sao từng đoạt giải Oscar Lupita Nyong’o); Loving (được khen ngợi tại LHP Cannes đầu năm nay về cặp vợ chồng Richard và Mildred Loving từng bị tống giam vì cuộc hôn nhân đa sắc tộc của họ và cuộc hôn nhân ấy đã góp phần “lật đổ” bộ luật cấm hôn nhân đa sắc tộc tại Mỹ); Hidden Figures (khởi chiếu 25/12, phim tiểu sử về Katherine Johnson – một phụ nữ da màu cộng tác với NASA), Fences (khởi chiếu 16/12, ngôi sao Denzel Washington cùng nữ diễn viên từng đoạt giải Tony Viola Davis kể lại câu chuyện tranh đấu giành hạnh phúc và quyền được tôn trọng của những người Mỹ gốc Phi vào những năm 50 thế kỷ trước)…

Theo danh sách này của Richard Lawson, Oscar 2017 không còn “So White” như từng bị phê bình tại giải Oscar 2016 nữa. Richard cũng đưa ra thêm vài gợi ý nữa: Gold (khởi chiếu 25/12, có sự tham gia của dàn cast trong mơ Matthew McConaughey, Édgar Ramírez và Bryce Dallas Howard); Manchester by the Sea (khởi chiếu 18/11); Collateral Beauty (khởi chiếu 16/12, của ngôi sao Will Smith)…

Cảnh trong phim Sully

Richard Lawson cũng đưa ra vài gợi ý cho các hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên xuất sắc. Bên cạnh diễn viên kỳ cựu từng đoạt giải Oscar như Tom Hanks (vai cơ trưởng Sully trong phim Sully) và gương mặt trẻ Joseph Gordon-Levitt (vào vai điệp vụ Snowden - người đang bị CIA truy nã gắt gao), Adam Driver (phim Paterson) là những nam diễn viên từng được đề cử Oscar như Liam Neeson (phim Silence của đạo diễn Martin Scorsese), Micheal Keaton (phim The Founder về người sáng lập thương hiệu McDonald), Mark Wahlberg (phim Deepwater HorizonPatriots Day, cùng của đạo diễn Peter Berg).

Về phía nữ diễn viên, Emma Stone được đánh giá cao qua La La Land, Emily Blunt cũng đang tràn trề hy vọng được đề cử Oscar với The Girl on the Train.

Năm 2014, bộ phim cùng thể loại với The Girl on the TrainGone Girl đã đem lại một đề cử Oscar diễn xuất cho nữ diễn viên chính Rosamund Pike. Richard Lawson cũng có ấn tượng với Jessica Chastain (phim Miss Sloane), Rebecca Hall (phim Christine).

Michelle Williams được nhiều nhà phê bình kỳ vọng sẽ có tên trong danh sách đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong phim Manchester by the Sea.

Amy Adams trong Arrival

Dàn nữ diễn viên năm nay không nhiều gương mặt kỳ cựu như mọi năm, nếu không tính Renée Zellweger và Amy Adams. Tuy nhiên ít có nhà phê bình điện ảnh nào lại “đặt cược” vào Renée khi cô diễn loạt phim về Bridget Jones cả, đơn giản vì loạt phim này không hợp “gu” với Viện hàn lâm, dù rất được khán giả yêu thích.

Amy Adams đang tràn trề cơ hội cầm tượng vàng Oscar đầu tiên với vai diễn tiến sĩ Louise Banks trong phim Arrival sau 5 lần đề cử. Amy có thêm một vai diễn ấn tượng trong bộ phim thứ hai của nhà thiết kế Tom Ford – Nocturnal Animals.

Nhân vật của Amy tên Susan Morrow, gặp khủng hoảng tuổi trung niên trong cuộc hôn nhân với người chồng bác sĩ. Một ngày, Susan được người chồng đầu đã ly dị nhiều năm gửi cho bản thảo cuốn tiểu thuyết chưa xuất bản. Trong khi càng bị cuốn vào nội dung câu chuyện cuốn tiểu thuyết của chồng cũ, Susan Morrow càng vướng vào những rắc rối nguy hiểm.

>Tổng thống Obama - "Ca khó" đối với Hollywood

>Màu da - chuyện chưa kể ở Hollywood

>2016 - năm khởi sắc của các nữ đạo diễn Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa phim thu - đông: Chuẩn bị cho Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO