Mùa phim hành động 2017 bắt đầu

THANH VÂN/DNSGCT| 04/05/2017 06:24

Tháng 5 này, dòng phim hành động gần như bao trùm khắp màn ảnh từ Tây sang Đông, và có lẽ hiếm có tháng nào có nhiều phim hành động Hoa ngữ được xuất hiện nhiều như tháng 5 năm nay.

Mùa phim hành động 2017 bắt đầu

Dù mùa hè bắt đầu vào tháng 6, nhưng ngày nay, Hollywood đã đẩy mùa phim hè lên sớm hơn. Thời gian đầu khởi động từ đầu tháng 5, sau đó chuyển lên tháng 4, và năm nay thậm chí đã khuấy động màn ảnh khắp thế giới từ tháng 3 với tác phẩm Kong: Skull Island.

Đọc E-paper

Tháng 5 này, dòng phim hành động gần như bao trùm khắp màn ảnh, từ Tây sang Đông, và có lẽ hiếm có tháng nào có nhiều phim hành động Hoa ngữ được xuất hiện nhiều như tháng 5 năm nay.

Phim hành động bao trùm màn ảnh rộng

Tác phẩm bom tấn nhất của tháng 5 này có lẽ khó bộ phim nào vượt qua được Pirates of The Caribbean: Salazar’s Revenge. Dòng phim cướp biển huyền thoại của hãng Disney đã làm mới lại tên tuổi của nam diễn viên Johnny Depp, khi anh hóa thân thành nhân vật cướp biển Jack Sparrow với hình tượng khá lạ và thú vị. Những tưởng dòng phim này sẽ dừng lại ở 3 phần để tạo thành một triology đáng nhớ, nhưng sự ăn khách vượt trội của nó khiến hãng Disney quyết định “tiếp tục “đẻ” được phần nào hay phần đó”.

Trong phần 5 này, kẻ thù mới của Jack Sparrow do nam diễn viên Oscar – Javier Bardem thủ vai thuyền trưởng đáng sợ Salazar, ráo riết truy tìm Jack để báo thù. Câu chuyện của phần 5 được xem là nối tiếp của phần 3 At World’s End, vì vậy những nhân vật cũ cũng sẽ xuất hiện trở lại như vai Will Turner của Orlando Bloom, và Keira Knightley với vai Elizabeth.

Bộ phim hành động không thể bỏ qua tiếp theo là King Arthur: Legend of the Sword do Guy Ritchie đạo diễn - người từng làm khuấy đảo màn ảnh rộng Việt Nam với tác phẩm Sherlock Holmes do “Người sắt” Robert Downey Jr. đóng vai chính.

Tác phẩm King Arthur: Legend of the Sword được lấy cảm hứng từ truyền thuyết vua Arthur, sau khi người cha bị sát hại, anh bị lưu lạc và không biết gì về dòng dõi hoàng tộc của mình. Arthur lớn lên, trưởng thành trong những con hẻm, nơi bần cùng của các khu phố, thế nhưng số phận của anh đã thay đổi khi thanh kiếm huyền thoại Excalibur được anh rút ra khỏi phiến đá. Kể từ đó, Arthur bị cuốn vào một cuộc chiến tranh siêu nhiên với người chú bạo tàn, người đã cướp ngai vàng của Arthur – Vortigern.

Ngoài 2 tác phẩm trên thì có một số phim hành động đáng lưu ý trong tháng 5 này gồm có, tác phẩm Baywatch có sự góp mặt của 2 ngôi sao The Rock và Zac Efron, bộ phim được chuyển thể từ series phim hành động ăn khách cùng tên suốt một thập niên từ năm 1989 - 1999. 

2 ngôi sao Tom Hanks và Emma Watson cũng sẽ xuất hiện cùng nhau trong bộ phim The Circle - một tác phẩm hình sự viễn tưởng vẽ nên bối cảnh tương lai đầy ám ảnh trong thế giới của công nghệ và kỹ thuật số.

Trong khi đó, Jonathan Rhys Meyers và Antonio Banderas có mối quan hệ vô cùng căng thẳng trong tác phẩm hình sự Black Butterfly.

Và điện ảnh Hoa ngữ dự kiến có đến 4 bộ phim hành động, hình sự ra mắt trong tháng 5 này. Battle of Memories với sự tham gia của Hoàng Bột, Dương Tử San, Từ Tịnh Lôi, Hữa Vỹ Ninh, xoay quanh câu chuyện một tiểu thuyết gia nổi tiếng bị gắn nhầm ký ức của một kẻ sát nhân, và ông chỉ có 72 giờ để tìm lại ký ức của chính mình lẫn truy tìm tay sát nhân khát máu này.

Cũng thuộc dạng hình sự sát nhân, Mysterious Family được cải biên từ sự kiện có thật xảy ra tại tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, và là một trong 3 cuộc thảm sát lớn nhất tại đất nước này. Bộ phim có sự góp mặt của một dàn diễn viên thực lực như Huệ Ánh Hồng, Lâm Y Thần, Trần Hiểu, Lam Chính Long và Khương Vũ.

Đạo diễn của 2 loạt phim hành động ăn khách Infernal AffairsOverheard – Mạch Triệu Uy, trong năm nay cho ra mắt tác phẩm Extraordinary Mission, với câu chuyện một cảnh sát chìm tìm cách phá vỡ đường dây buôn ma túy của một băng đảng lớn.

Cuối cùng là bộ phim Shock Wave do Lưu Đức Hòa đóng vai chính, khi cảnh sát phải đối đầu với tên tội phạm đánh bom nguy hiểm.

Vẫn có cơ hội cho phim gia đình

Những tác phẩm hành động thường hạn chế độ tuổi, vì vậy bậc phụ huynh không phải lo lắng khi không biết tìm phim gì cho con của mình xem, thì năm nay Doraemon sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với tác phẩm Doraemon the Movie 2017: Nobita’s Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi.

Để tránh cái nóng oi bức của mùa hè, Nobita và những người bạn đã tìm đến một tảng băng trôi lớn và tự xây cho mình một công viên bằng băng từ những bảo bối của Doraemon. Trong lúc ấy, nhóm bạn vô tình tìm được chiếc nhẫn lạ bị chôn vùi trong băng đá. Đây là chiếc nhẫn đến từ vùng Nam cực ở quá khứ trăm ngàn năm trước.

Với khát khao mạnh mẽ nhằm tìm kiếm chủ nhân của nó, Doraemon và những người bạn quyết định thực hiện một chuyến hành trình đến Nam cực. Ở đó, họ đã phát hiện ra dấu tích của một thành phố khổng lồ chìm trong băng.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thêm lựa chọn với 2 bộ phim hoạt hình đến từ châu Âu là Richard the StorkThe Dragon Spell.

Không yêu thích phim hành động thì có thể thưởng thức tác phẩm tiểu sử Dalida, về cuộc đời của nữ ca sĩ kiêm diễn viên – Dalida nổi tiếng châu Âu và thế giới với những ca khúc bất hủ như Besame Mucho, Mourir sur scène, Bambino…, hay bộ phim tâm lý của Úc – Berlin Syndrome, do người đẹp Úc Teresa Palmer đóng vai chính.

>Những tác phẩm điện ảnh bom tấn 2017

>Margot Robbie chiếm lĩnh phim Hè

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa phim hành động 2017 bắt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO