Huỳnh Bửu Sơn với giấc mơ đất nước hóa rồng

GIA TRÍ| 25/03/2016 07:13

Giấc mơ hóa rồng" là quyển sách mới nhất của chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn

Huỳnh Bửu Sơn với giấc mơ đất nước hóa rồng

Sau khi đưa đến người đọc một tập hợp các bài viết công phu 25 năm theo dòng kinh tế Việt Nam vào đầu năm 2015, mới đây chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn, qua Nhà xuất bản Thế giới và Công ty CP Sách Thái Hà lại cho ra mắt Giấc mơ hóa Rồng, một tuyển tập các bài viết có giá trị.

Sách phát hành nhân kỷ niệm 30 năm đất nước Đổi mới chắc hẳn mang nhiều ý nghĩa, nhất là khi hầu hết nội dung các vấn đề nêu ra đều xuất phát từ nguồn cảm hứng của tác giả ngay thời kỳ đầu nền kinh tế chuyển đổi đến thực tế tình hình đất nước những năm gần đây.

Năm trăm trang sách là những trăn trở và ước mơ không chỉ của một trí thức luôn trung thành với suy nghĩ độc lập của mình, nhập cuộc với thái độ dấn thân trên nhiều lĩnh vực, mà còn là của bất cứ ai kỳ vọng vào những giải pháp đúng đắn đưa đất nước thoát khỏi vòng xoáy của nghèo nàn lạc hậu. Đó là những thách thức của thời mở cửa tốt xấu đan chen, những giải pháp khai thông bế tắc trên hành trình tìm đến một tương lai thịnh vượng, những bước ngoặt làm giàu để đưa nền kinh tế vượt vũ môn.

Giáo sư Trần Văn Thọ đang giảng dạy kinh tế tại Trường Đại học Waseda – Nhật Bản sau khi đọc Giấc mơ hóa Rồng tỏ ra đồng cảm với Huỳnh Bửu Sơn và tâm đắc với những phân tích của tác giả khi viết “Phải là người có tấm lòng yêu mến quê hương sâu sắc, có hiểu biết sâu rộng về kinh tế, xã hội và tình hình thế giới mới thao thức về thời cuộc Việt Nam. Và khi đất nước hội tụ những điều kiện thuận lợi cả trong lẫn bên ngoài, thì thao thức chuyển sang giấc ngủ mơ thấy đất nước hóa rồng”.

Đầu thập niên 1990, tác giả Huỳnh Bửu Sơn đã trông chờ một sự hóa thân của nền kinh tế và từ đó đến nay anh đã góp phần thúc đẩy để giấc mơ ấy trở thành hiện thực qua những bài viết đầy tính thuyết phục về các vấn đề từ công nghiệp dịch vụ đến nông nghiệp, nông thôn; từ chính sách mở cửa đến các cải cách về tiền tệ, ngân hàng, về đổi mới giáo dục và xây dựng nguồn nhân lực… mà cuốn sách này đã chuyển tải phần nào.

Nhiều người trong chúng ta chắc cũng đã từng mong một ngày đất nước hóa rồng, nhưng đáng tiếc là cho đến nay giấc mơ đó cũng vẫn là giấc mơ và chúng ta phải tự nhủ lòng là phải kiên nhẫn chờ đợi.

Đọc Giấc mơ hóa Rồng biết đâu chúng ta lại tìm ra đâu là khoảng cách giữa mộng và thực.

>Đọc sách, tìm mình

>Singapore và hành trình hóa rồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huỳnh Bửu Sơn với giấc mơ đất nước hóa rồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO