Đừng chết vô nghĩa

HOÀNG LÂM| 18/01/2014 00:00

Hóa thạch có những câu chuyện để kể.

Đừng chết vô nghĩa

Hóa thạch có những câu chuyện để kể. Và chiếc răng gãy hóa thạch của con khủng long hung bạo cũng có câu chuyện của riêng nó, được kể lại trong bộ phim vừa được công chiếu: Dạo bước cùng khủng long của hai đạo diễn tài năng Barry Cook và Neil Nightingale.

Đọc E-paper

>Dễ thắng như phim hoạt hình
>
Cơn lốc phản diện trong phim hoạt hình Hollywood

Vùng đất Alaska thời tiền sử tồn tại sự xung đột của các loài sinh vật to lớn. Để sinh tồn, để thống lĩnh bầy đàn, chúng buộc phải khẳng định mình, "chiến đấu" giữa các giống loài cùng với sự biến đổi của giới tự nhiên. Và hành trình trưởng thành của chú khủng long Patchi còi cọc thuộc họ Pachyrhinosaurus là một ví dụ điển hình.

Trên hành trình đó, mọi khó khăn, hiểm nguy luôn rình rập. Từ lũ Troodon xảo quyệt chuyên ăn xác thối cho đến loài khủng long ăn thịt hung bạo Gorgosaurus... đều là mối đe dọa.

Patchi phải trải qua một hành trình bi tráng khi phải đối mặt với sự ra đi của cha và các thành viên trong gia đình, sự đố kỵ của anh trai Scowler, sự rời xa của bạn gái theo "lẽ thường" thuộc về kẻ mạnh...

Thế nhưng, bằng ý chí kiên cường và sự khích lệ từ bạn đồng hành: "Đừng chết vô nghĩa, nếu buộc phải chết, hãy chết như cha cậu, ông đã chết vì cứu cậu", chàng khủng long thấp bé đã vượt qua mọi giới hạn để sống, để chiến đấu bảo vệ giống loài và quan trọng hơn hết là để khẳng định chính mình, trở thành một thủ lĩnh thực thụ.

Và chiếc răng hóa thạch do nhóm các bạn trẻ đang nghiên cứu là chứng tích của cuộc xung đột một mất một còn giữa Patchi với con khủng long bạo chúa.

Từ câu chuyện của chú khủng long nhìn lại những cái chết đau lòng của không ít những bạn trẻ thời gian vừa qua, bỗng thấy thật giận. Vì mất sổ đầu bài, mất quỹ lớp, chia tay tình yêu, bị hiểu lầm hay chỉ đơn giản là không tìm được bạn hiểu mình, những bạn trẻ ấy đã hy sinh cả hình hài mẹ cha tạo dựng để tìm đến cái chết.

Những cái chết vô nghĩa ấy đáng trách như việc thiếu trách nhiệm và quan tâm đến người trẻ của người lớn. Không có kỹ năng chịu đựng và vượt qua thử thách, cũng chẳng có ý chí đủ mạnh, những bạn trẻ đang cần, rất cần được như Patchi: có được những người đồng hành biết khích lệ, biết yêu thương...

Như nhận xét của nam diễn viên Justin Long, người đã lồng tiếng cho chu khủng long Patchi chia sẻ: "Patchi là con khủng long yếu nhất đàn. Cậu đã bù đắp sự thiếu hụt về kích thước của bản thân bằng sự can đảm, một chút liều lĩnh và một sự tò mò không giới hạn. Nó giúp cậu ấy phát triển và trưởng thành".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đừng chết vô nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO