"Độc hành" trên Con đường tơ lụa

PHÚC THIỆN| 05/09/2016 06:04

Trải nghiệm thực tế đan bện vào tri thức và sự am tường những giá trị văn hóa, xã hội đã giúp cuốn sách "Độc hành" tràn ngập những thông tin quý báu...

Trải nghiệm thực tế đan bện vào tri thức và sự am tường những giá trị văn hóa, xã hội đã giúp cuốn sách Độc hành tràn ngập những thông tin quý báu...

Đọc E-paper

Thuộc tủ sách "Trải nghiệm văn hóa du lịch" của Alpha Books, Độc hành ghi lại những trải nghiệm chân thực, sống động của tác giả - phượt thủ Nguyễn Hoàng Bảo trên hành trình đơn độc chinh phục, khám phá Con đường tơ lụa lẫy lừng trong quá khứ.

Đó không phải là hành trình ngẫu hứng vì anh đã chọn kỹ một cung đường, nghiên cứu tỉ mỉ khí hậu và văn hóa của những nơi định đi qua, cuối cùng quyết định khởi hành ngay khi may mắn đặt được tấm vé "3 đô la" cho 10 tiếng bay từ Manila đến Kuwait.

Nghĩa là thay vì xuất phát từ Trung Quốc, theo con đường của đoàn thương nhân lạc đà năm xưa để khám phá Con đường tơ lụa, Nguyễn Hoàng Bảo lại chọn "hành trình ngược" với điểm xuất phát từ Kuwait. Từ đây, Bảo đã một mình đến Iran và 5 nước Trung Á nằm trên Con đường tơ lụa để trải nghiệm, khám phá văn hóa đặc sắc của các nước trong khu vực này.

Độc hành là câu chuyện kỳ thú của một chàng trai kể về những điều mắt thấy tai nghe trên Con đường tơ lụa huyền thoại.

Độc hành cho người đọc thấy sự kỳ dị của những chuyến phiêu lưu cổ, như có đủ cả những xứ sở xa xôi, những cảnh tượng hùng vĩ, những thánh tích, các vị thần, cả "kho báu", bằng hữu lẫn mỹ nhân. Tất cả những miền đất, xứ sở mà hầu như người ta chỉ có thể nghe đến hoặc biết chút ít qua sách vở đã hiện ra một cách sắc nét, cụ thể, chi tiết, sinh động trong một cuốn du ký đặc sắc.

Hoàng Bảo không dùng những chuyện giật gân, những lý lẽ sắc bén thường khiến người đọc phải chú ý một cách tò mò, mà dùng giọng kể ôn tồn, chậm rãi của một người đang chiêm ngắm và thụ hưởng tinh thần tự do khám phá của kẻ du hành xuyên qua các nền văn hóa. Chính chất giọng đó giúp người đọc đồng hành cùng tác giả, nhìn qua và dõi cùng đôi mắt của anh, lắng nghe lời anh nói.

Độc hành gần như kéo người đọc, những người ưa phiêu lưu, ham hiểu biết và muốn "bung" mình ra, vượt thoát khỏi cuộc sống vốn quen thuộc để đi đến những xứ sở đó, gặp và nói chuyện với những con người xa lạ.

Độc hành không chỉ là một cuốn sách mà còn là một cẩm nang thiết thực của một "chuyên gia du lịch bụi", với những lưu ý cụ thể từ vấn đề visa, chỗ ăn ngủ, cách thuê khách sạn, việc đi lại bằng taxi...

Tác giả Nguyễn Hoàng Bảo sinh năm 1976, hiện là giảng viên Đại học Công nghiệp TP.HCM. Anh từng du lịch "bụi" qua hơn 70 quốc gia ở khắp các châu lục. Ngoài công việc giảng dạy, anh còn có niềm đam mê khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa độc đáo của người bản địa.

Độc hành đã có mặt tại các nhà sách.

>Triết học cho bạn trẻ

>Châu Á "ở lưng chừng tương lai"

>Qatar - "Người khổng lồ tí hon"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Độc hành" trên Con đường tơ lụa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO