Điện ảnh Việt vào mùa "Yêu"

THANH VÂN/DNSGCT| 15/11/2015 02:33

Điện ảnh Việt rộn ràng ra rạp, ngập tràn hương vị tình yêu

Điện ảnh Việt vào mùa

Những năm gần đây, thị trường điện ảnh Việt Nam khá nhộn nhịp khi các tác phẩm phim Việt được ra liên tục, không còn chỉ nhắm riêng cho thị trường tết như thuở cách đây 10 năm.

Điển hình là năm 2015, có thể nói hầu như tháng nào cũng có phim Việt được ra mắt, được xem là một điều rất đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam. Và vào cuối năm 2015 này, không hẹn mà gặp có đến ba tác phẩm cùng một đề tài tình yêu tuổi trẻ, cùng do những nhà làm phim trẻ lần đầu tiên ngồi ghế đạo diễn, lần đầu tiên cho ra sản phẩm phim điện ảnh đầu tay của mình.

Vũ Ngọc Phượng cùng 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy

Dự kiến khởi chiếu: 11-11-2015

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Biên kịch tại The London Film School tại Anh, Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn và biên kịch của một số phim ngắn không chỉ được giới trẻ yêu thích mà còn được đánh giá cao tại các liên hoan phim như: Sao tao gọi mày không nghe máy, Wings, What If… Anh còn được đánh giá là rất “mát tay” khi đạo diễn và sản xuất video ca nhạc cho các ca sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng M-TP (Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu), Trúc Nhân (Bốn chữ Lắm), MIN (St.319) (Y.Ê.U), nhóm 365 (Ác mộng)…

Bên cạnh đó, Vũ Ngọc Phượng cùng tham gia vào vai trò biên kịch cho một số phim điện ảnh ăn khách gần đây là Chàng trai năm ấy và Ngày nảy ngày nay. Bộ phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy là một tác phẩm mà Vũ Ngọc Phượng đã ấp ủ từ lâu, mong muốn được làm một bộ phim tình cảm đề tài cung hoàng đạo. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ tình yêu, tình bạn giữa những chàng trai, cô gái trẻ đẹp với nhiều cá tính riêng biệt, đặc trưng cho người trẻ thời nay.

12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy không chỉ có đạo diễn trẻ mà dàn diễn viên cũng rất trẻ, thậm chí có những bạn lần đầu đóng phim điện ảnh như người mẫu B Trần, người mẫu Jun Vũ, MC Quỳnh Chi, ca sĩ Jun Phạm, VJ Kim Nhã và người mẫu Võ Cảnh.

Việt Max với Yêu

Dự kiến khởi chiếu: 20-11-2015

Việt Max là một dancer cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam, là người đã tạo nên những sân chơi dành cho những ai đam mê nhảy hip-hop. Anh từng là giám khảo cho cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy, và nay từ một dancer, Việt Max thử thách bản thân với vai trò là một đạo diễn phim điện ảnh với tác phẩm đầu tay mang tên Yêu.

Yêu khai thác một chủ đề chưa bao giờ cũ: Tình yêu, những tình cảm, cảm xúc từ những mối quan hệ đan xen nhau. Đó là tình yêu, gia đình, bạn bè. Bộ phim nhẹ nhàng và tự nhiên như hơi thở, chúng ta không nhìn thấy nó, không biết nó tồn tại từ lúc nào và ra sao mà chỉ có thể cảm nhận bằng con tim. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ tình bạn, tình yêu của bốn nhân vật chính. Họ là những người trẻ bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời, bên cạnh những va chạm đầu tiên với cuộc sống, họ cũng lần đầu cảm nhận những cảm xúc đặc biệt của tình yêu và sự bối rối về những cảm xúc của chính mình.

Yêu đánh dấu lần đầu tiên cùng nhau cộng tác trên màn ảnh rộng của đôi bạn thân ca sĩ Chi Pu và ca sĩ Gil Lê, vì vậy khi tác phẩm mới bắt đầu bấm máy đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ người hâm mộ. Và với góc nhìn nghệ thuật riêng của mình, tin chắc Việt Max sẽ đem đến một hơi thở điện ảnh mới lạ cho điện ảnh Việt Nam với Yêu.

Phan Gia Nhật Linh và Em là bà nội của anh

Dự kiến khởi chiếu: 11-12-2015

Bộ phim Em là bà nội của anh được cải biên từ tác phẩm cực kỳ ăn khách của Hàn Quốc Miss Granny do CJ Entertainment, và khi đưa tác phẩm này Việt hóa, các nhà sản xuất đã khá “liều lĩnh” khi giao chiếc ghế đạo diễn cho nhà làm phim trẻ Phan Gia Nhật Linh.

Tốt nghiệp từ khoa Nghệ thuật điện ảnh, Trường Đại học Nam California – Mỹ trở về, Phan Gia Nhật Linh từng tham gia với vai trò phó đạo diễn cho phim Mỹ nhân kế, cố vấn đạo diễn cho phim Thần tượng, phó đạo diễn cho phim Quyên, đạo diễn phim truyền hình Bếp hát, và là một trong những người sáng lập nên Liên hoan phim ngắn trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam – Yxineff.

Nói về “đứa con đầu lòng” sắp được ra mắt khán giả, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Em là bà nội của anh được chuyển thể lại từ một bộ phim hài rất xúc động của Hàn Quốc, và đó là lý do rất quan trọng để tôi nhận lời tham gia dự án này.

Với tôi, quan trọng nhất khi làm một bộ phim là mình phải tìm thấy một liên hệ cá nhân với câu chuyện, phải rung động với cảm xúc của phim, và phải tin vào cảm xúc thật của mình. Tôi không quan trọng việc Em là bà nội của anh là bộ phim đầu tay nhưng lại là một phim làm lại (remake), tôi cảm thấy mình may mắn với bộ phim đầu tay của mình đã làm mình rung cảm, sẽ chạm đến trái tim của người xem, và sẽ là món quà tuyệt vời của tôi dành cho gia đình tôi, và mẹ của tôi”.

>Đạo diễn Vũ Thành Vinh: 2 năm nữa hài sẽ thoái trào

>Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền: 16 câu thoại và một tuyệt tác

>Điện ảnh Trung Quốc: Song hành cùng Hollywood

>Điện ảnh Trung - Hàn trỗi dậy, Hollywood có "sốt ruột"?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện ảnh Việt vào mùa "Yêu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO