Điểm phim tháng 9: “Sót mùa” bom tấn

ANH TÚ/DNSGCT| 22/09/2015 09:14

Dù đã hết mùa hè, khán giả Việt Nam vẫn còn được thưởng thức một vài phim “bom tấn” trong tháng 9 này.

Điểm phim tháng 9: “Sót mùa” bom tấn

Dù đã hết mùa hè, khán giả Việt Nam vẫn còn được thưởng thức một vài phim “bom tấn” trong tháng Chín này.

Đọc E-paper

Loạt phim trong tháng Chín được mở màn bằng tập phim mới của loạt phim The Transporter – Người vận chuyển. Refueled tiếp tục xoay quanh gã tài xế siêu phàm Frank Martin, Frank Martin – “người vận chuyển” nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh và tội phạm với kỹ năng lái xe siêu hạng. Song, vai chính quen thuộc không còn thuộc về Jason Statham mà nay được giao do Ed Skrein – ngôi sao của series truyền hình Game of Thrones. Anh đóng cùng người đẹp gốc Việt – Loan Chabanol. The Transporter: Refueled được quay chủ yếu tại hai thành phố của Pháp là Paris và Nice.

“Không khí” chủ đạo của 11 phim Âu Mỹ ra rạp Việt trong tháng Chín này vẫn thuộc về thể loại phim hành động, tâm lý: Hồi hộp, gay cấn và có màu sắc rùng rợn. Đó là Barely Lethal (đạo diễn Kyle Newman) xoay quanh một nữ sát thủ 16 tuổi, vì muốn có một cuộc sống “bình thường” nên giả vờ chết trong một phi vụ để quay lại trường trung học. Cô bé sớm nhận ra môi trường học đường còn tồn tại những thử thách kinh khủng hơn cả nhiệm vụ bí mật mà mình từng phải thực hiện. Bộ phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi như Jamie King, Samuel L. Jackson, Jessica Alba…, vai chính do nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld đảm nhận.

Là Dark Places – bộ phim rùng rợn chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Gillian Flynn – nổi tiếng với tác phẩm Gone Girl. Charlize Theron đóng vai chính bên cạnh các bạn diễn Christina Hendricks, Chloe Grace Moretz…

Là Visions – một tác phẩm kinh dị độc lập được làm bởi các nhà sản xuất từng thực hiện hai chuỗi dự án kinh dị ăn khách – Insidious và Paranormal Activity. Tiếp tục là bộ phim Zipper kể về một người đàn ông có gia đình và thành đạt, đứng trước nguy cơ mất đi tất cả khi bị kéo vào cám dỗ từ những người phụ nữ khác. Phim này thuộc thể loại tâm lý ly kỳ và gắn mác R (không phù hợp với khán giả dưới 17 tuổi).

Một phim của đạo diễn Dennis Villeneuve được đầu tư kinh phí 32 triệu USD thuộc thể loại hành động rất đáng để mong đợi: Sicario. Kate Macer (Emily Blunt) là một nữ nhân viên FBI mẫn cán và lập được nhiều chiến công. Nhưng nhiệm vụ tiếp theo dành cho cô rất khó khăn: triệt hạ một băng nhóm buôn lậu ma túy khét tiếng ở vùng biên giới Mỹ – Mexico. Sicario từng dự tranh Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 và được các nhà phê bình đánh giá cao.

 Everest là một trong những bộ phim gây chú ý của mùa thu năm nay, do đạo diễn người Iceland – Baltasar Kormákur – thực hiện. Phim dựa trên câu chuyện có thật về trận bão tuyết năm 1996 trên đỉnh núi Everest, cướp đi sinh mạng của tám người trong một nhóm thám hiểm. Biên kịch của phim còn phỏng vấn những người sống sót để lột tả chân thực nhất những khó khăn mà đoàn thám hiểm đã trải qua khi thảm kịch xảy ra. Khi tham gia vào các vai nhà thám hiểm, những diễn viên như Jason Clarke, Jake Gyllenhaal, Josh Brolin, Martin Henderson… đều phải tập luyện thể lực, học leo núi như vận động viên chuyên nghiệp trước quá trình ghi hình.

Phim Eversest do đạo diễn người Iceland – Baltasar Kormákur – thực hiện doanhnhansaigon
Phim Eversest do đạo diễn người Iceland – Baltasar Kormákur – thực hiện

The Intern là bộ phim hài hiếm hoi trong tháng Chín, với sự tham gia của Robert De Niro và Anne Hathaway. Ông lão về hưu 70 tuổi có tên Ben Whittaker (Robert De Niro) không muốn ngồi nhà buồn bã nên tìm cách xin thực tập trong một công ty thời trang online. Tại đây, Ben gặp gỡ nữ CEO trẻ đầy tham vọng – Jules (Anne Hathaway).

Với các fan của phim hoạt hình, đây là dịp để thưởng thức phần tiếp theo của Hotel Transylvania. Sau những sự kiện ở Hotel Transylvania, mọi nguyên tắc tại khách sạn huyền bí đã thay đổi. Nhưng lo lắng rằng cháu trai Dennis không trở thành ma cà rồng, Dracula nhờ cậy bạn bè và tìm đủ mọi cách để “huấn luyện” cậu bé làm loài quái vật. Cùng lúc đó, cha của Dracula là Vlad bất ngờ xuất hiện. Chúa tể ma cà rồng thực sự giận dữ khi biết rằng hậu duệ Dennis của ông lại mang dòng máu lai.

Tập phim này được đạo diễn bởi Genndy Tartakovsky và được viết kịch bản bởi Robert Smigel, đồng thời có sự trở lại của dàn diễn viên lồng tiếng trong phần đầu tiên như Adam Sandler, Selena Gomez, Andy Samberg, David Spade, Keegan-Michael Key, Kevin James, Steve Buscemi và Fran Drescher, đặc biệt có thêm nam diễn viên kỳ cựu Mel Brooks trong vai Vlad – bố của Dracula.

Diễn viên huyền thoại Meryl Streep đã đoạt ba giải Oscar trong 19 lần được đề cử sẽ có một vai diễn rất khác lạ: Nữ rocker Ricki trong phim Ricki and the Flash. Sau khi gặt hái thành công vang dội trong sự nghiệp âm nhạc, Ricki sẵn sàng từ bỏ tất cả để trở về quê hương, làm lành với gia đình. Điều thú vị là Mamie Gummer, con gái ngoài đời của Meryl Streep, là người thể hiện vai diễn con gái Julie của Ricki trong phim. Ngoài ra, nhạc công lừng danh Rick Springfield cũng sắm một vai quan trọng trong Ricki and the Flash.

Không còn bị một màu “toàn Hollywood”, danh sách phim chiếu rạp tháng Chín có khá nhiều phim châu Á, như Đại chiến Titan (Nhật Bản), Maze of Fear (Nhật Bản), Jiang Bing Man (Trung Quốc), Memories of the Sword (Hàn Quốc)… Các phim đều được đầu tư kinh phí cao và nhiều ngôi sao đẳng cấp quốc tế tham gia diễn xuất.

Nhiếp Ẩn Nương giúp đạo diễn Hầu Hiếu Hiền lấy giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes 2015 doanhnhansaigon
Nhiếp Ẩn Nương giúp đạo diễn Hầu Hiếu Hiền lấy giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes 2015

Trong số phim châu Á, đáng kể nhất là Nhiếp Ẩn Nương, bộ phim đã giúp đạo diễn Hầu Hiếu Hiền lấy giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes 2015. Cốt truyện lấy cảm hứng từ một truyền thuyết Trung Hoa, kể về cuộc đời và số phận của một nữ thích khách thời nhà Đường (618-907 sau Công nguyên) mang tên Nhiếp Ẩn Nương. Trong vai chính, Thư Kỳ hóa thân thành cô bé từ nhỏ bị các nữ tu bắt cóc, nuôi dạy để lớn lên đi giết thủ lĩnh một băng phái (Trương Chấn đóng). Đây chính là người bạn mà cô mến lúc bé. Bộ phim đánh dấu sự chuyển mình của vị đạo diễn từ phim tâm lý sang phim hành động võ thuật – thể loại ông cũng rất mê. Câu chuyện được đánh giá là mang đậm phong vị võ thuật Á Đông.

>Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền: 16 câu thoại và một tuyệt tác

>Hollywood châu Á và cuộc chạy đua quyền lực mềm

>Điện ảnh Trung Quốc: Song hành cùng Hollywood

>Nữ đạo diễn gốc Việt làm phim cùng sao Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm phim tháng 9: “Sót mùa” bom tấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO