Darren Aronofsky và giấc mơ Noah

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 06/04/2014 08:28

Với số tiền đầu tư lên đến 150 triệu USD, Darren đã dựng nên con tàu Noah hoành tráng nhất màn ảnh rộng từ trước đến nay.

Darren Aronofsky và giấc mơ Noah

Khi bước chân vào làng điện ảnh, Darren luôn muốn bắt tay vào thực hiện bộ phim Noah, nhưng mãi cho đến tận hôm nay, bộ phim với kinh phí khổng lồ này mới có thể được chính thức ra mắt khán giả.

Đối với những người đam mê điện ảnh, thì cái tên Darren Aronofsky luôn gắn liền với những từ khóa như kỳ lạ, siêu thực, đen tối, hỗn loạn, bạo lực, độc đáo, ấn tượng, xuất sắc. Darren rất có hứng thú với những câu chuyện kỳ ảo, ẩn chứa bên trong đó một tầng lớp ý nghĩa vô cùng sâu rộng. Hai tác phẩm của Darren từng được công chiếu tại Việt Nam là The FountainBlack Swan.

The Fountain hơi kén khán giả do đó ít người hiểu rõ được điều mà Darren muốn truyền tải, dù rằng là một câu chuyện tình yêu với hình ảnh cực kỳ đẹp mắt đến ngất ngây. Vì vậy tác phẩm này ít được mọi người nhớ đến.

Ngược lại, Black Swan vô cùng ấn tượng về câu chuyện đầy ám ảnh vì nghiệp diễn balê của nữ công Nina do Natalie Portman thủ vai. Bộ phim đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, và nó cũng đem về cho Natalie Portman giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cùng đề cử Oscar đầu tiên cho Darren ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Song, khi bước chân vào làng điện ảnh, Darren luôn muốn bắt tay vào thực hiện bộ phim Noah. Câu chuyện về con tàu Noah có một sức thu hút lạ kỳ cho cậu bé 13 tuổi Darren Aronofsky.

Con tàu của Noah được biết đến trong Sáng thế ký của Kinh Thánh, mô tả câu chuyện Noah đã đóng một con tàu khổng lồ để cứu chính gia đình ông và thế giới động vật khỏi cơn thịnh nộ kinh hoàng của Thiên Chúa, khi Người hối hận đã tạo ra loài người với những tội lỗi không thể cứu chữa, và Thiên Chúa muốn trừng phạt loài người bằng một cơn đại hồng thủy kinh hoàng.

Darren đã rục rịch ý định thực hiện bộ phim Noah từ khoảng 10 năm trước và viết nháp kịch bản trong khi khidự án The Fountain của ông đang tạm gác. Nhưng để thực hiện được bộ phim Noah, Darren cần một khoản tiền đầu tư không nhỏ. Trong thời gian kêu gọi nguồn vốn, Darren cùng cộng sự lâu năm của mình – Ari Handel đã dần hoàn thiện kịch bản.

Ngoài Kinh Thánh thì Darren và Ari cũng đã tiến hành tham khảo thêm một số tài liệu như cuốn Dead Sea Scrolls, Book of Enoch, Book of Jubilees cùng hàng loạt các bài nghiên cứu khác của những chuyên gia nghiên cứu về các vị thần và các nhà sử học.

Bản thân Darren hiểu được rằng, bộ phim Noah sẽ là một trong số những thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Dự án giàu tham vọng này đòi hỏi cả niềm đam mê lớn lao cùng với sự tập trung cao độ tới từng chi tiết cụ thể.

Khía cạnh Darren quan tâm trong câu chuyện sử thi này chính là sự sống sót của một gia đình trước những biến cố to lớn. Ông muốn khai thác cụ thể về nỗi sợ hãi của những con người rất bình thường trong những tình thế khó khăn.

Một trong những điều khán giả quan tâm chính là hình ảnh con tàu huyền thoại của Noah. Ngay từ những ngày đầu tiên bắt tay vào sản xuất, Darren đã có một quyết định quan trọng: ông sẽ dựng một con tàu với quy mô và kích thước giống hệt những gì đã được miêu tả trong Kinh Thánh.

Dù biết rằng sử dụng CGI sẽ giúp công việc của mình trở nên đơn giản hơn nhiều, nhưng ông nghĩ nếu làm vậy sẽ thật khó để giúp người xem cảm nhận được một cách chân thực và chính xác những gì mà gia đình Noah đã trải qua. Với số tiền đầu tư lên đến 150 triệu USD, Darren đã đem đến cho khán giả một tác phẩm sử thi đầy hoành tráng với con tàu Noah có một không hai trên màn ảnh rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Darren Aronofsky và giấc mơ Noah
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO