Captain America: Civil War – mở màn mùa hè “bom tấn”

ANH TÚ/DNSGCT| 28/04/2016 00:31

Bom tấn thứ 13 của hãng Marvel – tập hợp gần như toàn bộ các siêu anh hùng trên màn ảnh rộng công chiếu vào ngày 27-4.

Captain America: Civil War – mở màn mùa hè “bom tấn”

Bom tấn thứ 13 của hãng Marvel – tập hợp gần như toàn bộ các siêu anh hùng trên màn ảnh rộng – sẽ chính thức khai màn mùa phim hè “bom tấn” vào ngày 6-5 tại thị trường Bắc Mỹ. Riêng tại Việt Nam, phim sẽ công chiếu trước một tuần, vào ngày 27/4.

Sự kiện trong Captain America: Civil War được xảy ra tiếp theo câu chuyện của Avengers: Age of Ultron và Ant-Man. “Chiến binh mùa đông” Bucky (Sebastian Stan thủ vai) đã lấy lại được ký ức và Captain America (Chris Evans thủ vai) sẵn sàng cứu anh khỏi sự truy đuổi của chính phủ. Cùng với nhiều sự vụ xảy ra và biệt đội Avengers góp phần không nhỏ trong việc làm thiệt hại tài sản, chính phủ quyết định thiết lập cơ quan quản lý và giám sát những siêu anh hùng này. Sự chia rẽ nội bộ bắt đầu xảy đến.

Một bên được lãnh đạo bởi Captain America với mong muốn duy trì cả biệt đội để thực hiện mục tiêu bảo vệ nhân loại mà không có sự can thiệp nào từ bên ngoài. Phe còn lại do Iron Man (Robert Downey, Jr. thủ vai) đứng đầu, luôn hỗ trợ giám sát và có trách nhiệm giải trình mọi việc làm với chính phủ. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Captain America và Bucky cùng trực tiếp chiến đấu với Iron Man.

Các siêu anh hùng khác cũng chia thành hai phe tạo nên một cuộc nội chiến không thể tránh khỏi. Nhóm phản đối đạo luật đăng ký siêu anh hùng do Captain America đứng đầu bao gồm Hawkeye, Ant-Man, Scarlet Witch, Falcon và Winter Soldier. Trong khi đó Black Widow, Vision, War Machine, Black Panther và Spider-Man là những người theo phe Iron Man.

Ngay khi Marvel tung ra trailer đầu tiên, hé lộ cuộc chiến mới của nhóm siêu anh hùng, nhân vật trung tâm – Captain America – cải trang đi điều tra, dùng hai tay kéo hai máy bay trên không và hợp sức với người chim Falcon để đánh bại Người Sắt. Còn trong trailer thứ hai vừa tung ra cách đây vài tuần lễ, Người Nhện xuất hiện ở cuối, khi cuộc nội chiến trong nhóm Avengers đang trở nên cao trào.

Người Sắt và Captain America đối đầu nhau, các siêu anh hùng chia thành hai nhóm, mỗi nhóm ủng hộ một người. Khi cuộc chiến đang bất phân thắng bai, bất ngờ Người Nhện xuất hiện, và dùng tơ nhện thu phục khiên bảo vệ của Captain America. Ngoài sự xuất hiện đầy bất ngờ của Người Nhện, trailer mới đã dành nhiều thời gian giới thiệu kỹ nhân vật người hùng báo đen – Black Panther.

Anh là vị vua của xứ sở Wakanda ở châu Phi đi báo thù cho cha. Ở đây, anh có màn truy đuổi bằng môtô với nhân vật Winter Soldier (Chiến binh mùa đông). Black Panther là siêu anh hùng da màu đầu tiên của truyện tranh nước Mỹ, do tài tử Chadwick Boseman thể hiện. Trailer thứ hai của bộ phim đã đạt gần 100 triệu lượt xem chỉ 24 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt. Đoạn trailer này cũng đã phá kỷ lục của Avengers: Age of Ultron để trở thành bộ phim có lượt xem trailer kỷ lục sau 24 giờ đầu tiên (94,7 với 34,3 triệu lượt xem).

Robert Downey, Jr. đã đồng ý xuất hiện trong American Captain: Civil War dù khẳng định sẽ không đóng Iron Man 4. Scarlett Johansson trở lại với vai Black Widow, với Civil War, Black Widow nhận được sự triệu tập to lớn nhất từ trước đến nay, và cô phải cho ra một sự lựa chọn cuối cùng vô cùng dũng cảm, một sự chính nghĩa vượt qua cả lợi ích cá nhân.

Còn về nhân vật Black Panther, nhà sản xuất Kevin Feige cho biết, sự xuất hiện của siêu anh hùng da màu là hoàn toàn hợp lý, bộ phim cần một bên thứ ba không dính líu gì đến nhóm Avengers, và một người có một góc nhìn hoàn toàn khác với Iron Man và Captain America. Đất nước của anh cũng là nguồn gốc sản sinh ra loại hợp kim vibranium uy lực mạnh mẽ khó lòng phá vỡ, làm nên chiếc khiên cho Captain America.

Người Nhện – nhân vật siêu anh hùng được yêu thích của hãng Sony – bất ngờ góp mặt trong bom tấn của hãng Marvel, về phe Người Sắt chống lại nhóm Captain America, khiến các fan vô cùng phấn khích. Ai cũng biết Spider-Man đã có loạt phim riêng rất thành công trong hơn 15 năm qua. Nhưng tất cả những phim này (ba phim do Tobey Maguire đóng và hai phim do Andrew Garfield đóng) đều do hãng Sony Pictures Entertainment sản xuất, vì Sony đã mua bản quyền sử dụng Người Nhện.

Marvel Studios rất muốn Người Nhện xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe) của mình, và họ đã tìm cách thỏa thuận với Sony. Bộ trang phục nổi tiếng của Người Nhện, dù chỉ mới xuất hiện ít ỏi trong trailer, cũng đã tạo nên sự bàn luận sôi nổi của các fan.

Dù có không ít ý kiến cho rằng bộ trang phục mới của Người Nhện xấu hơn hai phiên bản trước đây, song đây là trang phục có thiết kế tôn trọng nguyên tác truyện tranh nhất, nhất là trong thời kỳ đầu nhân vật này xuất hiện. Trang phục lần này của Spidey (tên thân mật của Người Nhện) có thể do Tony Stark/Người Sắt thiết kế, được trang bị một thiết bị bắn tơ tiên tiến, cùng cặp mắt cơ khí có viền điều chỉnh được.

Lý giải “kết cấu” của bộ trang phục mới, hãng Marvel và Sony nói rằng họ muốn có một cái nhìn hoàn toàn mới, không dựa trên bất kỳ thiết kế nào của hai nhân vật Người Nhện trước đó.

>Giai đoạn 3 của "vũ trụ điện ảnh" Marvel

>Phim Marvel: dải thiên hà quảng cáo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Captain America: Civil War – mở màn mùa hè “bom tấn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO