6 ca khúc Giáng sinh kinh điển

PHÚC THIỆN| 22/12/2017 06:40

Giai điệu của những ca khúc Giáng sinh quen thuộc dưới đây sẽ đem lại lời chúc an lành và ấm áp cho mọi người...

6 ca khúc Giáng sinh kinh điển

Jingle Bells (Tiếng chuông ngân) là bản nhạc hát dạo mùa Giáng sinh có giai điệu tươi vui, rộn ràng được phổ biến nhất và cũng là một bản nhạc cổ nhất nước Mỹ, do James S. Pierpont sáng tác vào năm 1840. Ca khúc ghi đậm sự ảnh hưởng vào những hình ảnh mùa Giáng sinh trên các thiệp chúc mừng, sách báo, phim ảnh và cả những bản nhạc Giáng sinh khác cho đến tận ngày nay.

Last Christmas (Giáng sinh xưa) được một thành viên của nhóm WHAH (Anh) sáng tác vào tháng 12/1984. Ngay lập tức, đĩa đơn của ca khúc đã lọt vào danh sách sản phẩm âm nhạc mùa Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại ở nhiều nước châu Âu. Ca khúc là câu chuyện về một chàng trai hết mình vì tình yêu nhưng người con gái anh yêu lại rời bỏ ra đi, khiến anh cô đơn, tuyệt vọng trong mùa Giáng sinh lạnh giá.

White Christmas (Giáng sinh tuyết trắng) do Irving Berlin sáng tác vào năm 1941, từng chiếm kỷ lục về đĩa bán chạy nhất mọi thời đại với 50 triệu bản. Ca khúc bày tỏ sự nhớ nhung cảnh Giáng sinh cổ điển có tuyết rơi trắng xóa...

Santa Claus is coming to town (Ông già Noel đến thị trấn) được đưa vào các tấm thiệp có nhạc và các món đồ chơi Giáng sinh nhiều nhất vì âm điệu vui vẻ, lời hát đơn giản, dễ thương, nhắn nhủ các em bé ngoan ngoãn và không được khóc vì ông già Noel đang xuống phố phát quà cho mọi người. Ca khúc được viết bởi J.Fred Coots và Haven Cillespie, thu âm lần đầu vào năm 1935. Vào thập niên 1970, ca khúc này rất nổi tiếng khi được thu mới bởi ban nhạc The Jackson 5 của anh em Michael Jackson.

We wish you a Merry Christmas là ca khúc Giáng sinh rất phổ biến tại nước Anh từ thế kỷ XVI. Hơn 500 năm trôi qua, chưa bao giờ giai điệu ấm áp, ý nghĩa chân phương và ngọt ngào của ca khúc này trở nên lỗi thời. Ca khúc mang ý nghĩa chúc Giáng sinh vui vẻ và năm mới suôn sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 ca khúc Giáng sinh kinh điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO