10 điều bạn có thể đã bỏ qua khi xem ‘Siêu nhện 2’

05/05/2014 07:29

Sự xuất hiện của Stan Lee, rất nhiều hé lộ về nhóm thủ ác Sinister Six hay nhiều kẻ thủ ác khác đã được cài cắm trong “The Amazing Spider-Man 2”.

10 điều bạn có thể đã bỏ qua khi xem ‘Siêu nhện 2’

Sự xuất hiện của Stan Lee, rất nhiều hé lộ về nhóm thủ ác Sinister Six hay nhiều kẻ thủ ác khác đã được cài cắm trong “The Amazing Spider-Man 2”.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước nội dung của bộ phim

Chiếc quần đùi của Sytsevich

Trong đoạn đầu phim, khi Spider-Man đối mặt với tên Aleksei Sytsevich người Nga, nhân vật siêu anh hùng đã làm nhục gã tội phạm bằng cách dùng tơ nhện tụt quần của hắn. Nhập mô tả cho ảnh Chiếc quần đầy hình tê giác của Aleksei Sytsevich. Nhìn qua thì đúng là một chi tiết hài hước vô thưởng vô phạt, nhưng nếu zoom vào chiếc quần của Sytsevich, chúng ta sẽ thấy hình những con tê giác. Đến cuối phim, Aleksei Sytsevich đã trở thành nhân vật phản diện có biệt danh là Rhino (Tê giác máy).

Nhật báo Bugle và Jonah Jameson

Tờ Nhật báo Bugle là một phần không thể thiếu trong thế giới của Spider-Man nên cái tên này vẫn xuất hiện thấp thoáng trong The Amazing Spider-Man 2. Nhập mô tả cho ảnh Tên tờ Nhật báo Bugle vẫn hay xuất hiện thấp thoáng kiểu này trong phim. Nhưng sau hai tập phim mới, ông chủ tòa báo này là Jonah Jameson vẫn chưa xuất hiện trên màn ảnh. Tuy vậy, cái tên Jonah Jameson cũng đã xuất hiện qua một e-mail trao đổi về hình ảnh Người nhện giữa Peter Parker và ông ta.

Stan Lee lại xuất hiện

Không ngạc nhiên khi tác giả của phần lớn thế giới truyện tranh Marvel, ngài Stan Lee, cũng xuất hiện với một vai cameo trong The Amazing Spider-Man 2. Stan Lee là gương mặt cameo không thể thiếu trong các bộ phim dựa trên truyện tranh của Marvel. Stan Lee chính là ông già tham dự buổi lễ tốt nghiệp của Peter Parker và Gwen Stacy, cho rằng mình biết chàng trai đến dự lễ tốt nghiệp muộn là ai.

Những giai điệu thân quen

Bạn có cảm thấy nhạc chuông điện thoại của Peter Parker nghe rất quen thuộc không? Đó chính là giai điệu nhạc phim nổi tiếng của Spider-Man phiên bản hoạt hình từ thập niên 60, với một chút hương vị của nhạc polka. Cả khi đang chiến đấu với Aleksei Sytsevich ở đầu phim, Peter Parker cũng huýt sáo theo giai điệu này. 

Nhạc chuông Peter Parker sử dụng chính là giai điệu nhạc phim hoạt hình Spider-Man từ những năm 60. Còn trong trận chạm trán giữa Spider-Man và Electro tại nhà máy điện thành phố New York, gã người điện đã sử dụng năng lực của mình, kết hợp với các cột phát điện để tạo ra giai điệu ca khúc thiếu nhi Incy Wincy Spider. Phản ứng của Spider-Man khi đó là, “Mình ghét bài hát này”.

Những hé mở về Dr. Morbius và Venom

Khi Harry Osborn khám phá ra các dự án đặc biệt mà cha cậu để lại, ngoài những tệp liên quan đến nhóm Sinister Six cũng như Green Goblin, khán giả có thể thấy tệp Dr. Morbius xuất hiện lướt qua. Trong truyện tranh, đây là nhân vật Ma cà rồng sống Morbius, vốn là một nhân viên cũ của tập đoàn Oscorp nhưng hóa thành kẻ hút máu người sau khi nghiên cứu về một loại máu hiếm. Đây là lần thứ hai nhân vật Morbius được nhắc tới trong một bộ phim dựa trên truyện tranh của Marvel.

Trước đây, nhân vật này cũng từng xuất hiện trong một đoạn kết không được chọn của bộ phim Blade (1998). Rất nhiều gợi ý về các kẻ phản diện đã xuất hiện trong trường đoạn này. Cũng trong trường đoạn này, cái tên Venom đã xuất hiện. Có lẽ cha của Peter Parker đã chiết xuất nọc độc của những con nhện mà ông nghiên cứu và sau này chúng đã rơi vào tay của tập đoàn Oscorp.

Rất nhiều gợi ý về các kẻ phản diện đã xuất hiện trong trường đoạn này.

Gợi ý về nhóm thủ ác Sinister Six

Hãy tiếp tục với nhóm tội phạm Sinister Six mà Sony Pictures đang hứa hẹn với khán giả. Đến cuối phim, hai thành viên Rhino và Green Goblin đã lộ mặt. Nhưng cũng phải nói thêm rằng việc Norman Osborn (Gary Cooper thủ vai) qua đời nhanh chóng (và có phần đơn giản) trong The Amazing Spider-Man 2 vẫn khiến nhiều khán giả hoài nghi.

Rất có thể Ashley Kafka sẽ trở thành Doc Ock trong phiên bản phim mới.

Trong truyện tranh, chính Osborn cha mới là Green Goblin đầu tiên chứ không phải là Harry Osborn như trong bộ phim mới. 

Vậy còn các thành viên khác? Đầu tiên là Doc Ock lừng danh với những chiếc vòi bạch tuộc máy, từng xuất hiện trong Spider-Man 2 ở phiên bản cũ. Đang có rất nhiều đồn đoán cho rằng tiến sĩ Kafka tại viện Ravencroft sẽ chính là người trở thành nhân vật này, bởi những nét tạo hình rất giống, đặc biệt là cặp kính, trong The Amazing Spider-Man 2.

Tiếp đó là Thợ săn Kraven, nhân vật sẽ xuất hiện trong phiên bản trò chơi của The Amazing Spider-Man 2. Tuy nhiên, trong trò chơi này, Kraven lại là một đồng minh của Peter Parker chứ không phải kẻ thù như thường thấy. Ngoài ra, cặp nanh hổ bằng vàng xuất hiện trong phòng họp của tập đoàn Oscorp trong phim được cho là gợi mở đến Ka-Zar, một nhân vật anh hùng có nhiều duyên nợ với Thợ săn Kraven. Ngoài ra, đoạn credits của bộ phim cũng tiếp tục hé mở về nhóm Sinister Six.

Thợ săn Kraven cũng là một nhân vật thường xuyên xuất hiện trong nhóm Sinister Six.

Những nhân vật phản diện khác

Khi diễn viên Felicity Jones được chọn để thủ vai Felicia Hardey, rất nhiều fan của truyện tranh Người nhện cho rằng nhân vật Black Cat sẽ được giới thiệu trong The Amazing Spider-Man 2.  Tuy nhiên, kết thúc tập phim mới, Felicia vẫn chỉ mới được giới thiệu đến khán giả như một trợ lý bình thường của Harry Osborn, chứ không phải là một tên trộm nữ trang như trong truyện gốc. Cũng không loại trừ khả năng các biên kịch của loạt phim muốn thay đổi thân thế của Black Cat và giới thiệu nhân vật này trong các tập phim tương lai.

Black Cat vẫn chưa chính thức xuất hiện trong The Amazing Spider-Man 2.

Danh sách những kẻ phản diện được úp mở vẫn chưa dừng lại. Alistair Smythe (BJ Novack thủ vai), kẻ thường hay nạt nộ Maxwell Dillon trước khi người nhân viên thợ điện trở thành Electro, vốn chính là tên Ultimate Spider-Slayer trong truyện tranh. Hắn không sở hữu nhiều khả năng đặc biệt, ngoài việc điều khiển một binh đoàn robot chống Người nhện.

Alistair Smythe là kẻ sẽ trở thành Ultimate Spider-Slayer trong tương lai.

Trong các website được tạo ra để phục vụ cho quá trình marketing của The Amazing Spider-Man 2, Alistair Smythe được tiết lộ là đang nghiên cứu các tiến bộ vượt bậc trong ngành công nghệ robot tại Oscorp, một chi tiết rất đáng chú ý.

Người đàn ông bí ẩn cuối phim

Vậy còn người đàn ông bí ẩn xuất hiện trong hai đoạn kết của hai tập phim The Amazing Spider-Man thì sao? Trong The Amazing Spider-Man 2, dù chưa lộ mặt, người đàn ông bí ẩn này đã xưng tên với Harry Osborn khi cả hai bàn bạc về kế hoạch thành lập nên nhóm tội phạm The Sinister Six. 

Trên thực tế, đây chỉ là một nhân vật phụ trong thế giới truyện tranh của Người nhện. Mr. Fiers có tên thật là Gustav Fiers với biệt danh là "The Gentleman". Trong truyện, hắn muốn giết hại Peter Parker để trả thù cho việc cha mẹ của Peter từng phá hỏng những âm mưu của hắn trong quá khứ.  "The Gentleman" không sở hữu bất cứ siêu năng lực nào hết nhưng lại có đầu óc thông minh, tiềm lực tài chính dồi dào, và nắm giữ vô số các thông tin quan trọng để có thể giật dây người khác.

Trong phiên bản truyện về nhóm Sinister Six của Adam-Troy Castro, Fiers chính là người tập hợp nên nhóm tội phạm, tạo ra sự kiện "Ngày kinh hoàng". Trong đó, nhóm Sinister Six cùng nhau tấn công thành phố New York, buộc Người nhện phải vào cuộc, và giúp Fiers có thời gian thực hiện kế hoạch thực sự của hắn. Kế hoạch hiện tại của hãng Sony Pictures là thực hiện một bộ phim riêng về nhómSinister Six, thay vì để nhóm tội phạm này đồng loạt xuất hiện trong The Amazing Spider-Man 3.

Nhân vật bí ẩn đi ngang qua đôi cánh của Vulture và vòi bạch tuộc của Doc Ock ở gần cuối phim.

Về khoảnh khắc buồn cuối phim

Thật buồn khi nhân vật Gwen Stacy không còn nữa và khán giả sẽ chỉ có thể gặp lại Emma Stone qua những cảnh hồi tưởng ngắn ngủi trong các bộ phim The Amazing Spider-Man tiếp theo. Cái chết của nhân vật Gwen Stacy đã bị các fan truyện tranh "soi" ra từ lâu qua bộ trang phục này. Tuy nhiên, đối với các fan truyện tranh, điều này đã có thể được tiên đoán từ rất lâu. Bởi bộ trang phục mà Gwen Stacy mặc lúc trước khi chết trên phim cũng y hệt như bộ trang phục lúc cô qua đời trong phiên bản truyện tranh năm 1973.

Cái chết của nhân vật Gwen Stacy đã bị các fan truyện tranh "soi" ra từ lâu qua bộ trang phục này.

Trước khi phim ra mắt, hãng Sony Pictures vẫn “hồn nhiên” tung ra những hình ảnh Emma Stone vận bộ trang phục này ở cuối phim và các fan truyện tranh Người nhện không đời nào có thể bỏ qua một chi tiết quan trọng đến như vậy.

Mặc dù không có cảnh post-credits nhưng bản thân đoạn credits của The Amazing Spider-Man 2 lại là những hé mở về Sinister Six. Năm hé lộ đầu tiên là khá rõ ràng, duy chỉ còn hình ảnh thứ 6 là vẫn còn đang gây ra tranh cãi cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 điều bạn có thể đã bỏ qua khi xem ‘Siêu nhện 2’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO