Tablet và những "đứa con lai"

HOÀNG HÀ| 05/11/2015 06:51

Tablet hoặc sẽ sớm bị lãng quên hoặc buộc phải chuyển biến. Vì thế, tablet lai laptop hay tablet lai TV là những thiết kế mới để đáp ứng nhu cầu "biến hình" quan trọng này.

Tablet và những

Tablet hoặc sẽ sớm bị lãng quên hoặc buộc phải chuyển biến. Vì thế,  tablet lai laptop hay tablet lai TV là những thiết kế mới để đáp ứng nhu cầu "biến hình" quan trọng này.

Đọc E-paper

Sau vài tháng xuất hiện dưới dạng rò rỉ kể từ IFA 2015, Galaxy View đã chính thức được Samsung ra mắt. Đúng với những dự đoán và hình ảnh rò rỉ, Galaxy View được Samsung trang bị màn hình TFT LCD kích thước lên đến 18,4 inch, với độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh 123ppi. Về kích thước, Galaxy View không phải là mẫu tablet có thể mang đi dễ dàng với 451,8 x 275,8 x 11,9mm và nặng 2,65 kg. Hay nói cách khác, Galaxy View là một cái gì đó không phải tablet.

Thật ra trước đây, các hãng như Toshiba đã từng tung ra các mẫu tablet màn hình khổng lồ như TT301. Tablet này trông giống như một chiếc TV hơn nhưng Toshiba gọi nó là một chiếc máy tính bảng doanh nghiệp (business tablet).Thiết bị sử dụng một bộ vi xử lý 2 nhân với tốc độ xung nhịp 1 GH, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 16 GB và được bán kèm một bộ điều khiển hồng ngoại.

Chiếc tablet khổng lồ này được tích hợp một cổng HDMI và Miracast trên đầu và có thể cắm vào những chiếc máy tính để biến thành một chiếc máy tính để bàn thực thụ. Panasonic cũng vừa ra mắt Toughpad FZ-Y1 Performance, một chiếc tablet Windows 10 Pro với màn hình lớn đến 20inch và độ phân giải 4K (230ppi). Chiếc tablet này sẽ dành cho những ai cần thường xuyên làm việc với mô hình 3D/ bản vẽ CAD...

Các nhà sản xuất đang thêm nhiều tính năng cho các tablet với các ứng dụng văn phòng, hỗ trợ công việc, đi kèm nhiều phụ kiện. Vì thế, tablet dường như chỉ là tên gọi, còn thực tế công năng của nó đã kiêm nhiệm laptop, desktop và thậm chí là màn hình TV. Kích cỡ màn hình của tablet cũng theo đó được đẩy lên từ 10inch lên 12,9inch, rồi 18,4 inch như Galaxy View.

Thậm chí, sau khi gây ngạc nhiên với IdeaCentre Horizon, chiếc tablet có màn hình kích thước cực kỳ lớn, Lenovo tiếp tục giới thiệu chiếc máy tính All-in-One, một thiết bị có màn hình cảm ứng kích thước 27inch với tên gọi Yoga Home 900.Yoga Home 900 là một sản phẩm được tạo ra để thay thế những chiếc máy tính để bàn cồng kềnh trong gia đình của bạn, trong khi vẫn đảm bảo được hiệu suất làm việc của người dùng và mang lại thời lượng sử dụng vào khoảng 3 giờ đồng hồ...

Xu hướng tablet màn hình siêu lớn thắng thế khi các mẫu tablet lai laptop màn hình lớn 12- 13inch đang được ưa chuộng bởi tính cơ động và linh hoạt trong làm việc và giải trí. Đặc biệt, doanh số của những mẫu tablet 2-trong-1 còn được dự báo tăng gấp 5 lần trong năm nay. Bên cạnh đó, thị trường tablet truyền thống toàn cầu đang hứng chịu tình cảnh suy thoái liên tục trong vài năm gần đây.

Cụ thể, trong năm 2015, nghiên cứu từ Công ty Strategy Analytics cho biết, thị trường tablet sẽ tiếp tục giảm khoảng 8% so với thời điểm năm ngoái. Điều này nói lên một thực trạng, tablet hoặc sẽ sớm bị lãng quên, hoặc sẽ buộc phải chuyển biến dưới hình thái khác. Tablet lai laptop hay tablet lai TV là những thiết kế mới để đáp ứng nhu cầu "biến hình" bức xúc này.

Chiếc tablet laptop Surface Book của Microsoft ra đời, trở thành sản phẩm được thiết kế để kết nối phần mềm văn phòng Windows với các thiết bị tablet. Nhiều thông tin cho thấy Apple tiếp tục đẩy kích cỡ iPad lớn hơn iPad Pro (12,9 inch) để tạo ra một thiết bị liên thông tốt hơn với iPhone và máy Mac giúp công việc luôn được liên tục, không ngắt quãng. Sony cũng theo đuổi triết lý thiết kế biến những tablet thành "máy tính cá nhân" tiện dụng nhằm thay thế dòng Vaio mà hãng này đã từng bán đi trước kia.

Galaxy View 2 pin có dung lượng 5.700 mAh, chip xử lý 8 nhân Exynos 7580 @ 1,6 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB + microSD. Máy không được trang bị camera sau mà chỉ có camera trước 2,1 MP. Kết nối Bluetooth 4.1 LE, Wi-Fi ac, có tùy chọn LT với khe cắm nano-SIM.

Hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop với giao diện Media UX được Samsung tùy biến dành riêng cho màn hình lớn của thiết bị. Giá tham khảo 13,3 triệu đồng.

Toughpad FZ-Y1 Performance chạy vi xử lý Intel Core i7-5600U, RAM 16GB, GPU AMD FirePro M5100, SSD 256GB có thể nâng thành 512GB và đầy đủ các kết nối thông dụng như USB 3.0, HDMI, LAN, Mini DisplayPort và khe SD, ngoài ra còn tích hợp sẵn Wifi ac và Bluetooth.

Giá tham khảo 4.888 USD tương đương 108 triệu VND. Người dùng có thể chọn mua thêm cây bút Electronic Touch Pen với "trải nghiệm viết vẽ tay rất tự nhiên".

>Chọn máy tính bảng đa năng giá bình dân

>Apple iPad Pro – máy tính bảng cho nhà thiết kế

>Phụ kiện giúp máy tính bảng trở nên đắc lực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tablet và những "đứa con lai"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO