"Sổ tay" độc đáo cho giới văn phòng

THẾ KIÊN| 18/12/2013 09:52

Đó là cách Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 tạo dấu ấn riêng trong giới văn phòng (đặc biệt là các doanh nhân) bận rộn. Thay cho hàng tá tài liệu, laptop... giờ đây chỉ cần chạm bút S Pen trên "sổ tay điện tử" Samsung Galaxy Note 10.1, mọi tác vụ công việc, giải trí hằng ngày trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Không dừng lại ở tính năng giải trí đơn thuần, những thiết bị di động ngày nay luôn cần sự đa năng hơn để vừa trải nghiệm cuộc sống sinh động mỗi ngày, vừa hỗ trợ hoàn hảo cho công việc.

Đó là cách Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 tạo dấu ấn riêng trong giới văn phòng (đặc biệt là các doanh nhân) bận rộn. Thay cho hàng tá tài liệu, laptop... giờ đây chỉ cần chạm bút S Pen trên "sổ tay điện tử" này, mọi tác vụ công việc, giải trí hằng ngày trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

S Pen - chiếc bút độc đáo cho các tác vụ văn phòng

S Pen - chiếc bút cảm ứng với khả năng nhận diện chữ viết hoàn hảo đã trở thành biểu tượng của dòng Galaxy Note. Ở Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014, chiếc bút này càng hoàn thiện hơn cùng với bộ ứng dụng Air Command rất có tính thực tế gồm 5 tác vụ Action Memo (Thực thi ghi chú tức thì), Scrapbook (Sổ ý tưởng đa phương tiện), Screen Write (Ghi chú trực tiếp lên ảnh chụp), S Finder (Tìm kiếm thông minh) và Pen Window (Truy cập ứng dụng nhanh chóng).

Điển hình nhất là những cải tiến vượt trội cùng Action Memo, tác vụ ghi chú nhanh đầy hiệu quả. Đơn cử như để lưu một số điện thoại hoặc email của đối tác, doanh nhân giờ đây chỉ cần hai thao tác viết - chạm nhẹ nhàng với S Pen, toàn bộ thông tin sẽ được chuyển vào danh bạ mà nhờ khả năng nhận diện chữ viết chính xác gần như tuyệt đối.

Người dùng có thể dùng S Pen để phác thảo nhanh một ý tưởng vừa hình thành, sau đó S Note sẽ giúp hiệu chỉnh các nét vẽ vội hay chữ viết tay thành văn bản, hình vẽ hoàn chỉnh mà không cần mất thời gian gõ lại bằng bàn phím. Vẽ biểu đồ cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Easy Chart - tính năng tạo lập biểu đồ với 4 dạng thông dụng như biểu đồ dạng quạt, dạng thanh, đường thẳng và biểu đồ bảng.

Phong cách tinh tế với thiết kế vân da.

Khác với hình ảnh phiên bản 2012 tròn trịa với nhiều đường cong, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 có chung ngôn ngữ thiết kế được thừa hưởng từ siêu phẩm Galaxy Note 3 vốn rất thành công của Samsung. Đó là thiết kế vuông mạnh mẽ hơn nhưng không kém phần gợi cảm với phần viền vát mỏng tinh tế, làm nổi bật hơn ưu thế của màn hình Super Clear 10.1 inch sắc nét.

Mặt sau nắp lưng họa tiết da cùng đường chỉ thêu không chỉ tạo nên vẻ sang trọng mà còn gợi lên hình ảnh của một quyển sổ da lịch lãm vốn gắn liền với giới doanh nhân. Không những thế, thiết kế đặc trưng này cũng rất phù hợp với chủ nghĩa "xê dịch" của dân văn phòng khi giảm thiểu tối đa tình trạng trầy xước và giúp cho máy có độ bám tốt hơn khi cầm trên tay.

Bảo mật thông tin cá nhân với KNOX

Đối với các doanh nghiệp, việc bảo mật dữ liệu luôn là vấn đề hết sức quan trọng và được đề cao. Giải pháp mà Samsung đưa ra là tính năng bảo mật KNOX. Ứng dụng này sẽ chia thiết bị của người dùng thành hai khu vực riêng biệt, một dành cho những lưu trữ cá nhân, giải trí đơn thuần và một phần chỉ chứa các dữ liệu quan trọng dành cho công việc.

Theo đó, các dữ liệu từ phân vùng KNOX sẽ được bảo mật hoàn toàn và không thể bị truy cập, kể cả bằng máy tính nếu không có mật khẩu cá nhân của chủ sở hữu thiết bị. Nhờ vậy, với Galaxy Note 10.1 mới, các doanh nhân sẽ không phải lo sợ tình trạng rò rỉ bí mật kinh doanh nữa.

Giới công nghệ cho rằng máy tính bảng đang dần làm lu mờ vị thế của những chiếc máy tính xách tay thông thường và Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 là một minh chứng rõ rệt cho điều đó. Với thiết kế tinh tế, cấu hình mạnh mẽ cùng RAM 3GB, những ứng dụng được cải tiến vượt bậc nhằm tối ưu hóa bút S Pen, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 là người bạn đồng hành đắc lực cho giới văn phòng, giúp việc sáng tạo mỗi ngày thêm sinh động và dễ dàng hơn bao giờ hết.

USB cho tablet va smarphone

Một trong các bất tiện của các thiết bị smartphone và tablet là không kết nối được với thẻ nhớ USB. Để khắc phục hạn chế này, Sony mới giới thiệu một bộ nhớ USB đặc biệt với thiết kế dành riêng cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Dòng sản phẩm mới tương thích chuẩn USB 2.0 và có thể kết nối qua cả hai cổng USB thường với máy tính, tablet có hỗ trợ hoặc microUSB trên các máy chạy Android.

Để sử dụng được cổng microUSB này, các thiết bị chạy Android phải có phiên bản hệ điều hành từ 4.0.3 trở lên, hỗ trợ OTG. Người dùng khi đó chỉ cần cắm thiết bị vào cổng này và mở ứng dụng quản lý tập tin (File Manager) có thể tải sẵn trên Google Play Store để thực hiện các tác vụ như trên máy tính.

Thiết bị này của Sony gần giống đầu đọc thẻ microSD dành cho thiết bị Android của Kickstarter. Dự án bắt đầu bằng việc gắn một đầu đọc hỗ trợ thẻ nhớ microSDXC với dung lượng lên tới 64 GB lên các thiết bị có hỗ trợ USB OTG.

MicroUSB của Sony sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau với các phiên bản dung lượng 8, 16 và 32 GB với giá bán tương ứng là 20, 30 và 63 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sổ tay" độc đáo cho giới văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO