Những điện thoại màn hình lớn nổi bật năm 2013

22/12/2013 08:44

Smartphone màn hình lớn - phablet - là xu hướng chủ đạo của năm 2013 khi được nhiều nhà sản xuất smartphone hưởng ứng.

Những điện thoại màn hình lớn nổi bật năm 2013

Smartphone màn hình lớn - phablet - là xu hướng chủ đạo của năm 2013 khi được nhiều nhà sản xuất smartphone hưởng ứng. Dưới đây là những model ấn tượng nhất.

Samsung Galaxy Note 3 - phablet Android mạnh mẽ nhất

Luôn đứng đầu trong các bài kiểm tra hiệu suất (ngay cả với phiên bản Antutu Bechmark X chống gian lận), Galaxy Note 3 của Samsung xứng đáng là chiếc phablet mạnh nhất hiện nay. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED 5,7 inch, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 2,3 GHz cho bản mạng 4G (hoặc Exynos 5 Quad-core 1.9 GHz Cortex-A15 & quad-core 1.3 GHz Cortex-A7 cho bản 3G), RAM lên đến 3GB. Máy được trang bị camera chính 13 MP nhưng không có chống rung quang học.

Bên cạnh cấu hình khủng, Galaxy Note 3 cũng được đánh giá là chiếc phablet hỗ trợ công việc tốt nhất hiện nay vì đi kèm bút S-Pen cùng các ứng dụng tiện lợi như S-Note, Air Command, Action Memo, Scrapbook,...

Sony Xperia Z Ultra - phablet màn hình lớn nhất

Xuất hiện khá sớm từ quý III năm 2013, Xperia Z Ultra có màn hình lên đến 6,4 inch (lớn nhất trong số các phablet trên thị trường hiện nay). Màn hình của máy sử dụng công nghệ hiển thị X-Reality Engine và Triluminos Display, độ phân giải 1080 x 1920 pixel.

Về cấu hình, máy có sức mạnh gần bằng với Galaxy Note 3 khi sở hữu chip 4 nhân Qualcomm tốc độ 2.2 GHz, đồ họa Adreno 330, RAM 2GB. Tuy nhiên, máy chỉ sở hữu chính camera 8 MP.

Nhìn chung, Xperia Z Ultra của Sony được giới chuyên gia đánh giá cao nhưng khá kén người mua vì kích thước quá lớn. Tại Việt Nam, giá bán chính hãng của model này đã liên tục giảm để tăng sức mua.

LG G Flex - phablet "cá tính" nhất

Mặc nhiên chiếc LG G-Flex được cho là phablet cá tính nhất khi chỉ phải cạnh tranh với chiếc Galaxy Round của Samsung. G Flex có màn hình 6 inch, lớn hơn 0,3 inch so với đối thủ Galaxy Round, độ phân giải HD 720 x 1280 px, công nghệ Curved P-OLED độc quyền của LG.

Nếu như Galaxy Round của Samsung chỉ đơn giản là phiên bản uốn cong theo chiều ngang của Galaxy Note 3, thì LG G-Flex lại "cong hiệu quả" theo chiều dọc, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi duyệt web theo chiều dọc hoặc xem video theo phương ngang. Máy cũng có khả năng "uốn dẻo" khi bị bẻ ngược và được cho là chiếc điện thoại "dễ tính" nhất khi nhét vào túi quần.

Ngay sau khi chiếc G Flex của LG lên kệ, chúng tôi đã có loạt bài viết đập hộp và trải nghiệm sản phẩm này. Điều đáng tiếc là LG vẫn chưa có kế hoạch phân phối chính hãng G-Flex tại Việt Nam mặc dù sản phẩm này sắp được bán ra tại nhiều thị trường.

Ngoài thiết kế cong lạ mắt, góc nhìn màn hình có chút độc đáo thì G Flex gần như không tạo ra điểm khác biệt nào so với các sản phẩm hiện nay.

HTC One Max - phablet Android bảo mật nhất

HTC One Max không phải là phablet Android duy nhất sở hữu cảm biến vân tay trong năm 2013 bởi hãng SKY Vega cũng ra mắt chiếc Secret Note A890. Điều giúp cho One Max lọt vào danh sách này vì đây là model toàn cầu, trong khi chiếc A890 chỉ có phiên bản nội địa Hàn Quốc.

Về thiết kế, One Max là một bản phóng lớn của HTC One nhưng được trang bị thêm cảm biến vân tay ở mặt sau. Máy sở hữu màn hình 5,9 inch độ phân giải 1080 x 1920 pixel, vi xử lý lõi tứ 1,7 Ghz, RAM 2GB, camera chính 4 MP công nghệ Ultrapixel. Tuy không được trang bị hệ thống âm thanh của Beat, nhưng One Max cũng có loa kép Boom Sound cho chất âm khá to và rõ.

Nokia Lumia 1520 - phablet toàn diện nhất

Nếu như iPhone 5S là chiếc smartphone toàn diện nhất hiện nay thì Nokia Lumia 1520 lại là chiếc phablet tốt nhất nhờ sở hữu nhiều ưu điểm cũng như cân bằng giữa các tính năng.

Lumia 1520 có màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh tuy thấp hơn HTC One Max và Samsung Galaxy Note 3 (do hai model này có màn hình nhỏ hơn), Nokia Lumia 1520 vẫn là phablet có màn hình đẹp nhất hiện nay nhờ trang bị công nghệ hiển thị Clearback cho chất lượng hiển thị tuyệt vời với màu sâu và trung thực.

Bên cạnh một thiết kế đẹp vốn có của dòng Lumia, Nokia Lumia 1520 cũng được trang bị một cấu hình mạnh mẽ và camera tốt. Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz, RAM 2G và bộ nhớ trong 32 GB.

Lumia 1520 cũng được trang bị một camera lên đến 20 MP, ống kính Carl Zeiss danh tiếng kèm công nghệ PureView. Chưa kể đến việc máy cũng được cài sẵn ứng dụng chụp ảnh thông minh Smart Cam và hỗ trợ công nghệ âm thanh của Dolby.

Nokia Lumia 1320 - phablet tầm trung được quan tâm nhất

Tuy ra mắt cùng với Lumia 1520, nhưng Lumia 1320 lại được nhiều người dùng quan tâm hơn nhờ mức giá thuộc phân khúc tầm trung. Tương tự như đàn anh, Lumia 1320 cũng có màn hình 6 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD 720 x 1280 pixel. Tuy nhiên, màn hình của máy vẫn được trang bị công nghệ hiển thị Clearback cùng tấm nền IPS và được bao phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3.

Được trang bị một màn hình tốt nhất trong các smartphone tầm trung, Lumia 1320 cũng sở hữu cấu hình ở mức khá với vi xử lý lõi kép 1,7 GHz Qualcomm S4, đồ họa Adreno 305, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Trong khi đó, camera của Lumia 1320 không thực sự gây ấn tượng khi chỉ dừng ở mức 5 MP. Máy vẫn hỗ trợ đèn Flash và cài sẵn ứng dụng chụp ảnh Smart Cam.

Tại Việt Nam, Lumia 1320 được cho là sẽ có giá khoảng 7,5 triệu đồng, cạnh tranh với mẫu Galaxy Grand 2 của Samsung.

>5 phablet đáng mua nhất cuối 2013
>10 smartphone sáng tạo nhất trong năm 2013
>
Smartphone màn hình nét nhất thế giới trình làng
>5 smartphone chụp ảnh tốt nhất 2013

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điện thoại màn hình lớn nổi bật năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO