5 điện thoại khác biệt trên thị trường

12/08/2014 07:24

Để tạo được sự khác biệt, các hãng điện thoại luôn tìm cách đánh bật đối thủ với những thế mạnh riêng.

5 điện thoại khác biệt trên thị trường

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại đã đầu tư rất nhiều tiền bạc vào khâu thiết kế trước khi cho ra mắt bất kỳ sản phẩm công nghệ số nào. Để tạo được sự khác biệt, các hãng điện thoại luôn tìm cách đánh bật đối thủ với những thế mạnh riêng. Chẳng hạn, nếu Vertu được làm hoàn toàn bằng thủ công thì LG lại cho ra đời sản phẩm điện thoại màn hình cong đầu tiên trên thế giới.

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại smartphone đã tạo được sự khác biệt trên thị trường.

1. Amazon Fire Phone

Hãng Amazon đã chính thức đặt chân vào thị trường smartphone với chiếc điện thoại Fire Phone. Dù được xem là “lính mới” nhưng Fire Phone đã tạo được dấu ấn trước sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ bởi những tính năng và phần mềm độc đáo.

Theo các nhà phân tích, Fire Phone chưa đủ hấp dẫn để lôi cuốn người dùng so với các dòng điện thoại cao cấp như iPhone, Galaxy. Thế nhưng, Fire Phone đã gây ấn tượng khi được xem là chiếc điện thoại sở hữu nhiều camera nhất từ trước đến nay.

Với 5 camera trước và 1 camera sau, Fire Phone cho phép người dùng nghiêng máy để có các góc nhìn trực diện khác nhau cùng giao diện 3D đa chiều dưới sự hỗ trợ của 4 camera hồng ngoại tạo cảm giác mới lạ cho người sử dụng.

Vốn được biết đến là trang bán lẻ trực tuyến khổng lồ trên thế giới, nên việc Amazon tích hợp thêm tính năng mới “đèn đom đóm” Firefly vào đứa con đầu đời Fire Phone đã giúp người dùng dễ dàng sử dụng camera để tương tác, nhận dạng sản phẩm trên trang Amazon nhanh chóng và tiện lợi.

Giá bán của Fire Phone tại Mỹ là 199 USD (phiên bản 32GB ) với hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của nhà mạng AT&T. Nếu không sử dụng hợp đồng, giá sản phẩm sẽ tăng lên từ 649 USD. Tại Việt Nam, Fire Phone có mức giá lên tới 15 triệu đồng.

2. Samsung Galaxy K Zoom

Với việc kết hợp độc đáo giữa máy chụp hình và điện thoại thông minh, K Zoom đã tạo nên sự khác biệt so với nhiều smartphone hiện có trên thị trường.

K Zoom được trang bị một ống kính đặc biệt, zoom quang tới 10x, dải tiêu cự 24-240 mm, có thể thay thế một chiếc máy ảnh chuyên dụng. Bên cạnh đó, K Zoom được trang bị camera chính có độ phân giải lên đến 20,7 megapixel cùng với chế độ Selfie kiểu mới giúp người dùng chụp được những khoảnh khắc “tự sướng” thú vị. Hệ thống đèn flash sử dụng ánh sáng Xenon siêu sáng mang lại những tấm hình đẹp và chất lượng cao.

Sản phẩm “lai” 2 trong 1 của Samsung còn trang bị màn hình Super AMOLED rộng 4,8 inch chuẩn HD, tính năng tiết kiệm pin, các phần mềm chăm sóc sức khỏe tương thích với các thiết bị đeo tay như Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo. Galaxy K Zoom còn được sử dụng như một smartphone với khe cắm Sim, NFC, Bluetooth 4.0 và chạy ứng dụng Android 4.4 mới nhất của Google.

3. Vertu Signature Touch

Khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ, Vertu Signature Touch được thiết kế hoàn toàn bằng thủ công tại Anh. Đây được xem là chiếc smartphone siêu sang với thiết kế phím bấm bằng gốm, khung máy bằng Titan cấp độ 5 và được bao bọc hoàn toàn bằng da bê thượng hạng khâu bằng tay.

Vertu Signature Touch sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 4,7 inch độ phân giải Full HD và được bảo vệ bởi kính phủ Saphire chống trầy. Smartphone này còn được trang bị camera chính có độ phân giải 13 megapixel đi cùng đèn flash kép của hãng Hasselblad. Camera phụ có độ phân giải 2.1 megapixel. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen cùng với chip xử lý lõi tứ Qualcomm.

Tại Việt Nam, Vertu Signature Touch có giá khoảng 240 triệu đồng.

4. LG G Flex

LG G Flex là một trong những smartphone sở hữu màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Nếu như Samsung Galaxy Round được thiết kế cong theo bề ngang thì LG G Flex lại có màn hình cong theo chiều dọc ôm lấy các góc cạnh, nằm gọn trong lòng bàn tay người sử dụng.

LG G Flex nổi bật với khả năng tự phục hồi các vết trầy nhỏ cùng một thỏi pin cong. Ngoài ra, G Flex còn trang bị màn hình cảm ứng chuẩn HD độ phân giải 720 x 1280 pixels.

Tương tự Vertu Signature Touch, G Flex trang bị camera chính có độ phân giải đến 13 megapixel và camera phụ 2.1 megapixel hỗ trợ đèn LED Flash. G Flex sử dụng hệ điều hành Android Jelly Bean với giao diện UX.

5. Motorola Moto X

Ấn tượng về Motorola Moto X là chiếc điện thoại đa màu sắc với rất nhiều lớp vỏ khác nhau. Sự ra đời của chiếc điện thoại “tuổi teen” này đã làm sinh động hơn cho thị trường điện thoại không chỉ về thiết kế mà còn những tính năng công nghệ độc đáo.

Moto X sử dụng chất liệu sợi cao cấp Kevlar, kính Magic tạo thành khối liền mạch với phần thân tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng cùng với khung nhôm bền chắc. Tại Mỹ, Moto X có tới 18 phiên bản màu sắc khác nhau.

Moto X đem đến cho người dùng một thiết kế mỏng ấn tượng 10,4 mm, nặng 130 g cùng camera 10 megapixel với công nghệ Clear Pixel. Smartphone này còn tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói Google Now, sử dụng bộ vi xử lý Motorola X8 cùng hệ điều hành Android 4.2.2.

>5 smartphone đáng chú ý trong tháng 6
>5 smartphone đáng chờ đợi nhất năm 2014
>
10 smartphone giảm giá đáng chú ý trong tháng 6

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 điện thoại khác biệt trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO