Viện Lịch sử dòng họ và Thư viện số 100 năm: Giúp thế hệ sau nối tiếp, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ

Xuân Lộc| 08/04/2023 07:00

Ngày 8/4/2023 vừa qua, tại TP.HCM diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Lịch sử dòng họ và Thư viện số 100 năm thuộc Tập đoàn Hành trình Kim cương, đồng thời ra mắt Ebook Gia phả học cơ bản.

Đến dự buổi lễ có đại diện Viện Lịch sử dòng họ, đại diện Tập đoàn Hành trình Kim Cương, báo giới và đông đảo khách mời đến tham dự. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình với nhiều chia sẻ và đóng góp ý kiến quý báu từ các chuyên gia đầu ngành cùng đại diện các dòng họ, đại diện truyền thông và các khách mời.

Theo đó, sự hợp tác giữa Viện Lịch sử dòng họ và Thư viện số 100 năm khởi nguồn từ mối quan tâm chung về việc mong muốn giúp thế hệ sau nối tiếp và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. Việc ký kết hợp tác giữa Viện Lịch sử dòng họ và Thư viện số 100 năm hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng khi hai bên đều phát huy được thế mạnh của mình. Với bề dày kinh nghiệm gần 20 năm và minh chứng là 150 công trình gia phả các chi họ, sách tác nghiệp, giáo trình đào tạo Gia phả học đã được các nhà nghiên cứu đầu ngành của Viện hoàn thiện. 

-4143-1681183069.jpg

Việc truyền thông rộng rãi trong cộng đồng về bộ môn Gia phả học chưa được phát huy một phần do người Việt chưa quan tâm. “Thư viện số 100 năm sẽ đồng hành và trở thành “cánh tay nối dài” để số hóa môn Gia phả học nói riêng và những thông tin giá trị về ngành Gia phả học, về thông tin trăm họ tinh hoa của Việt Nam để giới thiệu đến với cộng đồng người Việt toàn cầu”, đại diện thư viện cho biết.

Trong thời gian tới, Thư viện số 100 năm sẽ kết hợp với Câu lạc bộ Gia phả trẻ để cùng hoàn thiện cuốn Gia phả học cơ bản và các tập tiếp theo sau đó số hóa thành sách điện tử, sách nói và xây dựng video khóa học thú vị giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận môn học này. Bên cạnh đó, Viện Lịch sử dòng họ và Thư viện số 100 năm cũng sẽ hỗ trợ tư vấn dựng phả và xuất bản các ấn phẩm đa ngữ như truyện tranh, hồi ký giai thoại các tấm gương trong dòng họ... Những ấn phẩm này chính là di sản và Thư viện số 100 năm sẽ giúp số hóa bảo tồn để lan tỏa toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viện Lịch sử dòng họ và Thư viện số 100 năm: Giúp thế hệ sau nối tiếp, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO