VBUK là cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh

G.T| 18/10/2022 00:06

Ngày 16/10, tại London (Vương quốc Anh), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) đã tổ chức đại hội ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2025. Khách mời là ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Việt Nam tại Anh.

VBUK là cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Hoàng Long cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Anh trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư đang chuyển biến tích cực. Năm 2021, thương mại song phương tăng 17%, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Anh tăng hơn 20%. Tám tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh tiếp tục tăng mạnh dù tình hình thế giới vẫn có nhiều biến động, điều này cho thấy thị trường Anh có tiềm năng rất lớn để Việt Nam hợp tác phát triển kinh tế.

Ngoài ra, việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Anh, với giá trị thương mại song phương dự kiến đạt mức 10 tỷ USD là cơ hội lớn mà các doanh nghiệp (DN) Việt Nam tại Anh cần tận dụng để đẩy mạnh trao đổi thương mại giữa hai nền kinh tế. Do đó, ông Long kêu gọi VBUK giữ vững vai trò là cầu nối giữa cộng đồng DN hai nước.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Việt Nam tại Anh cho biết trong năm 2023, chính phủ hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao với một chương trình hoạt động đa dạng. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động về kinh tế, thương mại, văn hóa… trên toàn Vương quốc Anh.  Ông nhấn mạnh các hoạt động này sẽ cần sự phối hợp của các hội đoàn người Việt sở tại, trong đó có VBUK.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Việt Nam tại Anh cho biết trong năm 2023, chính phủ hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá kinh tế, thương mại, văn hóa…của Việt Nam trên toàn Vương quốc Anh. Ông nhấn mạnh các hoạt động này sẽ cần sự phối hợp của các hội đoàn người Việt sở tại, trong đó có VBUK

Tại sự kiện, ông Hoàng Việt Phương (Paul Hoàng) - Chủ tịch VBUK cho biết trong năm 2022, VBUK đã phối hợp với Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức nhiều hoạt động kết nối các DN tại Việt Nam với các DN Việt Nam tại Anh. Cụ thể, VBUK đã tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại London, NottinghamHội chợ hàng nội thất January Furniture tại Birmingham. Qua đó, nhiều mặt hàng của Việt Nam đã được giới thiệu tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ Anh như đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, gạo, thủy sản, trái cây tươi…

VBUK cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến tư vấn về quản trị DN, đồng thời triển khai nhiều hoạt động xã hội như tổ chức các giải thể thao, bóng đá giao hữu giữa các hội đoàn người Việt tại Anh; tổ chức đón Tết nguyên đán cho bà con kiều bào tại Anh và vận động quyên góp giúp đồng bào chống dịch Covid-19.

Về mục tiêu mà VBUK hướng đến, ông Paul Hoàng cho biết, VBUK sẽ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kinh doanh giữa DN hai nước và cả khu vực châu Âu; tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng hình ảnh và nâng cao uy tín của DN Việt Nam tại Anh, đồng thời tăng cường các hoạt động thiện nguyện đối với các nhóm cộng đồng người Việt chịu thiệt thòi tại hai quốc gia.

Ngoài ra, VBUK dự kiến sẽ tổ chức thường xuyên triển lãm và Tuần lễ hàng Việt nhằm quảng bá hàng hóa cho các DN Việt Nam tại Anh và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các DN tại Việt Nam và các quốc gia khác.

VBUK hiện là thành viên của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu. Hội đã giúp nhiều DN ở Anh và châu Âu liên kết với các DN tại Việt Nam, kết nối và hỗ trợ các DN tại Việt Nam có nhu cầu xuất nhập khẩu và huy động vốn tại thị trường Anh, đồng thời hỗ trợ các DN tại Anh có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

VBUK đã được Thủ tướng Việt Nam tặng bằng khen về những đóng góp của Hội đối với cộng đồng người Việt tại Anh và đồng bào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VBUK là cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO