Thẩm định thực tế hai doanh nghiệp tham gia bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Quốc Hùng| 09/12/2021 07:57

Ngày 8/12/2021, đoàn thẩm định giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã đến Công ty CP Thương mại Cơ khí Tân Thanh - một trong những doanh nghiệp tham gia bình chọn - để xem xét thực tế.

Thẩm định thực tế hai doanh nghiệp tham gia bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Đoàn thẩm định khảo sát nhà xưởng của Công ty Tân Thanh

Đoàn thẩm định bao gồm ông Trần Việt Anh - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ làm trưởng đoàn; ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean và ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội Cơ khí điện TP.HCM là thành viên. 

Tại Công ty Tân Thanh, đoàn đã kiểm định về số liệu thuế, kết quả kinh doanh, nhân sự, phúc lợi cho người lao động xem có đúng với bản hồ sơ doanh nghiệp (DN) gửi tham gia bình chọn hay không. Ngoài ra, đoàn cũng thăm xưởng sản xuất của DN và đánh giá cao việc công ty đã mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị, nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ, chuẩn hóa quy trình kỹ thuật... để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng.

Ông Trần Việt Anh cho biết, tiêu chí đánh giá để trao giải thưởngSao Vàng đất Việt năm nay không có nhiều thay đổi so với những năm trước. Tuy vậy, ban tổ chức giải thưởng năm nay sẽ ưu tiên các tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19. 

8-12-pic-5-9937-1638955792-3855-16390547

Lãnh đạo Công ty Tân Thanh trình bày kế hoạch phát triển của công ty cho thành viên đoàn thẩm định

Sau gần ba tiếng đồng hồ trao đổi, xem xét… đoàn thẩm định đánh giá Công ty CP Thương mại Cơ khí Tân Thanh gần như đạt được các tiêu chí mà ban tổ chức đề ra. Trong đó, các tiêu chí quan trọng như công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; công tác quản lý, điều hành DN và phát triển nguồn nhân lực thực hiện rất tốt…

Tiếp tục chuỗi hoạt động thẩm định giải thưởng Sao Vàng đất Việt, sáng ngày 9/12/2021, đoàn thẩm định làm việc tại Tập đoàn Bất động sản (BĐS) Thắng Lợi. Ngoài ba thành viên chính, đoàn thẩm định còn có thêm đại diện Công ty Kiểm toán KPMG…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Quyền - Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn BĐS Thắng Lợi cho biết, đây là lần đầu tiên Thắng Lợi tham gia bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt và ông đánh giá cao uy tín của giải thưởng. Trong những lần tổ chức giải trước đó, Thắng Lợi chưa đủ điều kiện đề hoàn thành các tiêu chí của giải thưởng này. Tuy nhiên, trong những năm qua Thắng Lợi đã có những sự chuyển đổi trong mô hình kinh doanh và rõ nét là trong hai năm 2018-2019. 

Trong thời gian đó, Thắng Lợi bắt đầu kiện toàn 5 hệ sinh thái là xây dựng, phân phối, bán hàng, dịch vụ phát triển dự án và cả công nghệ truyền thông. Sau khi kiện toàn các hệ sinh thái vừa nêu, Thắng Lợi chính thức chuyển sang mô hình tập đoàn từ tháng 5/2021. Đây chính là nền tảng để Thắng Lợi tự tin tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. 

9-12-Pic-1-6315-1639053860.jpg

Đoàn thẩm định do ông Trần Việt Anh dẫn đầu đã đến làm việc tại văn phòng Tập đoàn BĐS Thắng Lợi sáng 9/12/2021

Qua kiểm định, đại diện Công ty Kiểm toán KPMG kết luận, số liệu thuế, số liệu kết quả kinh doanh, số lao động, phúc lợi cho người lao động đúng với hồ sơ gốc của doanh nghiệp gửi tham gia giải. Ngoài ra, đoàn thẩm định cũng đánh giá cao chính sách đầu tư có chọn lọc, chính sách phát triển nhân sự, tầm nhìn lãnh đạo có khát vọng, sử dụng đòn bẩy tài chính an toàn, lợi nhuận tốt và đóng góp nhiều cho xã hội... của Tập đoàn BĐS Thắng Lợi. 

Giải thường Sao Vàng đất Việt được tổ chức lần đầu tiên năm 2003, đến nay sau 18 năm đã trở thành giải thường cao quý, góp phần hình thành và xây dựng những thương hiệu uy tín của Việt Nam. Các DN tham gia và đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay sẽ được hưởng các quyền lợi như được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tổ chức; được sử dụng tem Sao Vàng đất Việt tích hợp công nghệ QR Code truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả; được hưởng các lợi ích từ chương trình quảng bá giải thưởng Sao Vàng đất Việt ở trong nước và quốc tế, được tôn vinh và quảng bá hình ảnh tại lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thẩm định thực tế hai doanh nghiệp tham gia bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO