Muốn thành công, phải có "lửa" trong tim

PHÚC AN| 08/04/2012 08:38

Tiếp tục chuỗi giao lưu doanh nhân – sinh viên trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2012, chương trình trao học bổng, giao lưu doanh nhân – sinh viên và giới thiệu Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã được tổ chức tại ĐH Cần Thơ với chủ đề “Từ ý tưởng kinh doanh đến ước mơ khởi nghiệp".

Muốn thành công, phải có

Tiếp tục chuỗi giao lưu doanh nhân – sinh viên trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2012, ngày 7/4/2012, chương trình trao học bổng, giao lưu doanh nhân – sinh viên và giới thiệu Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã được tổ chức tại ĐH Cần Thơ, với chủ đề “Từ ý tưởng kinh doanh đến ước mơ khởi nghiệp”.

>> SV miền Trung tiếp cận "đạo kinh doanh Lương Văn Can"
>> Tri thức dẫn lối thành công

>> "Giải thưởng tài năng Lương Văn Can" lần 2-2012

Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, hầu hết các bạn sinh viên đều băn khoăn về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Làm gì để cân bằng giữa đam mê, kiến thức và khả năng khiến không ít các bạn sinh viên băn khoăn. Các doanh nhân đã bộc bạch câu chuyện của chính mình như những bài học quý giá giúp các bạn sinh viên định hướng sự nghiệp.

Các doanh nhân - diễn giả trao đổi cởi mở, chân tình với các bạn sinh viên

Kể lại những khó khăn trong bước đầu khởi nghiệp, ông Lại Minh Duy - TGĐ TST Tourist tâm sự: “Tôi đã nuôi dưỡng ước mơ làm giàu và khởi nghiệp năm 19 tuổi với một quán cà phê có phục vụ thức ăn. Ban đầu tôi học ngành Hóa nhưng sau đó học và làm du lịch cho đến tận bây giờ. Khởi nghiệp từ đâu, học cái gì, làm cái gì? Đó là một cơ duyên. Quá trình khởi nghiệp, kinh doanh có rất nhiều thăng trầm và bản thân chúng ta phải không ngừng thay đổi, điều chỉnh để nuôi dưỡng đam mê, phát triển việc kinh doanh”.

Bà Nhan Húc Quân – TGĐ Công ty TNHH Bao bì giấy nhôm New Toyo lại có một câu chuyện khác: “Tôi không được học hành và đào tạo bài bản như các bạn sinh viên ở đây. Do hoàn cảnh đất nước vào thời điểm đó, tôi chỉ được học đến lớp 9 nhưng tôi đã nỗ lực không ngừng để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và gầy dựng sự nghiệp như ngày hôm nay”.

Đoàn doanh nhân CLB DNSG tham dự buổi giao lưu

Bà Nhan Húc Quân khẳng định,nhận thức của người đứng đầu doanh nghiệp rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn với tất cả những người cộng tác cũng như sự tồn tại vững mạnh của doanh nghiệp. Thế giới hiện nay là thế giới tương tác, vì thế các bạn sinh viên hãy mạnh dạn chia sẻ ý tưởng, lên kế hoạch rõ ràng, dự trù rủi ro và tính toán đến cái giá phải trả.

Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó tổng giám đốc Công ty Saigon Food nói thêm: "Không bao giờ muộn để theo đuổi niềm đam mê. Kiến thức các bạn chưa có sẽ học qua thực tế". Bản thân bà Lâm học nuôi trồng thuỷ sản, nhưng lại làm việc trong lĩnh vực chế biến, từng học tiếng Pháp, tiếng Nga nhưng khi đi làm lại dùng tiếng Anh.

Vì vậy, bà khuyên các bạn sinh viên đừng ngại khi phải làm trái ngành nghề, có kiến thức cơ bản thì sẽ có thể trau dồi qua thực tế. Quan trọng nhất là phải có ý chí, có "mầm mống" làm giàu.

Đông đảo các bạn sinh viên ĐH Cần Thơ đến tham dự buổi giao lưu

Ông Văn Đức Mười – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản Vissan khẳng định: “Muốn thành công phải nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê trong trái tim, tích lũy đầy đủ tri thức và kinh nghiệm”. Ông cũng cho biết, Vissan tiếp nhận rất nhiều sinh viên ĐH Cần Thơ vào thực tập, làm việc và luôn đánh giá cao tri thức cũng như sức trẻ của các bạn sinh viên.

Sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi với diễn giả

Trả lời câu hỏi “Làm thế nào để biến ý tưởng kinh doanh thành ước mơ khởi nghiệp?", bà Phan Thị Tuyết Mai – Phó Chủ tịch CLB DNSG vui vẻ trả lời: "Các bạn hãy mạnh dạn tham gia Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn chia sẻ ý tưởng kinh doanh, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm từ những doanh nhân thành đạt".

20 sinh viên vượt khó học giỏi nhận học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Báo Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 2.500.000 đồng) cho 20 sinh viên có thành tích học tập tốt và có hoàn cảnh khó khăn của trường ĐH Cần Thơ. Từ đầu năm 2012 đến nay, quỹ học bổng Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã trao 60 suất học bổng khuyến học cho sinh viên các trường ĐH các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn thành công, phải có "lửa" trong tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO