HUBA khuyến khích SanHaFoods chuyển đổi số và kinh doanh online

Tâm An| 07/02/2023 09:33

Đến thăm Công ty TNHH San Hà, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA đã động viên lãnh đạo công ty mạnh dạn chuyển đổi số và mở thêm kênh kinh doanh online.

Tiên phong trong việc xây dựng nguồn nguyên liệu ổn định

Chia sẻ với đoàn HUBA nhân chuyến thăm của đoàn đầu năm Quý Mão, bà Phạm Thị Ngọc Hà - Tổng giám đốc Công ty TNHH San Hà (SanHaFoods) cho biết có ba nhà máy giết mổ gia cầm, sản lượng cung ứng hơn 200 tấn thịt mỗi ngày. 

Với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, nhà máy mổ và chế biến gia cầm của SanHaFoods được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ châu Âu, đủ chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nên sản phẩm của công ty luôn đạt chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn. Đặc biệt, sản phẩm gà ta thảo mộc San Hà với quy trình chăn nuôi VietGAP là sản phẩm chủ lực, càng củng cố thêm uy tín của thương hiệu SanHaFoods.  

Là doanh nghiệp (DN) thuộc top đầu về lĩnh vực thực phẩm tại Long An, San Hà luôn tiên phong trong việc xây dựng nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cao. Không chỉ tự phát triển các trại chăn nuôi, San Hà còn thử nghiệm thành công mô hình liên kết “3 bên” gồm San Hà - ứng vốn và bao tiêu sản phẩm; DN cung ứng con giống và thức ăn; DN hoặc hợp tác xã chăn nuôi. Ngoài thịt gia cầm là sản phẩm chủ lực, San Hà còn đẩy mạnh chế biến thực phẩm  như: lạp xưởng, lạp vịt, chả lụa...

Doanh thu năm 2022 tương đương năm 2021, tuyển mới và duy trì nguồn lao động lên đến 1.600 người, thực hiện chính sách tốt với người lao động.

-2264-1675767109.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA cùng đoàn lãnh đạo HUBA đến thăm cửa hàng SanHaStore tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Ảnh: Tâm An

Cần chuyển đổi số, phát triển kinh doanh online

Bên cạnh những thành tựu, San Hà cũng gặp nhiều thách thức khi nguồn thức ăn và con giống phụ thuộc vào nhập khẩu, chi phí đầu vào sản xuất của ngành chăn nuôi tăng cao, nhưng giá sản phẩm trên thị trường phải ổn định. Để giải quyết bài toán trên, San Hà đã hình thành chuỗi liên kết chăn nuôi nhằm chuyên môn hóa, phát huy sự chủ động của các bộ phận trong công ty. Ngoài ra, công ty cũng chủ động tạo nguồn nguyên liệu, cung ứng kịp thời sản phẩm theo nhu cầu thị trường, hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng.

Trao đổi với đoàn lãnh đạo HUBA, bà Hà cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các đơn vị liên kết. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tích cực nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi xác định sẽ mở rộng thị trường ra các tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại chúng tôi có gần 50 cửa hàng tại TP.HCM và Long An và cung ứng sản phẩm cho một số siêu thị thuộc các đô thị lớn. Để thực hiện được mục tiêu đó, chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của HUBA và các cấp chính quyền. Hiện chúng tôi đang vay ba ngân hàng nhà nước với lãi suất ưu đãi và mong tiếp tục được nhà nước tạo điều kiện để duy trì nguồn vay này. Bên cạnh đó, chúng tôi mong được hỗ trợ để tiêu thụ được nhiều sản phẩm trong thời gian tới”.

Chia sẻ với những khó khăn của Công ty San Hà, ông Nguyễn Ngọc Hòa nhấn mạnh công ty nên mạnh dạn chuyển đổi số vì đây là chính sách đang được chính quyền thành phố quan tâm và động viên các doanh nghiệp thực hiện, đồng thời nên đẩy mạnh việc kinh doanh online để mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác. Ông Hòa nhấn mạnh: “HUBA và chính quyền thành phố sẵn sàng giúp đỡ các DN trong quá trình chuyển đổi số. Với các DN sản xuất, kinh doanh sản phẩm gia cầm, thủy cầm tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến các loại như hiện nay, việc chuyển đổi số ban đầu chắc chắn không tránh khỏi khó khăn và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, DN nên coi đó là việc đầu tư cho tương lai để hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài. Ngoài ra, DN cũng nên mạnh dạn mở thêm kênh bán hàng online để đa dạng việc phân phối”. 

-1590-1675767109.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hòa tặng quà lưu niệm cho Công ty TNHH San Hà trong chuyến thăm công ty đầu năm Quý Mão. Ảnh: Tâm An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA khuyến khích SanHaFoods chuyển đổi số và kinh doanh online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO