Hội Tin học TP.HCM tổ chức Ngày thành phố thông minh Vương quốc Anh

Tâm An| 17/11/2022 02:00

Ngày 14/11/2022, Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã tổ chức Ngày thành phố thông minh Vương quốc Anh (UK Smart Cities Day).

Hội Tin học TP.HCM tổ chức Ngày thành phố thông minh Vương quốc Anh

Ngày hội thu hút hơn 100 khách mời và hơn 80 lượt kết nối B2B trực tiếp giữa doanh nghiệp (DN) Anh và Việt Nam, nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương hiệu quả giữa DN Anh với các cơ quan chức năng và các tổ chức, DN thành phố.

Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký HCA cho biết, chính quyền TP.HCM luôn ủng hộ và đẩy mạnh các chính sách, hoạt động xây dựng và phát triển đô thị thông minh và đã tạo điều kiện thuận lợi để HCA triển khai chuỗi hoạt động chào đón Phái đoàn thương mại thành phố thông minh Vương quốc Anh đến công tác tại Việt Nam và tổ chức Ngày thành phố thông minh Vương Quốc Anh.

"Được biết, Vương quốc Anh là một trong những nước đi đầu trong lĩnh vực thành phố thông minh và rất sẵn sàng chia sẻ các công nghệ này với Việt Nam. Các hợp tác chất lượng trong lĩnh vực này sẽ giúp phát triển nền kinh tế của 2 quốc gia, đồng thời giúp các đô thị Việt Nam tối ưu hoá nguồn lực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phúc lợi của người dân và hướng đến phát triển bền vững. Thông qua sự kiện này, HCA kỳ vọng thắt chặt quan hệ song phương và mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển tiềm năng cho DN hai nước trong tương lai", ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Sam Wood - Phó tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM khẳng định, thành phố thông minh mang lại lợi ích to lớn trong việc xây dựng một thế giới xanh, sạch hơn. Thông qua sử dụng hiệu quả công nghệ và dữ liệu, thành phố thông minh sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng tính chống chịu cho đô thị và chất lượng cuộc sống của người dân. Phái đoàn thương mại thành phố thông minh Vương quốc Anh đã thăm và làm việc với các chính quyền và DN nhằm trao đổi các tiềm năng hợp tác trong việc xây dựng các thành phố thông minh và bền vững, phù hợp với tương lai và giúp Việt Nam hiện thực hóa cam kết tại COP26.

-2464-1668651789.jpg

Các hoạt động diễn ra trong "Ngày thành phố thông minh Vương quốc Anh"

Chiều cùng ngày, Phái đoàn thương mại thành phố thông minh Vương quốc Anh đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, UBND TP.Thủ Đức để tìm hiểu về các cơ hội thúc đẩy phát triển đô thị thông minh tại TP.HCM và khuyến khích thành phố áp dụng tiêu chuẩn hóa đô thị thông minh. 

Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh được thiết lập vào năm 2010. Đến năm 2020 hai nước đã ra tuyên bố chung nhân dịp kỷ niệm 10 năm, cam kết thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại đầu tư, tăng trưởng kinh tế bền vững và khoa học công nghệ.

Dựa trên cơ sở đó, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM tổ chức Phái đoàn thương mại thành phố thông minh Vương quốc Anh đến Việt Nam từ ngày 8 đến ngày 15/11/2022. Phái đoàn thương mại bao gồm 11 DN Anh thuộc nhiều lĩnh vực, cung cấp các giải pháp công nghệ mới, từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, viễn thông, kết nối kỹ thuật số, đến hỗ trợ xây dựng công trình xanh và thông minh.

Sự viếng thăm của Phái đoàn thương mại thành phố thông minh Vương quốc Anh góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường hợp tác song phương, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện các cam kết chung giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Tin học TP.HCM tổ chức Ngày thành phố thông minh Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO