Hội doanh nghiệp quận Bình Tân triển khai Siêu thị lưu động

Hồng Như| 21/07/2021 02:42

Chuẩn bị xe tải, xin giấy phép hoạt động và đề nghị cấp ưu tiên “luồng xanh” là những việc mà Hội DN Q. Bình Tân đang gấp rút thực hiện để có thể triển khai chương trình "Siêu thị lưu động - Chia sẻ yêu thương" trong 3 ngày tới.

Hội doanh nghiệp quận Bình Tân triển khai Siêu thị lưu động

Xuất phát từ kinh nghiệm trong những lần giãn cách xã hội trước, đặc biệt trong tình hình 19 tỉnh phía Nam đang thực hiện CT 16, Hội DN Q. Bình Tân nhận thấy cần có kế hoạch hỗ trợ bà con nông dân tại các tỉnh thực hiện giãn cách. Bởi các loại nông sản, đặc biệt là rau mà mọi người đang trồng dễ dàng bị hư hỏng sau 3 ngày thu hoạch, mà các tỉnh đều hạn chế lưu thông nên đã và sẽ xảy ra trường hợp đứt gãy nguồn cung. 

“Người dân TP.HCM thiếu rau sạch, nông dân khó lòng tiêu thụ. Những bất cập về giá lại xuất hiện. Riêng công ty Thành Lê của tôi, trong một lần mua rau hỗ trợ bà con ở khu cách ly, tôi rất bất ngờ. Giá rau muống tại vườn Củ Chi chỉ 4.000 đồng nhưng vào cửa hàng tiện lợi ở TP lại tăng gấp 10 lần” - ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội DN Q. Bình Tân chia sẻ.

Hiện các DN thành viên của Hội đang chuẩn bị 8 xe tải lớn nhỏ các loại. Trong đó, 3 xe được bố trí thành các siêu thị bán hàng lưu động, chuyên chở rau đến các khu dân cư, khu cách ly để bán. 5 xe còn lại dùng để vận chuyển hàng từ các tỉnh miền Tây, miền Đông và Lâm Đồng về TP.HCM. Với chương trình này, Hội DN Q. Bình Tân đang hướng đến hai mục đích là hỗ trợ “giải cứu” nông sản cho nông dân tại vùng giãn cách, đồng thời mang đến nguồn cung với giá hợp lý cho người dân TP. 

Siêu thị lưu động sẽ đảm bảo nguyên tắc phòng dịch với hình thức bán không tiếp xúc. Mỗi xe tải khi chở hàng đến điểm bán sẽ dựng rào chắn và để người mua tự đến lấy hàng. Combo 3 - 4 loại rau với giá 50.000 đồng sẽ được chuẩn bị sẵn. Nếu mua, người dân chỉ cần tự đến lấy, tự để tiền vào đúng chỗ và tất cả tiền sau mỗi buổi bán sẽ được khử khuẩn trước khi sử dụng. Với những khu cách ly, phong tỏa hoặc khu có người lao động gặp khó khăn, siêu thị lưu động của Hội sẽ hoạt động như siêu thị 0 đồng, chỉ tặng không bán.

xe-tai-sieu-thi-di-dong-tp-hcm-2897-5779

Một xe tải bán hàng lưu động trong đội xe. Ảnh: Hội DN Q. Bình Tân

Ông Nghĩa nói: “Tất cả nông sản đều sẽ được bán với giá vốn, chi phí vận chuyển sẽ do các thành viên trong Hội tự chi trả. Đặc biệt, mỗi tài xế, người thu mua, người bán hàng đều là nhân viên của các DN, tình nguyện tham gia vào chương trình để hỗ trợ bà con”. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên tham gia chương trình, Hội đang đề xuất với Q. Bình Tân ưu tiên tiêm vacccine cho nhóm đối tượng này.

Hiện công tác chuẩn bị cho chương trình Siêu thị lưu động - Chia sẻ yêu thương cơ bản đã hoàn tất. Hội đã gửi văn bản xin UBND Q. Bình Tân cấp phép hoạt động, dự kiến có trong ngày mai. Đồng thời, hồ sơ xin cấp phép ưu tiên “luồng xanh” cho các xe tải vận chuyển, Hội cũng đã nộp Sở Công thương. Nhân lực và vật lực đều sẵn sàng cho chuyến xe đầu tiên vào 3 ngày tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội doanh nghiệp quận Bình Tân triển khai Siêu thị lưu động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO