Hội Doanh nghiệp Q.4: Chung sức xây dựng Q.4 "văn minh - hiện đại - nghĩa tình"

Xuân Lộc| 24/12/2021 05:15

Ngày 24/12/2021, Hội Doanh nghiệp Q.4 (Hội) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2021- 2026).

Hội Doanh nghiệp Q.4: Chung sức xây dựng Q.4

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Theo Ban tổ chức Đại hội, số hội viên đầu nhiệm kỳ là 50, kết nạp trong nhiệm kỳ 5 năm là 78, đạt 156% so với chỉ tiêu. Số hội viên hiện không còn hoạt động là 80, do doanh nghiệp (DN) dời địa chỉ sang quận khác hoặc ngưng hoạt động. Tổng số hội viên còn lại hiện là 48.  

Các DN tham gia Hội phần lớn là DN vừa và nhỏ, do đó chức năng hỗ trợ hội viên ổn định và phát triển luôn là mục tiêu hàng đầu của Hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, Trung tâm tư vấn pháp luật của Hiệp hội DN TP.HCM (HUBA), Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố, Trung tâm WTO, Phòng Tư pháp Q.4 để cập nhật những văn bản pháp luật mới nhất có liên quan đến các DN và tổ chức hội thảo, tọa đàm để phổ biến pháp luật cho hội viên. 

Thông qua các hoạt động kết nối, Chương trình Cà phê Doanh nhân, Hội thường xuyên vận động hội viên tham gia thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Thành ủy thực hiện cuộc vận động "Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước"; Nghị Quyết 19-CT/QU ngày 29/10/2018 của Ban Thường vụ Quận ủy Q.4 về thực hiện cuộc vận động "Người dân Q.4 không xả rác ra đường và kênh rạch vì Q.4 sạch và giảm ngập nước; đề án "Xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025"; đề án Đô thị thông minh trên địa bàn Q.4 và các hoạt động theo chủ đề hằng năm.  

24-12-Pic-2-9436-1640332990.jpg

Đại diện Ban chấp hành nhiệm kỳ III nhận nhiệm vụ trước đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kịp thời bình chọn những nhân tố tích cực, nhiệt tình tham gia phong trào, tích cực trong sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đề xuất UBND Q.4 tặng giấy khen. Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên tích cực đóng góp hỗ trợ các quỹ "Vì người nghèo", "Vì biển đảo quê hương – Vì Tuyến đầu Tổ quốc", "Vaccine" và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Q.4 như ủng hộ Quỹ khuyến học Q.4 chăm lo cho học sinh nghèo số tiền 50 triệu đồng. 

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Việt Anh – Phó chủ tịch HUBA, đánh giá cao hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, trong đó có tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đúng tiến độ và bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19.

Ông Lê Văn Chiến – Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.4 cho biết: "Về thuận lợi trong nhiệm kỳ qua, Hội luôn nhận được hỗ trợ của HUBA và sự quan tâm của lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.4 trong các hoạt động của hội. Trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tạo điều kiện cho DN tham gia Hội, sao cho hội viên ngày càng đông, hoạt động càng có chất lượng. Hiện, Q.4 còn khoảng 2.000 hộ nghèo, cần sự giúp sức của DN trong công tác xã hội cộng đồng tại địa phương".

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 vị. Dự kiến, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Q.4  Thái Trần Duy – Chủ tịch Hội DN Q.4 nhiệm kỳ II, sẽ đảm nhiệm tiếp Chủ tịch Hội nhiệm kỳ III.

Các hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2021-2026:  

- Hội thực hiện tốt chức năng cầu nối giữa chính quyền quận với cộng đồng DN. DN với DN cùng tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng bởi Covid-19.

- Hướng dẫn hội viên tiếp cận các chính sách, chương trình hỗ trợ cải tiến khoa học - công nghệ, chương trình xúc tiến thương mại của thành phố và Q.4.

- Nỗ lực vận động nhiều DN tham gia tổ chức Hội, chăm lo nhiều hơn nữa công tác xã hội, từ thiện góp phần chung sức xây dựng Q.4 "văn minh – hiện đại – nghĩa tình".

- Kết nối HUBA và các phòng ban chuyên môn của quận trong tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng dẫn quy định pháp luật mới áp dụng tại DN.

- Kịp thời tập hợp ý kiến phán ánh của hội viên, hiểu biết tình hình hoạt động và khó khăn của DN để đề xuất giải pháp tháo gỡ.

- Vận động nguồn tài chính thu từ lệ phí, hội phí của 100% hội viên tham gia, tạo nguồn kinh phí nâng chất hoạt động văn phòng Hội.

- 100% hội viên DN cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh.

- Tiếp tục vận động hội viên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện do HUBA và Q.4 phát động: Vận động 100% hội viên tham gia.

- Tiếp tục sử dụng Điều lệ Hội đã được Chủ tịch UBND Q.4 phê duyệt, không sửa đổi, bổ sung. Những vấn đề mới được quy định trong các văn bản quy phạm khác liên quan đến hoạt động và tổ chức của Hội thì trực tiếp vận dụng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp Q.4: Chung sức xây dựng Q.4 "văn minh - hiện đại - nghĩa tình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO