FFA: "Cây cầu 16 năm"

XUÂN LỘC| 26/08/2014 05:05

Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) là một trong những hội hoạt động sôi nổi, đóng góp tích cực trong việc giải quyết khó khăn cho DN hội viên, tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh, tìm thị trường mới, đóng góp cho nhiều hoạt động xã hội. Để ghi nhận thành tích này, mới đây, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho FFA.

FFA:

Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) là một trong những hội hoạt động sôi nổi, đóng góp tích cực trong việc giải quyết khó khăn cho DN hội viên, tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh, tìm thị trường mới, đóng góp cho nhiều hoạt động xã hội. Để ghi nhận thành tích này, mới đây, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho FFA.

Đọc E-paper

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thay mặt Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho FFA

Phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của FFA ngày 22/8 vừa qua, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao những đóng góp của FFA, nhất là việc phát huy vai trò cầu nối của Hội trong việc tiếp nhận các chủ trương, chính sách của Nhà nước để phổ biến đến DN thành viên.

Qua hơn 16 năm hoạt động, vai trò của FFA ngày càng được khẳng định, đặc biệt trong việc kết nối các hội ngành nghề với hội viên FFA, phát triển thị phần của ngành lương thực - thực phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN thành viên.

Thời gian qua, tuy gặp rất nhiều khó khăn nhưng FFA vẫn đứng vững và tạo được uy tín nhất định đối với xã hội, đã trở thành điểm tựa tinh thần giúp chia sẻ các khó khăn đối với DN. Trong thời gian tới, FFA cần có những giải pháp góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản của nông dân.

Từ thực tế hoạt động trong thời gian qua, với vai trò cầu nối, hằng năm FFA đã tham gia tuyên truyền và giới thiệu rất nhiều DN hội viên tham gia Hội chợ - triển lãm Tôn vinh hàng Việt do HUBA tổ chức. Hội đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các chương trình bình ổn giá, đưa hàng về nông thôn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM và Sở Công Thương về việc triển khai Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, cho đến nay, nhiều DN hội viên của FFA như Công ty San Hà, Công ty Tân Quang Minh (Bidrico), DNTN Bánh kẹo Á Châu (ABC)... đã tiếp cận được nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất phù hợp để đầu tư đổi mới máy móc, thiết bị, công nghệ; góp phần mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế thành phố tiếp tục phát triển, đảm bảo an sinh xã hội. Hiện nay FFA vẫn tiếp tục chương trình kết nối ngân hàng với DN vừa và nhỏ.

Cùng với việc hỗ trợ DN phát triển sản xuất, kinh doanh, FFA đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện. Mặc dù suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng rất lớn đến giới DN, song với truyền thống nhiều năm liên tục tổ chức hoạt động xã hội - từ thiện, FFA và DN hội viên vẫn duy trì tốt công tác này rất hiệu quả.

Cụ thể, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, FFA đã trao tặng hàng ngàn phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho bà con nghèo tại các vùng nông thôn và nạn nhân chất độc da cam. Nhiều DN hội viên đã đóng góp nhiều tỷ đồng cho công tác xã hội - từ thiện, đặc biệt là sự đóng góp gần đây cho các chương trình hướng về biển đảo.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA, người vừa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hứa sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh của Hội, xúc động bày tỏ lòng tri ân đối với các lãnh đạo tiền nhiệm của FFA, như ông Huỳnh Văn Minh (hiện là Chủ tịch HUBA), ông Bùi Duy Đức (hiện là Phó chủ tịch HUBA), ông Văn Đức Mười (Tổng giám đốc Vissan) và các vị lãnh đạo trong Ban Thường trực, Ban Chấp hành FFA) nhiều năm qua đã cống hiến sức lực, trí tuệ, thầm lặng gắn bó với công tác Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FFA: "Cây cầu 16 năm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO