Để mùa xuân nơi buôn làng thêm trọn vẹn

Đăng Báo| 08/01/2023 08:30

Những ngày cuối năm Nhâm Dần tất bật với công việc trước kỳ nghỉ Tết cũng là lúc Quỹ vì chất lượng cuộc sống phối hợp Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Đoàn trường Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức chương trình "Tư vấn khám bệnh và phát thuốc miền phí".

Để mùa xuân nơi buôn làng thêm trọn vẹn

Chương trình hướng đến đồng bào khó khăn tại Tân Châu (Di Linh – Lâm Đồng). Sau nhiều ngày chuẩn bị, chiều muộn 6/1/2023, đoàn thiện nguyện gần 50 sinh viên, tình nguyện viên và đại diện nhà tài trợ với lượng lớn máy móc, thiết bị, thuốc men chính thức lên đường hướng đến Di Linh.

Sau khoảng 5 giờ di chuyển, đoàn chỉ kịp nghỉ ngơi vài tiếng trước khi sẵn sàng cho "nhiệm vụ" ở điểm khám bệnh tại Trường tiểu học Tân Châu 1 (xã Tân Châu). Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, chưa đầy nửa giờ, một "bệnh viện dã chiến" đầy đủ trang thiết bị siêu âm, xét nghiệm sinh hóa máu, đo và tư vấn loãng xương… đã sẵn sàng đi vào vận hành.

-4534-1673142454.jpg

Theo kế hoạch, khoảng 300 người dân sẽ được tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí. Tuy nhiên, trước nhu cầu quá lớn từ người dân vốn thiệt thòi về mọi mặt và khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế, mọi thứ đã "vỡ kế hoạch". Thời gian thăm khám cho người dân kéo dài thêm vài giờ khi rất đông người dân chờ đợi từ rất sớm.

Trưởng đoàn, bác sĩ Đức Minh chia sẻ: "Dù rất mệt do hành trình dài, không có nhiều thời gian nghỉ, nhưng khi thăm khám cho người dân, nhìn được ánh mắt cùng nghe lời cảm ơn từ bà con, chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng".

"Thật sự, khi thấy niềm vui của người dân nơi đây, bản thân tôi cũng cảm thấy 'vui lây'. Đó cũng là động lực để mình càng làm tốt hơn nhiệm vụ. Tôi hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ để mang đến cho người dân kiến thức, niềm vui, đặc biệt ý nghĩa hơn khi một mùa Xuân mới đang về", ông Minh nói.

-1152-1673142454.jpg

Buổi làm việc kéo dài từ sáng sớm và kết thúc lúc 14g00. Khoảng 500 trường hợp đã được tư vấn, thăm khám và phát thuốc.

Trong chương trình lần này, ngoài tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, ban tổ chức trao tặng 60 phần quà cho các gia đình chính sách, già làng, trưởng bản, người có uy tín, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng hơn 2.000 bộ quần áo cho các em thiếu nhi, tặng 60 bộ quần áo cho Đội hình Thanh niên tình nguyện tại địa phương.

-2915-1673142454.jpg

Phát biểu sau khi chương trình kết thúc, Chủ tịch UBND xã Tân Châu Trần Đình Đức thay mặt người dân địa phương cảm ơn đoàn đã có hoạt động đầy nhân văn này.

"Đây là một chương trình quá ý nghĩa và thiết thực với người dân địa phương chúng tôi. Nhiều năm nay, rất ít đoàn từ thiện về với Tân Châu và có hoạt động như thế này. Chúng tôi trân quý và thay mặt người dân gửi lời cảm ơn chân thành vì đã góp phần rất lớn giúp người dân được tiếp cận với y tế đầy đủ hơn. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn tất cả thành viên của đoàn trong hoạt động lần này", ông Đức nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để mùa xuân nơi buôn làng thêm trọn vẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO