Đầu năm về thăm chiến khu xưa

X.L| 13/01/2015 01:10

Đoàn công tác xã hội từ thiện do Quỹ học bổng Vừ A Dính vừa có chuyến công tác về Bình Phước thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mang, các cựu tù chính trị và các hộ nghèo.

Đầu năm về thăm chiến khu xưa

Ngày 12/1, Đoàn công tác xã hội từ thiện do Quỹ học bổng Vừ A Dính (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) đã có chuyến công tác về Bình Phước thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mang, các cựu tù chính trị và các hộ nghèo tại xã Quang Minh, huyện Chơn Thành; xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quảng và xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh.

Đồng hành trong đoàn công tác còn có đại diện Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng (Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM), các phật tử chùa Huyền Trang (Q.7, TP.HCM), cùng các nhà mạnh thường quân và các doanh nghiệp TP.HCM.

Phát biểu tại buổi họp mặt bà con xã Lộc Tấn, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính xúc động nhắc lại những đóng góp của quân dân huyện Lộc Ninh và xã Lộc Tấn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Lộc Ninh là địa bàn được giải phóng sớm nhất và trở thành căn cứ địa cho Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam làm bàn đạp giải phóng nhiều tỉnh khác ở miền Đông Nam bộ, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Tuy nhiên hiện nay, Lộc Ninh vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách cần phải vượt qua.

Đoàn đã trao cho mỗi xã 100 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 600.000 đồng (bao gồm gạo, đường, mì gói, nước ngọt, bột ngọt…) hỗ trợ bà con ăn Tết. Tổng giá trị quà tặng của chuyến công tác tại Bỉnh Phước xấp xỉ 200 triệu đồng. Theo kế hoạch Đoàn sẽ tiếp tục đến 6 tỉnh trong cả nước để thăm quà tặng quà nhân dịp Tết 2015.

Sau chuyến đi nói trên, Ban tổ chức Chương trình “Dấu ấn tình người” do Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng - Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Công ty TNHH Quảng cáo Dịch vụ Truyền hình Kiến Vàng tiếp tục đến huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) thăm gia đình anh Võ Mạnh Trường.

Anh Võ Mạnh Trường (bìa trái) tiếp Đoàn

Anh Trường, 35 tuổi, bị mù lòa, vừa công tác với vai trò là Chủ tịch Hội Người mù huyện Bù Đốp, chăm lo cho các thành viên trong hội, vừa nuôi mẹ già bị ung thư vòm họng, người vợ bệnh tật và hai đứa con thơ dại với đồng lương ít ỏi. Hiện nay chương trình đang thực hiện việc xây dựng căn nhà tình thương cho anh Trường, dự kiến sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán.

Ngôi nhà tình thương đang được xây cho anh Võ Mạnh Trường ở huyện Bù Đốp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu năm về thăm chiến khu xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO