HUBA đã vận động gần 5 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19

PV tổng hợp| 21/09/2020 08:59

Là một trong những kết quả trong các hoạt động Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã triển khai hưởng ứng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

HUBA đã vận động gần 5 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19

Trong 200 ngày thi đua, HUBA đã vận động gần 5 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Bí thư chi bộ Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), cho biết thực hiện Thông báo số 4819-TB/TU ngày 21/2/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy, Cấp ủy chi bộ HUBA đã chủ động phối hợp với Đảng đoàn và Thường trực Hiệp hội xây dựng chương trình và phát động phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Tổ chức quán triệt đến đảng viên, các đoàn thể và cán bộ chủ chốt các đơn vị về ý nghĩa, mục tiêu của phong trào thi đua này.

Sau 200 ngày thi đua, đến nay cán bộ, đảng viên và người lao động cơ quan HUBA nghiêm túc thực hiện hiệu quả những nội dung, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hiệp hội đã vận động các Doanh nhân, doanh nghiệp TP ủng hộ hiện kim và hiện vật với tổng trị giá hơn 4,9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền, hiện kim này được chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 03/7/2020, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 2393/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình chuyển đổi số của TP. HCM. Theo đó chương trình đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất, đồng thời đặt lên hàng đầu năng suất và hiệu quả công việc của chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Triển khai quyết định này và nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố trong công cuộc Chuyển đổi số, HUBA đã Thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ Chuyển đổi số và Tổ giúp việc thường trực cho Ban chỉ đạo này, chịu trách nhiệm tham mưu, xây dựng và triển khai các hoạt động tư vấn, kết nối sáng tạo cho doanh nghiệp.

Chi ủy Hiệp hội cũng đã tuyên truyền trong cộng đồng Doanh nghiệp TP tích cực tham gia “Chương trình Chuyển đổi số” (số hóa).  Đây là chương trình trọng điểm của Hiệp hội giai đoạn 2020-2021, nhằm giúp Doanh nghiệp có cơ hội tận dụng những thành tựu về khoa học công nghệ, tận dụng công nghệ số để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng và không giới hạn trong quá trình hội nhập sâu rộng trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hóa.

Ngoài ra, trong 200 ngày thi đua, HUBA còn phát động phong trào dân vận khéo, hay “HUBA nói KHÔNG với rác và chất thải nhựa”, nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xã rác bừa bãi ngoài đường phố, trước trụ sở làm việc và nơi công cộng, lan tỏa đến người dân cùng xây dựng ý thức bỏ rác đúng nơi quy định tại những địa phương đoàn có dịp đến công tác.

Trong tháng 5/2020, Chi bộ Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ cơ sở HUBA lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025 đúng tiến độ theo như Kế hoạch số 171-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA đã vận động gần 5 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO