Bà Lê Thị Thu Hương làm Chủ nhiệm CLB Đại lý Thuế nhiệm kỳ II

Dương Nguyễn| 11/07/2020 04:57

Sáng 11/7/2020, CLB Đại lý Thuế TP.HCM (CLB ĐLT) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ II và bầu ban chủ nhiệm mới (nhiệm kỳ 2020-2023). Bà Lê Thị Thu Hương được bầu là Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ II và Phó chủ nhiệm gồm bà Ngô Thanh Hạnh (kiêm Tổng thư ký), ông Vòng Tắc Xiền, ông Nguyễn Hoàng Sơn và bà Trần Thị Thanh Phượng.

Xây dựng nhiều mối quan hệ vững chắc 

[Caption]Sáng ngày 11/7/2020, CLB ĐLT TP.HCM đã ra mắt ban chủ nhiệm cho nhiệm kỳ 2020-2023, do bà Lê Thị Thu Hương làm chủ nhiệm.

CLB ĐLT TP.HCM ra mắt ban chủ nhiệm mới nhiệm kỳ 2020-2023

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đánh giá cao sự kết nối với các cơ quan hữu quan và hoạt động cập nhật kiến thức cho hội viên của CLB, cũng như sự tham gia tích cực vào chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp TP.HCM của CLB. “Tôi mong CLB sẽ phát triển hội viên nhiều hơn, đồng thời không ngừng nâng cao hình ảnh của mình trong cộng đồng doanh nghiệp”, ông Hưng chia sẻ.

CLB ĐLT TP.HCM là nơi gắn kết các doanh nghiệp hoạt động về tư vấn thuế và đại lý thuế cho cá nhân và doanh nghiệp. Được thành lập vào tháng 3/2015, đơn vị này trực thuộc HUBA.

Dù thành lập chưa lâu và số thành viên chưa nhiều, nhưng CLB ĐLT TP.HCM đã hoạt động sôi nổi, góp phần đưa CLB phát triển lớn mạnh. Tính đến tháng 7/2020, CLB có gần 70 hội viên, hầu hết là đại lý thuế. CLB này cũng gầy dựng được những mối quan hệ vững chắc với các cơ quan chuyên môn như Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, HUBA…

[Caption]Ông Nguyễn Phước Hưng – Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) kỳ vọng, CLB sẽ phát triển hội viên nhiều hơn, đồng thời không ngừng nâng cao hình ảnh của mình trong cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA phát biểu tại đại hội

Tuy hoạt động trong phạm vi CLB, nhưng đơn vị này đã đóng góp rất nhiều vào sự lớn mạnh của phong trào khởi nghiệp cũng như nhiều người dân tại TP.HCM. Ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM đánh giá, trong 5 năm qua, CLB ĐLT đã tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế, đồng hành cùng cơ quan thuế hỗ trợ quyết toán thuế hằng năm.

Cụ thể trong năm 2017, hưởng ứng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của Cục Thuế TP.HCM, CLB ĐLT đã triển khai chương trình tư vấn thuế miễn phí tới 24 quận, huyện và các hội ngành nghề. Kết quả trong hai năm 2017 và 2018, CLB ĐLT đã tư vấn cho hơn 3.500 hộ kinh doanh và doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần đáng kể cho sự thành công bước đầu của phong trào khởi nghiệp tại thành phố.

Ngoài ra, CLB còn đồng hành với cơ quan thuế hỗ trợ miễn phí cho người nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân hằng năm. Cùng với công chức thuế, CLB ĐLT đã giải đáp và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế miễn phí cho hơn 30.000 trường hợp mỗi năm.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)

Bên cạnh những thành quả đạt được, ông Nguyễn Đức Nghĩa - Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2015-2020 thừa nhận còn một số việc chưa đạt được mục tiêu. Cụ thể, hoạt động CLB chưa ổn định khiến số hội viên tham gia chưa đạt như kỳ vọng. Một số hợp tác với đối tác vẫn chưa triển khai, hoạt động của CLB chưa gắn kết đầy đủ các hội viên. Mục tiêu đưa CLB thành Hội Đại lý Thuế độc lập có tư cách pháp nhân riêng vẫn chưa hoàn thành.

Để hỗ trợ CLB ĐLT hoạt động hiệu quả hơn, Cục Thuế TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chức năng, vai trò của ĐLT đến cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế. Theo ông Bình, cơ quan thuế cũng cung cấp và hướng dẫn CLB sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác kê khai và nộp thuế, cũng như các ấn phẩm tuyên truyền của cơ quan thuế. Cục Thuế TP.HCM đang tham gia ý kiến đối với Luật Quản lý Thuế và Nghị định hướng dẫn thi hành theo hướng mở rộng dịch vụ của ĐLT.

Trong thời gian tới, Cục Thuế TP.HCM mong muốn CLB ĐLT tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài của Cục Thuế. Hy vọng CLB ĐLT phản ánh kịp thời với Cục Thuế khó khăn của doanh nghiệp, cũng như góp ý về các chính sách thuế.

[Caption]Bà Lê Thị Thu Hương – chủ nhiệm CLB ĐLT TP.HCM cho biết, phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ tăng số hội viên lên gấp đôi, đạt 150 hội viên.

Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ nhiệm CLB ĐLT TP.HCM

Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ nhiệm CLB ĐLT TP.HCM (nhiệm kỳ 2020-2023) cho biết: "Hiện TP.HCM có hơn 250.000 doanh nghiệp, trong đó khoảng 95% là doanh nghiệp SME. Do đó, trong thời gian tới, ngoài việc tổ chức thường xuyên các hoạt động nội bộ, tích cực tuyên truyền thông tin đến gần hơn với doanh nghiệp, CLB ĐLT cũng sẽ đồng hành và hỗ trợ nhóm doanh nghiệp SME".

Về hoạt động CLB, bà Hương cho biết phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 sẽ  kết nạp được 150 hội viên. Con số này mới chỉ bằng một nửa tổng số doanh nghiệp hoạt động về kế toán và tư vấn thuế tại TP.HCM. Do đó, bà Hương cho rằng mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Đồng thời, bà Hương khẳng định sẽ tiếp tục đưa CLB thành Hội Đại lý Thuế độc lập có tư cách pháp nhân riêng trong nhiệm kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Lê Thị Thu Hương làm Chủ nhiệm CLB Đại lý Thuế nhiệm kỳ II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO