Chia sẻ niềm vui đón Xuân với công nhân

Kami| 14/01/2020 05:16

Những ngày cuối năm, mọi người đều trở nên tất bật, hối hả thu xếp những bộn bề để cùng gia đình đón năm mới. Với công nhân lao động nói chung và người công nhân vệ sinh môi trường nói riêng, tâm trạng cũng xốn xang mong những ngày thảnh thơi để đón cái Tết đầm ấm bên người thân, gia đình và bạn bè.

Mỗi dịp Xuân về, các tổ chức và đoàn thể, doanh nghiệp trên khắp cả nước lại tập trung hướng các hoạt động vào việc chăm lo cho công nhân lao động. Tết năm nay, với ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động có điều kiện đón Tết, Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ, động viên những công nhân khó khăn, xa nhà ấm lòng hơn trong dịp Tết. Nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa đó là chương trình “Tặng quà xuân Canh Tý 2020 cho công nhân Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Tân Bình” diễn ra ở công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình vào sáng 14/1/2020. Hơn 300 phần quà đã được Ban tổ chức gửi trao đến các công nhân đang làm việc miệt mài tại đây.

ba-kim-chi-hoi-lttp-JPG-2495-1578979292.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch FFA vui vẻ khi nói về niềm vui của những người công nhân vệ sinh đến chương trình nhận quà Tết: “Niềm vui của những công nhân ở đây là động lực giúp cho chúng tôi lúc nào cũng gắn bó với các hoạt động thiện nguyện, từ vùng sâu vùng xa đến các quận huyện trong TP.HCM suốt hơn 10 năm qua. Hơn 300 công nhân ở khu vực quận Tân Bình đã đến đây từ rất sớm, họ là những công nhân vệ sinh đường phố, công nhân công viên cây xanh. Ở họ là những phận đời bình dị, những người thầm lặng làm đẹp cho đời trong rất nhiều năm tháng. Họ xứng đáng được đón một cái Tết an lành, ấm áp, dung dị như cuộc đời, như công việc của họ lặng lẽ làm cho thành phố này”.

anh-thang-cong-nhan-ve-sinh-JP-9318-7229

Nụ cười như "Nắng" của anh Nguyễn Quốc Thắng

Những người công nhân vệ sinh cũng đến chương trình từ rất sớm. Anh Nguyễn Quốc Thắng đang công tác tại Đội vệ sinh 2 là một trong số những người đến sớm nhất sự kiện. Chia sẻ cùng chúng tôi, ánh mắt anh lấp lánh niềm vui: "Tôi là người con của thành phố này và làm công việc vệ sinh đường phố được gần 2 năm. Công việc của chúng tôi rất vất vả, biết hôm nay Hội Lương thực thực phẩm phát quà, chúng tôi đều đến từ sáng sớm, tôi mong có nhiều chương trình như thế này, không chỉ cho chúng tôi mà còn cả những gia đình khó khăn khác".

nu-cuoi-cn-JPG-3562-1578979293.jpg

Chị Ngô Thị Mỹ Phước và đồng nghiệp

Chị Ngô Thị Mỹ Phước, người có hơn 10 năm làm việc ở Đội vệ sinh số 2 cũng không giấu nổi niềm vui sau khi nhận quà: “Chúng tôi vui lắm. Mình làm cực khổ mà có người quan tâm đến mình, bình thường cũng không có mấy khi được nhận quà, Tết về có gói quà cho bọn trẻ ở nhà, cũng vui lắm”.

nu-cuoi-JPG-5510-1578979293.jpg

"Những nụ cười ngập sắc Xuân"

Tết dường như đang "lấp ló" ngoài cửa. Với sự chăm lo chu đáo, hỗ trợ tận tình của Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM nói riêng, các cấp, ngành, doanh nghiệp trên khắp cả nước nói chung, Tết năm nay càng trở nên có ý nghĩa hơn, ấm áp hơn với những người công nhân lao động, công nhân vệ sinh hoàn cảnh còn nhiều khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chia sẻ niềm vui đón Xuân với công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO