Cần lấy hội viên làm gốc

PHAN VĂN CƯỜNG - Giám đốc Công ty TNHH Phan Gia| 09/08/2014 08:43

Giới doanh nhân chúng tôi rất mừng khi Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức diễn đàn đóng góp ý kiến để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp (DN) hội viên.

Cần lấy hội viên làm gốc

Giới doanh nhân chúng tôi rất mừng khi Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức diễn đàn đóng góp ý kiến để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp (DN) hội viên.

Đọc E-paper

Điều đó thể hiện sự quyết tâm xây dựng HUBA ngày càng vững mạnh của những người giữ trọng trách điều hành hoạt động của HUBA. Theo tôi, trên tinh thần đó, HUBA cần mạnh dạn nhờ một công ty tư vấn độc lập thực hiện một cuộc khảo sát về Hiệp hội với DN và ngược lại.

Để giúp Đại hội VI đạt được thành công cũng như giúp HUBA nắm rõ nhu cầu, nguyện vọng của các DN hội viên và hoạt động mang lại kết quả thiết thực, chúng tôi đề nghị HUBA nên lấy ý kiến đánh giá của các DN hội viên về những gì HUBA đã làm được, những việc chưa làm được hoặc còn hạn chế.

Đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp về các giải pháp cùng những kế hoạch triển khai công việc sắp tới. Qua kết quả khảo sát, các thành viên trong Ban điều hành HUBA sẽ cùng nhau bàn luận và quyết định kế hoạch hành động của HUBA trong thời gian sắp tới, giúp HUBA hoạt động ngày càng hiệu quả và gần gũi với các DN hội viên.

Nội dung ý kiến đánh giá, góp ý của các DN hội viên của HUBA có thể bao gồm:

1. Những lợi ích của các DN hội viên khi tham gia Hiệp hội: Học hỏi được kinh nghiệm kinh doanh từ các DN bạn; tìm kiếm bạn bè và đối tác kinh doanh; sự hỗ trợ của Hiệp hội và từ các chính sách của Nhà nước.

2. Tỷ lệ các DN tiếp nhận được các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về các vấn đề: tiếp cận vốn vay ưu đãi, được giảm thuế, được hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ. Đồng thời tìm hiểu những rào cản và khó khăn DN gặp phải, từ đó HUBA có những đề xuất với chính quyền địa phương hoặc Chính phủ nhằm tháo gỡ vướng mắc cho DN.

Các vấn đề cần khảo sát như: Mức độ hài lòng, chưa hài lòng của DN về cách làm việc của cơ quan nhà nước (chính sách thuế, thủ tục hành chính, quy định của ngành, bảo hiểm, hải quan); các dịch vụ công liên quan đến chi phí và giá thành sản phẩm: điện, nước, môi trường...

3. Nhu cầu, mong muốn, những thuận lợi, khó khăn, lợi ích, chi phí... của DN khi tham gia Hiệp hội, hiệu quả đóng góp của Hiệp hội cho các DN hội viên là cơ sở thu hút thêm các DN mới tham gia Hiệp hội.

4. Ý kiến đóng góp cho chính quyền và Chính phủ.

Kết quả khảo sát sẽ cung cấp cho Hiệp hội những thông tin khách quan, trực tiếp và hữu ích; là tiếng nói và tâm huyết của DN hội viên Hiệp hội.

Do đó, kết quả khảo sát và thu nhận ý kiến của DN là những thông tin quan trọng và thực tế nhằm xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển của Hiệp hội, đồng thời giúp Nhà nước có những chính sách tốt giúp phát triển DN nói riêng và kinh tế đất nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cần lấy hội viên làm gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO