AdAsia 2013: Ngày hội Quảng cáo - Truyền thông châu Á

XUÂN LỘC thực hiện| 07/11/2013 08:01

Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 - AdAsia 2013" do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra từ 11 - 14/11 tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng trong năm của các doanh nghiệp ngành quảng cáo châu Á và Việt Nam.

AdAsia 2013: Ngày hội Quảng cáo - Truyền thông châu Á

"Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 - AdAsia 2013" do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra từ 11 - 14/11 tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng trong năm của các doanh nghiệp ngành quảng cáo châu Á và Việt Nam. Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng thư ký Hội Quảng cáo TP.HCM, thành viên Ban tổ chức AdAsia 2013, về công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn này.

Đọc E-paper

* Được biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một đại hội quảng cáo cấp châu lục, ông có thể cho biết mục đích, ý nghĩa của đại hội này?

- Đại hội Quảng cáo Châu Á - AdAsia được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1958. Đến nay, AdAsia đã trải qua 27 kỳ đại hội, được tổ chức 2 năm một lần, luân phiên tại các nước thành viên của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo Châu Á - AFAA, và đây là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Chủ đề "Tái cấu trúc hoạt động quảng cáo" của đại hội lần này mang ý nghĩa: Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều thay đổi, ngành truyền thông và quảng cáo cũng cần thay đổi cho phù hợp với xu thế mới.

Sự thay đổi về công nghệ dẫn đến thay đổi các thói quen sinh hoạt và tiêu dùng, xuất hiện nhiều loại hình quảng cáo, tiếp thị mới. Để đáp ứng yêu cầu của thị trường và xã hội, bản thân các công ty truyền thông, quảng cáo cần tái cấu trúc để có thể thích ứng.

* Công tác chuẩn bị cho kỳ đại hội này được các thành viên Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hội Quảng cáo TP.HCM chuẩn bị ra sao, thưa ông?

- Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và sự chấp thuận của AFAA về việc đăng cai tổ chức AdAsia 2013, từ nhiều tháng qua, các thành viên trong Ban tổ chức đại hội đã rất tích cực trong công tác chuẩn bị để có thể tổ chức thành công đại hội, nhằm nâng cao uy tín của ngành quảng cáo Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Về thành phần tham dự, dự kiến AdAsia 2013 sẽ tiếp đón khoảng 1.000 đại biểu đến từ 20 quốc gia trong khu vực châu Á thuộc AFAA, lãnh đạo nhiều tập đoàn quảng cáo và truyền thông danh tiếng, cơ quan báo chí, truyền thông, đại diện văn phòng xúc tiến thương mại ở châu Á và thế giới.

Trong những ngày diễn ra đại hội, hơn 20 diễn giả sẽ thuyết trình, đàm luận về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông, quảng cáo dưới chủ đề "Tái cấu trúc truyền thông, quảng cáo" gồm nhiều nội dung, qua đó tự nhận diện, xây dựng niềm tin, đưa ra các giải pháp phù hợp để thúc đẩy kinh tế và phát triển hoạt động truyền thông, quảng cáo ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.

AdAsia năm nay có sự hiện diện của nhiều đại biểu nổi tiếng, lãnh đạo nhiều tập đoàn truyền thông, quảng cáo, nhà tư vấn, quản trị, triết gia của châu Á và thế giới.

Nói chung, các kỳ AdAsia không chỉ thực hiện các hội thảo chuyên ngành quan trọng, mà còn là dịp thể hiện nền văn hóa đặc sắc của các quốc gia và vùng lãnh thổ đăng cai tổ chức. Tới nay, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, Ban tổ chức tin tưởng AdAsia 2013 sẽ thành công tốt đẹp.

Một số hoạt động chính tại AdAsia 2013:
- Ngày 11/11: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật "Niềm tin châu Á".
- Từ 12 - 14/11: Chùm hội thảo quốc tế về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông, quảng cáo; hội nghị toàn thể AFAA.
- Ngày 12/11: Đại tiệc, đêm nghệ thuật Dentsu (Nhật bản).
- Ngày 13/11: Đại tiệc, đêm nghệ thuật Đài Bắc.

*

Ông có thể cho biết các chương trình chính của đại hội lần này?

- AdAsia 2013 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội và có nhiều hoạt động trong thời gian diễn ra đại hội.

Cùng với lễ khai mạc là các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: chương trình nghệ thuật "Niềm tin châu Á"; tuyển chọn trực tuyến Hoa hậu ảnh - tài sắc AdAsia 2013; triển lãm quốc tế "Thiết bị và Công nghệ quảng cáo" (VietAd); giới thiệu về cuộc trình diễn khinh khí cầu "Những đôi cánh châu Á"; chùm hội thảo quốc tế về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông, quảng cáo; hội nghị toàn thể AFAA; đại tiệc, đêm nghệ thuật Dentsu (Nhật Bản); đêm nghệ thuật Đài Bắc (thành viên đăng cai tổ chức AdAsia 2015).

Đây cũng là cơ hội để ngành truyền thông, quảng cáo Việt Nam tiếp cận ngành truyền thông, quảng cáo thế giới, giới thiệu tiềm năng, đồng thời là cơ hội tốt để thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh danh lam, thắng cảnh, văn hóa, góp phần vào sự phát triển du lịch, kinh tế của quốc gia.

* Xin cảm ơn ông và chúc AdAsia 2013 thành công !

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AdAsia 2013: Ngày hội Quảng cáo - Truyền thông châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO