Trở thành nhà lãnh đạo tài ba

11/07/2014 08:12

Không ai cho rằng làm một nhà lãnh đạo là chuyện dễ dàng.

Trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Không ai cho rằng làm một nhà lãnh đạo là chuyện dễ dàng.

Đọc E-paper

Không chỉ cần đưa ra những quyết định sáng suốt về dịch vụ, sản phẩm hay marketing..., mà lãnh đạo còn phải giúp nhân viên phát huy tối đa khả năng. Tuy nhiên, không cần những tài năng bẩm sinh mà vẫn có thể trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả. Hãy chú tâm tới những điều sau đây:

Dành thời gian cho nhân viên. Ngoài đưa ra định hướng và giải quyết vấn đề, các nhà quản lý tài ba luôn chú tâm và tập trung vào việc đào tạo nhân viên để thực hiện tốt hơn những mục tiêu đề ra. Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng sự thực không phải vậy.

Nó yêu cầu một cam kết chân thành với việc đối đãi với nhân viên. Hãy quan tâm tới họ, nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu và giúp đỡ để họ thành công. Hãy lắng nghe, động viên, đưa ra những lời khuyên, tôn trọng sự cố gắng và đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu về những nhân tố thúc đẩy họ.

Ghi nhận cố gắng, khắt khe khen thưởng. Nhân viên sẽ cảm thấy cố gắng của họ được ghi nhận khi được khen thưởng. Bạn nên thông báo rõ về mục tiêu dành cho từng cá nhân, và luôn luôn ghi nhận những cố gắng của họ. Tuy nhiên, chỉ khen thưởng những cá nhân xuất sắc, luôn vượt kỳ vọng.

Hãy làm tấm gương. Bạn muốn nhân viên của mình chủ động hơn trong công việc và muốn khách hàng hài lòng? Hãy làm tấm gương cho chính nhân viên theo cách mà bạn mong muốn nhân viên của mình sẽ trở thành. Khi nhận thấy sự thay đổi trong chính công ty của mình, bạn sẽ biết rằng mình đang là một tấm gương cho nhân viên.

Chấp nhận sự thay đổi. Không có điều gì là vĩnh cửu. Thay đổi là cần thiết cho mỗi doanh nghiệp. Những nhà lãnh đạo xuất chúng luôn luôn tìm kiếm sự thay đổi, vì họ biết rằng những thay đổi sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn là những vấn đề. Hãy mềm dẻo và đảm bảo nhân viên và doanh nghiệp của bạn luôn vững chắc, và sẵn sàng chấp nhận thay đổi khi điều đó là cần thiết.

NAVIGOS SEARCH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trở thành nhà lãnh đạo tài ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO