Sự khác biệt của người khổng lồ

NHAN HÚC QUÂN - TGĐ New Toyo Việt Nam| 30/03/2014 08:19

Văn hóa trật tự, kỷ cương với tính kỷ luật cao như đã ngấm trong máu của từng cá nhân trong doanh nghiệp 100% vốn tư nhân này. Có lẽ nhờ đó, họ đã đi từ thành công này đến thành công khác.

Sự khác biệt của người khổng lồ

Tôi cùng 17 thành viên đa ngành nghề trong đoàn Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tham gia chuyến công tác 4 ngày 3 đêm (23-27/3/2014) nhằm xúc tiến thương mại với TaiTra (Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan).

Đoàn doanh nhân CLB Doanh nhân Sài Gòn trong chuyến xúc tiến thương mại tại Đài Loan
Ngoài mục đích tìm kiếm cơ hội giao thương hai chiều, chúng tôi cũng mong có cơ hội giao lưu và học hỏi thêm cách thức quản lý, cũng như tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của hai nhà máy trực thuộc Tập đoàn King Car chuyên về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ở Đài Loan.

Kết nối thương mại tại TaiTra

Từng có dịp tham quan các nhà máy chế biến rượu vang, nước uống đóng chai ở Pháp, Úc và New Zealand, nhưng tôi đã thực sự ngạc nhiên và nghiêng mình bái phục trước quy mô của các nhà máy chế biến và đóng chai đồ uống của King Car tại Viên Sơn và Trung Lịch. Tất cả được khép kín bằng công nghệ tự động hóa tân tiến của Châu Âu với hiệu suất cực cao (tốc độ dây chuyền đóng lon là 1.500 sản phẩm/phút). Khâu kiểm phẩm được áp dụng công nghệ siêu âm đi liền mạch đến khâu đóng gói thùng carton và pallet. Nhà máy sạch sẽ, ngăn nắp không chỉ ở khu vực sản xuất mà ngay cả trên đường ống dẫn, máng điện trên cao.

Tôi rất khâm phục tầm nhìn và ngưỡng mộ biệt tài lãnh đạo của nhà sáng lập cùng nhà điều hành (hai cha con người Đài Loan) Tập đoàn King Car. Văn hóa trật tự, kỷ cương với tính kỷ luật cao như đã ngấm trong máu của từng cá nhân trong doanh nghiệp 100% vốn tư nhân này. Có lẽ nhờ đó, họ đã đi từ thành công này đến thành công khác.

Dây chuyền sản xuất đang hoạt động tại Nhà máy Mr Brown thuộc Tập đoàn King Car

"99% người dân Đài Loan đều biết đến King Car, chỉ có 1% còn lại không biết vì họ là du khách hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây", Mr. Lee Yu Ting - Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn chia sẻ với chúng tôi với biểu cảm tràn đầy sự hãnh diện. Ông chia sẻ về tư duy +/-10 của mình trong bàn khánh tiệc ngay tại Trung tâm hội nghị Tập đoàn King Car: "Nếu như chúng ta đang ở tuổi 30 thì phải có tầm nhìn đi trước 10 năm và tâm niệm về sức khỏe đi sau 10 năm. Những người như thế trên thế giới chỉ có khoảng 10%, phần còn lại là những người có tư duy ngược".

Chụp cùng Phó chủ tịch Tập đoàn King Car

Tác phong thanh lịch, điềm đạm, nhanh nhẹn, khuôn mặt rạng ngời thường trực nụ cười tự tin và niềm hạnh phúc của ông gây ấn tượng sâu đậm với tôi ngay từ những giây phút đầu gặp mặt. Họ đã tiếp đón những người bạn Việt Nam rất nồng hậu, trên cả tuyệt vời, ngay từ khi đoàn đặt chân đến khách sạn vào đêm khuya cho đến khi tiễn đoàn ra sân bay từ lúc tờ mờ sáng.

Ông Yo Chang-Li – Tổng giám đốc Công ty King Car Việt Nam đã tháp tùng đoàn trong suốt 3 ngày làm việc. Bằng kinh nghiệm trong vai trò điều hành doanh nghiệp 27 năm, ông đã chân thành và cởi mở chia sẻ với chúng tôi về cách ứng xử, giao tiếp trong giao thương của cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan: “Chất lượng và sự trung thực luôn là tiêu chí hàng đầu để thắng được những hợp đồng lớn và thuyết phục được lòng trung thành nơi các khách hàng. Mối quan hệ là điều trên hết để tạo bước đệm cho những dự án, hợp đồng được hanh thông…”.

Một hành trình tuy ngắn ngày nhưng quá bổ ích với chúng tôi. Tôi đã hiểu ra rằng, để có thể trở thành “người khổng lồ”, ngoài việc phải có ý tưởng lớn, nhạy bén với nhu cầu của xã hội, trên hết, doanh nghiệp phải mang trong mình sứ mệnh chấn hưng nền kinh tế. Tôi may mắn đã gặp được một “người khổng lồ” thông qua mối quan hệ thân tình giữa Tập đoàn King Car và doanh nhân Phan Thị Tuyết Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự khác biệt của người khổng lồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO