Những tố chất của người lãnh đạo tài ba

05/03/2014 00:23

Người lãnh đạo tài ba có cái nhìn rất khác về công việc, doanh nghiệp cũng như về đội ngũ nhân viên.

Những tố chất của người lãnh đạo tài ba

Người lãnh đạo tài ba có cái nhìn rất khác về công việc, doanh nghiệp cũng như về đội ngũ nhân viên.

Đọc E-paper

Thương trường là một "hệ sinh thái", không phải là "chiến trường"

Một thủ lĩnh bình thường sẽ cho rằng thương trường là nơi giao tranh giữa các doanh nghiệp. Họ xây dựng đội ngũ nhân viên như xây dựng một đội quân, gọi đối thủ là "kẻ thù” và coi các nhóm khách hàng như địa bàn cần chiếm đóng.

Một nhà lãnh đạo tài ba hình dung thương trường như một "hệ sinh thái", nơi mà những doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất sẽ tồn tại và phát triển. Họ tạo dựng đội ngũ nhân viên có khả năng tương thích cao với những thị trường mới, và có thể tạo dựng những mối quan hệ với khách hàng, các doanh nghiệp khác và thậm chí là với cả đối thủ.

Nhân viên là đồng nghiệp, không phải là những đứa con

> 10 đức tính của một lãnh đạo tài ba
> Thế nào là một người lãnh đạo tài ba?
> Lãnh đạo tài ba, nhân viên tài tình

Những lãnh đạo bình thường coi nhân viên như những vị trí thấp, không đáng được tin tưởng nếu như không được giám sát chặt chẽ từ cấp trên.

Những lãnh đạo tài ba coi từng nhân viên như những nhân tố quan trọng nhất của doanh nghiệp. Họ luôn trông đợi vào sự xuất sắc, và trao cho nhân viên quyền được quyết định trong công việc.

Động lực đến từ tầm nhìn chiến lược, không phải từ nỗi sợ hãi

Một lãnh đạo bình thường coi nỗi sợ hãi bị đuổi việc, hoặc mất đi đãi ngộ, lương thưởng là một cách hiệu quả để thúc đẩy nhân viên làm việc. Vì lẽ đó, nhiều nhân viên cũng như quản lýsẽ bị chững lại, không dám đưa ra những quyết định mạo hiểm.

Những nhà lãnh đạo tài ba sẽ tạo cảm hứng cho nhân viên, cho họ thấy tương lai nghề nghiệp tươi sáng và chỉ cho họ làm cách nào để đạt được điều đó. Những nhân viên sẽ có động lực làm việc chăm chỉ vì họ tin vào mục tiêu của doanh nghiệp, cũng như yêu thích công việc và biết rằng họ sẽ được khen thưởng xứng đáng với công sức bỏ ra.

Sự thay đổi đồng nghĩa với phát triển, không phải sự nguy hiểm

Một lãnh đạo bình thường sẽ nhìn nhận sự thay đổi như là một điều đáng sợ và rất phức tạp, chỉ cần thiết khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn lớn. Họ liên tiếp trì hoãn những thay đổi cần thiết cho tới khi đã quá muộn.

Những người lãnh đạo giỏi cho rằng thay đổi là điều tất yếu của cuộc sống. Họ hiểu rõ rằng thành công chỉ đến với những doanh nghiệp và cá nhân với những ý tưởng và cách thức mới trong công việc.

NAVIGOS SEARCH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tố chất của người lãnh đạo tài ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO