Giữ vững tinh thần làm việc trong kỳ nghỉ lễ

20/01/2014 05:36

Tết đang đến gần, cùng với đó là rất nhiều điều phiền nhiễu, gây mất tập trung cho nhân viên của bạn.

Giữ vững tinh thần làm việc trong kỳ nghỉ lễ

Tết đang đến gần, cùng với đó là rất nhiều điều phiền nhiễu, gây mất tập trung cho nhân viên của bạn. Với tư cách là một quản lý, câu hỏi lớn đặt ra là: Làm thế nào để giữ vững tinh thần làm việc cho nhân viên khi kỳ nghỉ lễ đến gần?

Đọc E-paper

Điều quan trọng là chuẩn bị tinh thần cho nhân viên của bạn và tạo động lực cho họ để kết thúc một năm hoạt động tốt. Theo TakeTheInterview.com, có những cách để khuyến khích nhân viên trong thời điểm "nhạy cảm" này.

Đặt ra mục tiêu cuối năm: Đây là thời điểm rất thích hợp để đo lường hiệu quả công việc mà bạn đã đặt ra cho nhân viên trong cả năm. Hãy để các quản lý gặp riêng những nhân viên của họ, và trao đổi thêm cách thức để đạt (hoặc vượt) chỉ tiêu của năm. Nếu như họ đã đạt chỉ tiêu, hãy đưa ra những chỉ tiêu cao hơn (nhưng vẫn hợp lý) cho năm sau.

Trở thành một tấm gương cho nhân viên: Tiếp tục làm việc chăm chỉ và có hiệu quả. Nếu như các nhân viên thấy được những cố gắng đạt mục tiêu của những người điều hành, họ sẽ có xu hướng làm theo. Ngược lại, nếu như họ thấy các quản lý thường xuyên đến muộn và làm việc kém hiệu quả, họ cũng sẽ không cố gắng hết mình.

Tạo dựng một môi trường làm việc hiệu quả: Hãy cho phép các nhân viên của mình được trang trí bàn làm việc. Một phần thưởng biểu dương nhỏ cho dịp lễ, Tết rất có thể tăng cường tinh thần cho nhân viên và tạo dựng văn hóa tích cực cho công ty. Điều đó sẽ giúp nhân viên toàn tâm toàn ý cho công việc, giữ vững cách làm việc hiệu quả.

Hãy linh hoạt: Các nhân viên của bạn có thể sẽ mất tập trung, nhưng hãy linh hoạt đối với họ trong thời gian này. Điều đó sẽ giúp họ tập trung hơn khi ở văn phòng. Hãy đảm bảo rằng họ có thời gian cần thiết để chuẩn bị cho dịp lễ cũng như thời gian ở bên gia đình.

Cám ơn họ: Hãy dành chút thời gian để cám ơn nhân viên vì những đóng góp của họ trong suốt năm qua. Họ sẽ rất cảm kích và cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu của năm.

Ăn mừng: Các bữa tiệc cuối năm là cách rất hay để trao thưởng cho các nhân viên xuất sắc, cám ơn họ vì những cố gắng trong năm. Mặc dù các bữa tiệc thường được tổ chức ngoài giờ làm việc, hãy xem xét việc tổ chức trong giờ làm việc để không ảnh hưởng đến thời gian cá nhân của nhân viên.

Thông thường, thời điểm cuối năm luôn rất hứng khởi, nhưng việc giữ vững tinh thần làm việc cho nhân viên trong thời điểm này luôn rất quan trọng. Khát khao thành công và khuyến khích nhân viên sẽ giúp họ tiếp tục cống hiến hết sức mình.

Navigos Search

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữ vững tinh thần làm việc trong kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO