Đổi cách nhìn về thực tập sinh

THỐNG LÂM theo Entrepreneur/DNSGCT| 04/10/2014 01:32

Mark Zuckerberg chỉ là sinh viên đại học năm hai khi nghĩ ra ý tưởng về Facebook. Sinh viên thực tập thường trẻ tuổi và ít kinh nghiệm, nhưng đừng vội đánh giá thấp họ.

Đổi cách nhìn về thực tập sinh

Mark Zuckerberg chỉ là sinh viên đại học năm hai khi nghĩ ra ý tưởng về Facebook. Sinh viên thực tập thường trẻ tuổi và ít kinh nghiệm, nhưng đừng vội đánh giá thấp họ.

Đọc E-paper

Doanh nghiệp cần hiểu rõ về họ và xem liệu họ có thể làm nhiều hơn công việc xếp giấy ở máy photocopy hay không. Một ý tưởng tuyệt vời luôn có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu.

Những ý tưởng lạ đến từ cái nhìn mới. Sinh viên thực tập không bị gò bó bởi những hoạt động thường ngày và những căng thẳng trong công việc.Họ chưa bị từ chối và cũng chưa từng thất bại. Họ có thể mang đến vô số ý tưởng và rất nhiều trong số đó thuộc loại hoang đường, phi thực tế, nhưng có thể chỉ một trong số đó cũng đủ đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp.

Không sợ bị thất bại. Người trẻ tuổi thường không bị ảnh hưởng nhiều bởi những hoài nghi về bản thân. Họ luôn tin tưởng rằng họ không dễ bị hạ gục và rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Điều đó cho phép họ để dòng chảy sáng tạo tự nhiên tuôn trào và hướng đến những ý tưởng tiềm năng có khả năng thay đổi thế giới. Mặt khác, họ cũng không sống và làm việc với nỗi sợ hãi rằng họ sẽ bị sa thải, như những nhân viên lâu năm khác, bởi vì sớm hay muộn họ sẽ ra đi trong ít tháng tới.

Họ có thể thông minh hơn. Đúng là những nhân viên có kinh nghiệm thường là những người thông thái trong rất nhiều trường hợp, nhưng một thanh niên đôi mươi vẫn sở hữu những khả năng suy luận logic rất tốt để phân tích và tìm hiểu vấn đề tại một mức độ cao hơn.

Họ biết rõ những gì đang thịnh hành. Xu thế và nền văn hóa pop luôn bắt đầu từ giới trẻ. Theo cảm tính, họ luôn nhận biết đâu là những điều đang nóng hổi trên thị trường và những gì không phải. Cái nhìn sâu sắc của họ về những gì đang thực sự khiến giới trẻ ngoài kia đang đam mê luôn là một sự đóng góp có giá trị.

Họ nóng lòng muốn gây ấn tượng. Sinh viên thực tập luôn muốn doanh nghiệp đánh giá cao thành tích, công lao của mình. Nếu doanh nghiệp xem trọng sự nỗ lực, hăng hái đó và khuyến khích họ làm việc, khả năng thành công của họ là rất cao.

Hãy tận dụng thật tốt tất cả nhân tài. Sinh viên thực tập chính là những nhân viên của tương lai, và nếu may mắn, họ sẽ góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi cách nhìn về thực tập sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO