“Bứt phá giới hạn bản thân, trở thành lãnh đạo toàn cầu”

PV| 16/10/2021 01:59

Ngày 16/10/2021, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức tọa đàm trực tuyến chủ đề "Bứt phá giới hạn bản thân, trở thành lãnh đạo toàn cầu”. Mục đích của ọa đàm trực tuyến là chia sẻ về mục tiêu, khát vọng và tâm thế, truyền cảm hứng trở thành nhà lãnh đạo mang tầm quốc tế cho thế hệ trẻ của Việt Nam.

“Bứt phá giới hạn bản thân, trở thành lãnh đạo toàn cầu”

Buổi tọa đàm có sự tham gia của 8 nhà lãnh đạo từ Ấn Độ, Hồng Kông và Hoa Kỳ, cùng hơn 150 thính giả tham dự từ Việt Nam và Ấn Độ. 

Chia sẻ về chủ đề "Phá vỡ rào cản vô hình" – truyền cảm hứng cho giới trẻ đầy khát vọng của Việt Nam dám nghĩ lớn và thách thức giới hạn bản thân, bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Giám đốc điều hành Công ty PwC Vietnam kể về câu chuyện bà nhận lời làm CEO PwC với thông điệp: thách thức lớn nhất để trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu là có niềm tin vào bản thân và sẵn sàng đón nhận khi cơ hội trong tầm tay mình. 

Bà Nguyễn Hoài Thu - Giám đốc Khối đầu tư VinaCapital, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về giai đoạn tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp giữa đợt bùng phát dịch SARS vào những năm 2000. Đối mặt với các khó khăn đó, bà vẫn kiên trì và hiện đã thành công với vai trò Giám đốc Khối đầu tư tại VinaCapital.

Bà khẳng định rằng niềm đam mê của mỗi người là sự kết hợp giữa sở thích và thế mạnh của bản thân. Bà khuyến khích những người tham gia buổi tọa đàm nên luôn giữ khát vọng, tích cực và thích nghi với hoàn cảnh để có thể theo đuổi được đam mê của mình. 

Ba-Huynh-Buu-Tran-Giam-doc-die-1736-8632

Bà Huỳnh Bửu Trân - Giám đốc điều hành Tập đoàn KCN Việt Nam

Đối với chủ đề ‘rào cản vô hình’ (glass ceiling) - những rào cản hạn chế phụ nữ thăng tiến lên các vị trí cấp quản lý và điều hành trong một tổ chức, bà Huỳnh Bửu Trân - Giám đốc điều hành Tập đoàn KCN Việt Nam cho rằng những rào cản vô hình này chỉ là vấn đề quan điểm và mỗi cá nhân đều có khả năng vượt qua. Bà khuyến khích thế hệ trẻ nên biết suy ngẫm sâu sắc, tính cách này sẽ hỗ trợ các bạn trong hành trình trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu.

"Dám nghĩ dám làm và nắm lấy cơ hội xây dựng sự nghiệp quốc tế thành công", ông Vijay Gudivaka - Chủ tịch và Giám đốc điều hành E2Managetech (Arcadis) Hoa Kỳ, với 33 năm kinh nghiệm trên thương trường quốc tế, tư vấn những đức tính quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo thành công bao gồm sự cởi mở, tò mò, khả năng thích ứng, tính khiêm tốn và luôn tập trung vào việc phát triển tập thể. 

Ông Rajesh Hurkat - Giám đốc Nhân sự Chuỗi cung ứng toàn cầu, Tập đoàn Mattel, Hồng Kông, nhấn mạnh rằng lãnh đạo toàn cầu cần có sự kiên cường, khiêm tốn cũng như sự chân thành khi làm việc trong tập thể. 

Với tư cách là Giám đốc điều hành của Mondelez International Việt Nam, ông Hermant Rupani, người đã có hơn 2 thập niên xây dựng sự nghiệp trên thị trường quốc tế, nhận xét rằng thế hệ trẻ Việt Nam có thái độ làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm. Ông khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam nên trau dồi kỹ năng giao tiếp, tính sáng tạo và kỹ năng lãnh đạo để tỏa sáng với vai trò nhà lãnh đạo trên trường quốc tế.

16-10-toa-dam-1-5473-1634392390.jpg

Ông Madan Mohan Sethi -Tổng lãnh sự Ấn Độ

Ông Madan Mohan Sethi -Tổng lãnh sự Ấn Độ kể về nền giáo dục Ấn Độ chính là bệ phóng cho nhiều người Ấn Độ xây dựng sự nghiệp thành công tại Ấn Độ cũng như trên toàn thế giới. Ông nhấn mạnh rằng tất cả mọi người bất luận hoàn cảnh như thế nào đều có thể xây dựng sự nghiệp thành công khi làm việc chăm chỉ và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đang có kế hoạch kết nối các trường đại học/học viện Việt Nam với các đối tác Ấn Độ để hỗ trợ sinh viên Việt Nam thực hiện ước mơ vươn tầm thế giới.

Sự kiện được ông Atul Khosla - Nhà sáng lập tại Leadership et` Humanite` LLC, cựu Giám đốc Tài Năng, Mondelez International, Hoa Kỳ, đúc kết thành ba điểm chính:

- Không có con đường nào dẫn đến thành công là dễ dàng, điều quan trọng biết học hỏi từ kinh nghiệm bản thân và thích ứng với các hoàn cảnh khác nhau, môi trường khác nhau; 

- Luôn cố gắng trở thành một con người tốt, toàn diện và có tính khiêm tốn, nhân văn để xây dựng những mối quan hệ dài lâu và có ý nghĩa;

- Đầu tư nhiều thời gian hơn để quyết tâm vượt qua trở ngại, nuôi dưỡng tư duy, cá tính để nâng cao giá trị bản thân cũng như tạo ra nhiều thay đổi tích cực.

Tọa đàm ngày 16/10 là sự kiện khởi động của chuỗi chương trình cố vấn (mentoring) do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức. Các buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề này sẽ được thực hiện trong thời gian tới với mục tiêu kết nối giới trẻ của Việt Nam với các nhà lãnh đạo ở Việt Nam, Ấn Độ và trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Bứt phá giới hạn bản thân, trở thành lãnh đạo toàn cầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO