3 nguyên tắc để thành công vượt trội

ĐỖ DƯƠNG (dịch từ tài liệu của Brian Tracy)| 16/01/2014 04:10

Chiến thắng trong lĩnh vực quân sự là kết quả của việc vận dụng những nguyên tắc, chiến lược đúng đắn và phù hợp.

3 nguyên tắc để thành công vượt trội

Chiến thắng trong lĩnh vực quân sự là kết quả của việc vận dụng những nguyên tắc, chiến lược đúng đắn và phù hợp. Việc kinh doanh cũng có thể áp dụng những nguyên tắc quân sự, theo Brian Tracy – một chuyên gia về phát triển bản thân, khả năng lãnh đạo và kỹ năng bán hàng.

Một phần quan trọng trong tư duy chiến lược là bạn phải xác định được những cá nhân, tổ chức và đơn vị mà bạn cần có sự ủng hộ từ phía họ. Hãy viết ra danh sách này.
Bất ngờ

Một nguyên tắc vô cùng hữu dụng trong quân đội có thể ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh là nguyên tắc bất ngờ. Nguyên tắc này nói rằng, “Hãy làm những việc không ngờ tới!”.

Trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, điều này có nghĩa, bạn hãy luôn tìm những phương thức làm đối phương từ chỗ không thể ngờ tới đến phải lo ngại.

Đôi khi, làm ngược lại hoàn toàn với những gì từng làm trước đó có thể là giải pháp hoàn hảo.

Đeo bám và triệt để

Nguyên tắc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo bám và triệt để. Trong kinh doanh, điều này có nghĩa, khi bạn có được một cơ hội, hãy khai thác nó tối đa ở mức có thể.

Nếu có một ý tưởng quảng cáo hay một sản phẩm, một dịch vụ, bạn có thể rao bán nó, bằng tất cả các cách có thể. Bạn nên tận dụng ý tưởng của mình và sử dụng mọi cơ hội có thể để kiếm lợi từ đó.

Làm việc hài hòa với những người khác

Nguyên tắc quân sự thứ 3 này khi áp dụng với cá nhân có tên là nguyên tắc hợp tác. Còn trong kinh doanh, nguyên tắc này thường được gọi là nguyên tắc tổng hợp lực.

Ở thuật ngữ quân sự, người ta thường gọi đây là nguyên tắc “hành động tập thể”. Còn trong thuật ngữ kinh doanh, khả năng làm việc hiệu quả và hài hòa với người khác cũng như tổ chức khác sẽ tạo nên thành công cũng như những phẩm chất tích cực khác của bạn.

Một phần quan trọng trong tư duy chiến lược là bạn phải xác định được những cá nhân, tổ chức và đơn vị mà bạn cần có sự ủng hộ từ phía họ, nếu muốn đạt được mục tiêu của mình.

Hãy lập một danh sách những tổ chức/cá nhân đó và sắp xếp theo thứ tự quan trọng. Sau đó, hãy tự hỏi mình, “Làm thế nào để tôi có được sự ủng hộ từ những người này?”.

Trả lời câu hỏi yêu thích nhất của mọi người

Mọi người đều muốn biết, “trong việc này tôi có lợi gì?”.

Một giám đốc điều hành tài năng là người luôn tìm ra những phương cách để những người khác biết được đây là cách thức duy nhất và chắc chắn để tạo nên trong họ mong muốn đạt được mục tiêu.

Vậy là, bằng cách làm những việc không ngờ tới, kiên trì và đeo bám, liên tục tìm kiếm những cách thức để người khác hợp tác với bạn, bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn một cách vượt trội so với những gì bạn có thể hình dung.

Bài tập thực hành

Đây là 2 việc bạn có thể làm ngay để ứng dụng những ý tưởng này trong công việc và doanh nghiệp của mình:

Trước hết, hãy nhìn lại công việc của bạn, nhất là những lĩnh vực bạn đang cảm thấy mệt mỏi, và tự hỏi, liệu có một phương cách hoàn toàn khác để tiếp cận với rắc rối hay hoàn cảnh hiện tại của mình không?

Hãy làm những việc người khác không ngờ tới. Có thể bạn cũng nên làm theo cách hoàn toàn trái ngược với những gì bạn từng làm trước đây. Mọi thành công trong kinh doanh sẽ đến từ việc bạn tạo nên sự bất ngờ trước đối thủ của mình.

Thứ hai, hãy tìm ra những cá nhân, tổ chức đơn vị mà sự ủng hộ của họ chính là điều bạn cần để đạt được mục tiêu của mình. Hãy liên tục tìm kiếm những phương thức khác nhau để giành được sự ủng hộ và hợp tác của họ bằng cách nghĩ về những việc có lợi cho người đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 nguyên tắc để thành công vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO