Ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam tại trường đại học Nguyễn Tất Thành và HUTECH

Xuân Lộc| 02/12/2021 04:36

Sáng ngày 2/12/2021, tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam. Trước đó ngày 1/12/2021, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam.

Ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam tại trường đại học Nguyễn Tất Thành và HUTECH

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (bên trái ảnh) và TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó hiệu trưởng Đại học HUTECH cắt băng khánh thành Tủ sách Doanh nhân Việt Nam tại thư viện HUTECH

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, thông qua Tuần lễ Doanh nhân và Sách, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn thúc đẩy tinh thần khuyến đọc, khuyến viết trong đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp (DN). Công tác khuyến đọc nếu làm tốt sẽ góp phần nâng cao khả năng làm việc của người lao động, nâng cao khả năng điều hành của DN trong tình hình mới.

Hiện nay, các bạn trẻ khởi nghiệp hầu hết tham khảo và tìm hiểu các câu chuyện thành công của các doanh nhân thế giới. Ngay các trường đại học cũng dùng sách doanh nhân thế giới dạy sinh viên. Tuy nhiên, sách doanh nhân thế giới đang lưu hành tại Việt Nam chỉ có thể vận dụng 60-70% về mặt quản trị, nhưng 30-40% còn lại phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố văn hoá và thế chể chính trị của Việt Nam. Do vậy, nếu sinh viên và các bạn trẻ khởi nghiệp đọc được những cuốn sách hay của doanh nhân Việt Nam, dù thất bại hay thành công cũng gần gũi, có thể vận dụng vào kinh doanh và dễ thành công hơn. Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam gắn liền với 4 chữ: trí, tâm, tài, tín và thành lập Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân là những doanh nhân yêu mến sách, có tâm với việc phát triển sách để cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát triển công tác khuyến đọc, khuyến viết trong doanh nhân, DN Việt Nam. 

Trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam giới thiệu những cuốn sách do doanh nhân viết và sách viết về doanh nhân Việt Nam. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã làm việc với 9 trường đại học và trong khuôn khổ chương trình sẽ ra mắt 9 tủ sách tại những trường này.  

Ngoài ra, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn còn tổ chức chương trình Hành trang lập nghiệp của doanh nhân qua những trang sách. Đây là hoạt động giao lưu giữa doanh nhân với sinh viên ở các trường đại học. Tại chương trình, các doanh nhân chia sẻ về những cuốn sách làm thay đổi cuộc đời kinh doanh của họ, những cuốn sách hay họ đã đọc, nhờ đó giúp họ thành công. Chương trình không chỉ được tổ chức trong năm nay mà sẽ kéo dài trong nhiều năm sau, gắn với hoạt động của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân.  

2-12-KykethoptacvoiHutech-5740-163842996

Lễ ký kết hợp tác giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Trường Đại học HUTECH sáng 2/12/2021

Tủ sách Doanh nhân Việt Nam bao gồm những cuốn sách do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tuyển chọn dựa trên đề xuất của Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân. Năm 2021, có 12 đầu sách của doanh nhân viết trong “Top 100 cuốn sách đáng đọc”. Bên cạnh đó, tủ sách có những cuốn sách hay của các doanh nhân trong Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân như sách của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng Hòa Bình, bà Lê Thị Thanh Lâm - nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group… 

Tủ sách Doanh nhân Việt Nam không chỉ đặt ở các trường đại học mà sẽ đến với các trường phổ thông trung học. Các cháu học sinh cấp 3 sẽ được tiếp cận sách viết về những doanh nhân và những vấn đề kinh doanh, giúp hướng nghiệp cho các cháu. Xa hơn nữa, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn sẽ cùng với các trường đại học trên cả nước chọn ra những cuốn sách doanh nhân hay nhất của Việt Nam để dịch ra tiếng Anh và sẽ mang những cuốn sách này đến với các thư viện của các trường đại học trên thế giới. 

TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó hiệu trưởng HUTECH đã đánh giá cao các hoạt động kết hợp giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và nhà trường trong thời gian qua như Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, các chương trình hội thảo và nay Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân tiếp tục xây dựng Tủ sách Doanh nhân Việt Nam trong các trường đại học trong cả nước, khuyến khích sinh viên tham khảo và học tập các tấm gương doanh nhân Việt Nam để làm hành trang ra đời sau này. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và đại diện Ban giám hiệu HUTECH đã ký kết chương trình hoạt động và hợp tác chung, với mục tiêu phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên về giảng dạy, đào tạo và thông tin tuyên truyền; cùng nhau vì một cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hùng mạnh; phối hợp tìm kiếm và tăng cường cơ hội tư vấn, đào tạo thế hệ trẻ nhằm cung cấp lực lượng trẻ, tài năng cho TP.HCM và cả nước; hỗ trợ các em học sinh PTTH trên địa bàn thành phố và cả nước hướng nghiệp; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và nâng cao kỷ năng mềm trong sinh viên của nhà trường; hình thành các dự án kinh doanh khả thi tham gia cuộc thi tài năng Lương Văn Can.

Các hoạt động hợp tác cụ thể, bao gồm hợp tác tuyển chọn và nghiên cứu những thành công hoặc thất bại của doanh nhân, DN hoặc nhãn hàng của Việt Nam để phục vụ công tác giảng dạy và truyền thông tại hai đơn vị; hợp tác tổ chức truyền thông và hướng nghiệp kỹ năng cho sinh viên; kết nối nhu cầu thực tập và việc làm cho sinh viên. Tổ chức các chương trình học kỳ DN; hợp tác nghiên cứu, khảo sát, dự báo nhu cầu nhân lực trình độ đại học trở lên ở các ngành nghề (ưu tiên 4 ngành công nghiệp và 9 ngành dịch vụ trọng yếu của TP.HCM và cả nước)... và công bố kết quả vào ngày 20/11 hằng năm tại Diễn đàn Nguồn nhân lực do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

NTT-JPG-2976-1638433750.jpg

Khai trương Tủ sách Doanh nhân Việt Nam tại Đại học Nguyễn Tất Thành ngày 1/12/2021

Song song đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và HUTECH sẽ lựa chọn các dự án khởi nghiệp khả thi của sinh viên tham gia Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Nếu có dự án đạt giải, hai bên phối hợp chuyển giao hoặc thành lập các DN khởi nghiệp; hợp tác truyền thông các nghiên cứu của nhà trường liên quan đến doanh nhân, DN trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Thỏa thuận hợp tác cũng bao gồm việc HUTECH khuyến khích giảng viên viết bài trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn; biên soạn chương trình hoặc tổ chức các buổi đào tạo ngắn hạn cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên và kỹ năng quản trị của doanh nhân, DN; tổ chức tiết học “Thương đức”, “Thương tài” và “Ý chí thực nghiệp” theo tư tưởng kinh doanh của cụ Lương Văn Can - người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam; phối hợp tổ chức các hội thảo, diễn đàn, các cuộc giao lưu giữa sinh viên và DN; hỗ trợ cho các em học sinh PTTH trên địa bàn thành phố và cả nước hướng nghiệp và hợp tác xây dựng Tủ sách Doanh nhân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam tại trường đại học Nguyễn Tất Thành và HUTECH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO