Đại học Auckland công bố nhiều sáng kiến giáo dục cho sinh viên Việt Nam

TM| 04/04/2022 00:00

Đại học Auckland (New Zealand) và Đại học Bách khoa TP.HCM (HCMUT) đã có những thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên, sinh viên, và chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ.

Đại học Auckland công bố nhiều sáng kiến giáo dục cho sinh viên Việt Nam

 Thông qua sự hợp tác này, sinh viên ngành Khoa học Máy tính tại HCMUT sẽ có cơ hội học tập và nghiên cứu tại phân khoa Khoa học lớn nhất và dẫn đầu về xếp hạng tại New Zealand. Các chương trình Khoa học Máy tính và Khoa học Dữ liệu tại Đại học Auckland được giảng dạy bởi các nhà khoa học hàng đầu có nhiều đóng góp lớn trong lĩnh vực, và đạt nhiều thành tựu nghiên cứu được công nhận trên toàn cầu.

Với chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân '2 + 2', sinh viên sẽ theo học chương trình Khoa học Máy tính tại HCMUT trong hai năm đầu tiên, và sẽ chuyển tiếp sang Đại học Auckland để theo học chương trình Khoa học Máy tính hoặc Khoa học Dữ liệu trong hai năm cuối cùng.  Khi hoàn thành lộ trình này, sinh viên sẽ tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Khoa học (chuyên ngành Khoa học Máy tính hoặc Khoa học dữ liệu) được cấp bởi Đại học Auckland.

Còn với lộ trình liên kết đào tạo bậc thạc sĩ ‘1 + 1’, sinh viên sẽ có cơ hội chuyển tiếp sang Đại học Auckland sau 1 năm theo học chương trình thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính tại HCMUT. Hoàn thành chương trình sau một năm tại New Zealand, sinh viên sẽ được cấp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Dữ liệu hoặc Thạc sĩ chuyên ngành Bảo mật Kỹ thuật số.

Auckland-Uni-hinh-1-JPG-4320-1649151437.

Trước đó, Đại học Auckland đã hợp tác với đơn vị giáo dục UP Education và Tập đoàn tư vấn LightPath, mang đến một không gian hỗ trợ học tập ngay tại TP.HCM nhằm nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến của sinh viên Việt Nam khi chưa thể theo học trực tiếp tại New Zealand.

Bên cạnh đó, Đại học Auckland cũng có học bổng “Vietnam Excellence Scholarship” (với mức hỗ trợ học phí lên tới 160 triệu đồng) dành riêng cho sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc muốn theo học bậc cử nhân và sau đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Auckland công bố nhiều sáng kiến giáo dục cho sinh viên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO