Chứng chỉ phối hợp ACCA-VACPA dành cho sinh viên ngành Tài chính- kế toán

TM| 15/04/2022 00:00

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 năm 2022, Tổ chức nghề nghiệp quốc tế dành cho các chuyên gia tài chính, kế toán và kiểm toán ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc) và các trường Đại học tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) áp dụng giảng dạy Khóa học Chứng chỉ phối hợp lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) cho sinh viên ngành Tài chính – Kế toán

Chứng chỉ phối hợp ACCA-VACPA dành cho sinh viên ngành Tài chính- kế toán

Cụ thể, mới đây, ACCA đã  kí kết hợp tác với Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước đó, chuỗi hợp tác kí kết đã bắt đầu triển khai với các trường: Đại học Lạc Hồng, Đại học Cần Thơ, Đại học Nha Trang và gần nhất là Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Sắp tới, các trường Đại học khác nằm trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ tiến hành triển khai như Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCm, Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Thái Bình Dương, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Quy Nhơn, Đại học Duy Tân, Đại học Công nghệ TP. HCM,….

DSC00618-JPG-4952-1650281822.jpg

Buổi kí kết hợp tác giữa ACCA và BUV nằm trong chuỗi áp dụng Khoá học IFRS cho sinh viên ngành Tài chình – Kế toán với sự tham gia của Đặc phái viên Thương Mại của Thủ Tướng Anh tại Việt Nam

Hiện nay, IFRS đang được áp dụng tại hơn 100 quốc gia, trong đó có một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Chứng chỉ IFR cung cấp nền tảng vững chắc về cách lập báo cáo tài chính quốc tế, các chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế IFRS, Ủy ban chuẩn mực kế toán quốc tế (IASB) với những cập nhật thường xuyên và xu hướng thay đổi trong tương lai.

Đối với chương trình giảng dạy Khóa học Chứng chỉ phối hợp lập báo cáo tài chính (IFRS) kí kết với các trường Đại học lần này, cơ cấu nội dung đào tạo rõ ràng và thân thiện với học viên trong đó phân tích nội dung của từng chuẩn mực IFRS cụ thể với các bài tập tình huống thực tiễn. Chương trình đào tạo có các bài thi thử trắc nghiệm ở mỗi học phần để học viên kiểm tra kiến thức thu được và chuẩn bị cho bài thi cấp Chứng chỉ. Mô hình học tập kết hợp khóa học ACCA trực tuyến và học trên lớp tại các trường đại học sẽ giải quyết được rào cản ngôn ngữ tiếng Anh, những nội dung mới và phức tạp của IFRS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng chỉ phối hợp ACCA-VACPA dành cho sinh viên ngành Tài chính- kế toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO