Việt Nam vào top những điểm đến nghỉ trăng mật giá rẻ nhất thế giới

HT| 26/10/2022 01:15

Tạp chí Travel + Leisure vừa đưa Việt Nam vào danh sách 12 điểm đến thân thiện đối với những cặp vợ chồng mới cưới.

Việt Nam vào top những điểm đến nghỉ trăng mật giá rẻ nhất thế giới

Với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, những mùi hương đặc trưng và các món ngon không thể nào sánh được, Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho các đôi tình nhân một kỳ nghỉ trăng mật đáng nhớ.

Là lựa chọn ít đắt đỏ thay thế cho những điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, Việt Nam luôn có thứ gì đó chiều lòng mọi cặp vợ chồng đi tuần trăng mật, tạp chí du lịch Travel + Leisure giới thiệu. Theo đó, gợi ý dành cho du khách là Thung lũng Tình yêu ở Đà Lạt, Thung lũng Mường Hoa hoặc núi Fansipan ở Sa Pa. Với những người thích tìm hiểu ẩm thực và văn hóa, Hà Nội là điểm đến lý tưởng.

Những cặp vợ chồng tìm kiếm kỳ nghỉ dưỡng với biển, spa và thời gian thư giãn hoàn toàn có thể đến Côn Đảo. Quần đảo này có khu nghỉ dưỡng Six Senses Con Dao, là nơi cặp đôi Hollywood Brad Pitt và Angelina Jolie lưu trú cùng con cái trong chuyến thăm Việt Nam năm 2011.

Danh sách gợi ý của Travel + Leisure còn có Jamaica ở vùng Caribbean, Mexico, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Key Largo và Honolulu tại Mỹ.

Hồi tháng 8/2022, Travel + Leisure cũng bình chọn Việt Nam là một trong những quốc gia lý tưởng cho người về hưu do có chi phí sinh hoạt rẻ và các trải nghiệm du lịch phong phú. Travel + Leisure đánh giá Việt Nam là một nơi rất hợp lý để nghỉ hưu, đặc biệt là đối với những người ưa thích mạo hiểm, yêu những bãi biển đẹp, phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa bản địa đặc sắc.

Tổng chi phí sinh hoạt ở Việt Nam thấp hơn khoảng 49% và giá thuê thấp hơn khoảng 75% so với Mỹ, tùy thuộc vào các địa phương cụ thể. Tại TP.HCM, nơi có cộng đồng người nước ngoài lớn nhất sinh sống ở Việt Nam, theo International Living, chi phí sinh hoạt thấp hơn 62% và nhà ở thấp hơn khoảng 83% so với New York.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao có giá cả rất phải chăng ở cả hệ thống y tế công và tư nhân. Hầu hết người nước ngoài đều có bảo hiểm y tế quốc tế nên họ lựa chọn các bệnh viện tư nhân để tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Hầu hết nhân viên y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đều có thể giao tiếp với bệnh nhân người nước ngoài bằng tiếng Anh, tổ chức International Living cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam vào top những điểm đến nghỉ trăng mật giá rẻ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO