Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM sẽ đón khách tham quan dịp 30/4 và 1/5

P.V| 22/04/2023 01:00

Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có hơn 110 năm tuổi - Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM ở số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1, sẽ mở cửa đón khách tham quan dịp 30/4 tới.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, dịp 30/4 và 1/5 là thời điểm để thành phố tổ chức những tour tuyến khác nhau phục vụ du khách và đây là sản phẩm du lịch hoàn toàn mới. 

Để được vào xem công trình kiến trúc nổi tiếng này, du khách nội địa hay quốc tế đi theo đoàn cần đăng ký trước với Sở Du lịch. Thành phố cũng phát hành thư mời tới một số trường hợp. Chuyến tham quan được tổ chức từ 8 giờ -12giờ và từ 14 giờ - 17 giờ trong ngày 29 và 30/4.

Du khách sẽ được tham quan một phần tòa nhà như sảnh chính; phòng tiếp khách quốc tế;  cầu thang chính ở tầng trệt; tầng hai là phòng họp số 5 và ban công. 

Chương trình tham quan trụ sở HĐND - UBND TP.HCM dự kiến kéo dài một giờ, khách có 35 phút tham quan bên trong trụ sở, được nghe thuyết minh, xem phim ngắn về di tích nghệ thuật cấp quốc gia và những dấu ấn trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM. 

Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch. Ngoài trụ sở HĐND - UBND TP.HCM, tour cũng kết hợp tham quan và lắng nghe thuyết trình về công viên tượng đài Bác. 

HĐND - UBND TP.HCM là nơi làm việc của chính quyền TP.HCM được xây dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp. 

Ngoài trụ sở HĐND - UBND TP.HCM hay từng có tên gọi Dinh xã Tây xưa, trên địa bàn quận 1 còn có nhiều công trình di sản, di tích như trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Công Thương (Dinh Thượng thơ xưa), tòa nhà Sở Văn hóa - Thể thao, tòa nhà Hải quan, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, Tòa án TP.HCM…

-3187-1682137236.jpg
Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM

Thành phố đã có ý định đưa một số trụ sở cơ quan nhà nước này vào khai thác du lịch, cho người dân vào tham quan từ nhiều năm trước. Đó là những tòa nhà được xây dựng hàng trăm năm, vừa có kiến trúc độc đáo vừa có giá trị về mặt văn hóa, lịch sử. 

Tuy nhiên, do đây là nơi làm việc nên từ trước đến nay du khách trong và ngoài nước chỉ được đứng quan sát và chụp hình từ bên ngoài chứ không được vào trong như nhiều công trình công quyền ở các nước khác. 

Theo UBND TP.HCM, đây cũng là hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, giới thiệu hình ảnh TP.HCM hấp dẫn, an toàn, sống động.

Du khách nội địa hay quốc tế đi theo đoàn cần đăng ký trước với Sở Du lịch TP.HCM. Hiện TP.HCM cũng có thư mời tới một số đối tượng là Hội viên Hội Cựu chiến binh; thiếu nhi và đoàn viên thanh niên tiêu biểu...

Thời gian tiếp nhận đăng ký tham quan từ ngày 22-26/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM sẽ đón khách tham quan dịp 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO