Thưởng trà ô long ở độ cao 13.000m

P. NGUYỄN DŨNG| 29/10/2014 07:08

Từ nay đến hết tháng 11/2014, doanh nhân lữ hành bay tuyến Hà Nội - Đài Bắc sẽ có những trải nghiệm thật thú vị với máy bay thân rộng Boeing 777-300ER.

Thưởng trà ô long ở độ cao 13.000m

Từ nay đến hết tháng 11/2014, doanh nhân lữ hành bay tuyến Hà Nội - Đài Bắc và ngược lại với chuyến bay do China Airlines phục vụ đảm bảo có những trải nghiệm thật thú vị khi hãng bay này bắt đầu sử dụng máy bay thân rộng Boeing 777-300ER mới nhất.

Đọc E-paper

So với những hãng hàng không nổi danh khác cùng thuộc khu vực Đông - Bắc Á thì China Airlines (ký hiệu IATA cấp là CI) khai thác kiểu máy bay tân kỳ B777-300ER này khá trễ. Nhưng, kẻ đến sau bao giờ cũng có những thuận lợi sẽ phát huy thành ưu điểm vượt trội.

Bằng chứng là những sản phẩm và dịch vụ mà CI cung ứng trên chiếc Boeing 777-300ER với 358 chỗ mới nhận về hồi trung tuần tháng 10 qua và hiện đang khai thác ở các tuyến Đài Bắc - Hồng Kông, Hà Nội, Bangkok.

Ở phần đầu mũi máy bay là cabin hạng thương gia với tổng cộng 40 ghế thuộc loại có thể trải ra thành giường dài 198cm thật êm với đầy đủ các tiện ích phi hành phải có trong thời hiện đại như đèn đọc sách cá nhân, ổ cắm điện, USB, màn hình cảm ứng 18inch, thiết bị điều khiển cũng có màn hình 4,1inch, Wi-Fi trên không.

Được thiết kế 1-2-1 ghế mỗi hàng, hành khách hạng thương gia được hoàn toàn thoải mái đi lại, không ngại vướng người bên cạnh.

Phần thú vị nhất ở không gian hạng thương gia là Sky Lounge, tức phòng khách trên không trung. Đây là một quầy bar tạo ra bởi một tấm vách vừa giữ vai trò ngăn chia cabin này thành hai, vừa làm quầy dành cho hành khách giải khuây, tự chọn và tự phục vụ các thức uống trong chuyến bay.

Phần bên trái dành cho hành khách muốn thưởng thức tách trà ô long hoặc trà đen Hồ nhật nguyệt thơm nóng, phần bên phải dành cho hành khách muốn nhâm nhi tách cà phê. Phần giữa là bar phục vụ các loại vang, rượu. Dĩ nhiên, ai từng du lịch Đài Loan chắc biết rõ, ở phần "nhẩm xà” ô long trên máy bay của China Airlines, bạn còn có thể nếm bánh đậu xanh và bánh nhân thơm.

Bề dày của tấm vách ngăn được sử dụng làm kệ sách tiếng Hoa và tiếng Anh.

Kế đến là phần thiết kế 62 ghế hạng phổ thông đặc biệt (premium economy) thiết kế 2-4-2 ghế mỗi hàng, mỗi ghế có màn hình 12,1inch, khay sử dụng iPad, ổ điện, ổ USB... và khoảng cách duỗi chân được mở rộng ra đến 100cm. Đây là lần đầu tiên China Airlines đưa vào khai thác sản phẩm phổ thông đặc biệt.

Cuối cùng là không gian của 256 ghế hạng phổ thông với thiết kế chủ yếu là 3-4-3 ghế mỗi hàng. Đáng kể là ghế hạng phổ thông trên máy bay mới của CI khá thoải mái với độ ngả lưng là 116 thay vì chỉ là 106 độ như ở các máy bay khác. Nhờ vậy, khoảng cách duỗi chân của hành khách được nới rộng đáng kể. Mỗi hành khách có màn hình cá nhân 11,1inch.

Đối với những hành khách là thành viên của một gia đình cùng du hành nên đã dành 10 hàng ghế đánh số H-J-K (từ hàng số 41-51) ở phía bên phải thân tàu làm nơi đặt những "Family Couch", tức 3 chiếc ghế liền nhau có thể trải dài, ngang thành một cái giường loại nhỏ (dài 140cm, ngang 64cm) để mẹ và con gái yên nghỉ khi bay xa.

Đây là kiểu ghế mà China Airlines đã mua nhượng quyền từ Air New Zealand, hãng hàng không đầu tiên thiết kế Skycouch, loại ghế-giường ở hạng phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thưởng trà ô long ở độ cao 13.000m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO