“Thực tế ảo song hành” (Phygital) – Xu hướng của ngành du lịch hậu Covid-19

TM| 28/12/2021 02:01

Thực ảo song hành” (Phygital) được xem là bàn đạp để doanh nghiệp phục hồi bền vững và bứt phá trở lại trong bình thường mới.

“Thực tế ảo song hành” (Phygital) – Xu hướng của ngành du lịch hậu Covid-19

Tại buổi toạ đàm “Phygital – Trải nghiệm số trong cuộc sống thực”, sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn SingapoReimagine Global Conversations về tương lai ngành du lịch do Tổng cục Du lịch Singapore tổ chức, các diễn giả đã chia sẻ những góc nhìn đầy ấn tượng về sự kết hợp giữa trải nghiệm thực tế với thế giới số trong lĩnh vực kinh doanh du lịch.

Tại Singapore Food Festival 2021, Ban tổ chức Lễ hội đã mang câu chuyện ẩm thực Singapore đến với khách du lịch ở bất cứ đâu ngay tại nhà của họ. Thông qua các tour du lịch trực tuyến, du khách được tham gia các lớp học nấu ăn, được chia sẻ công thức, thậm chí có thể đặt món giao tận nhà nếu họ sống tại Singapore, Bangkok (Thái Lan), Thành Đô (Trung Quốc) hay Manila (Philippines). Đồng thời, họ cũng có thể khám phá các con đường rực rỡ sắc màu của Little India hoặc đắm chìm trong không gian của Tiong Bahrru.

Cũng tại Đảo quốc Sư tử, lần đầu tiên Viện bảo tàng quốc gia Singapore đã biến triển lãm thường niên Children’s Biennale thành một trải nghiệm thực ảo song hành cực kỳ thú vị cho trẻ em ở khắp nơi trên thế giới. Với chủ đề “Vì sao Nghệ thuật lại quan trọng đến vậy?”, Triển lãm này cho các em nhỏ tham gia vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú với các trò chơi tương tác trực tuyến, các bộ phim hoạt hình và trải nghiệm sáng tác nghệ thuật trên nền tảng số. Các em nhỏ cũng được tham gia các buổi thảo luận, kể chuyện và chơi trò chơi lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật.

hinh-9173-1640667696.jpg

Tại Việt Nam, kể từ khi đại dịch nổ ra, hình thức tổ chức sự kiện kết hợp trực tiếp và trực tuyến (Hybrid events) ngày càng trở nên phổ biến, thu hút nhiều sự chú ý và người tham dự. Đối với lĩnh vực du lịch, các công nghệ số cũng đang dần được áp dụng trong hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, tăng hiệu quả quản trị, khai thác tốt các khách hàng cũ và giảm chi phí tiếp thị.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt cũng đã có những bước cải tiến nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng như lắp màn hình hiển thị kèm mã QR để du khách quét và tìm hiểu thêm thông tin về địa danh, tạo những thực đơn số trong nhà hàng thay vì cuốn menu vật lý, xây ứng dụng trên điện thoại để du khách giao tiếp với hướng dẫn viên du lịch ảo, Lễ tân Robot thông minh ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để đón tiếp du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Thực tế ảo song hành” (Phygital) – Xu hướng của ngành du lịch hậu Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO